Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quế Ngọc Hải và hành trình trút bỏ nỗi đau

Thứ Tư, ngày 16/10/2019 - 16:28
5/5 của 1 đánh giá

Với Quế Ngọc Hải, màn trình diễn chói sáng trước Indonesia không chỉ giúp Việt Nam giành 3 điểm, mà đó còn là cách giúp anh trưởng thành và chấm dứt quá khứ ám ảnh.

Ở thời điểm gần nhất tuyển Việt Nam gặp Indonesia, Quang Hải còn chật vật tìm chỗ đứng ở đội U19, Văn Lâm không có suất bắt chính, Hùng Dũng không được gọi lên tuyển, Đức Huy không được tin dùng.

Quá nửa đội hình của HLV Park Hang Seo hôm qua không có khái niệm rõ ràng về “ám ảnh Indonesia”. Nhưng Quế Ngọc Hải thì có. Đội trưởng tuyển Việt Nam hiểu, và hiểu rõ hơn ai hết. Lần gần nhất gặp Indonesia, với Ngọc Hải, là nỗi đau khó lành.

Ngược về 3 năm trước tại AFF Cup 2016. Đội tuyển Việt Nam khi đó đã tràn đầy tự tin khi có 3 trận toàn thắng trước khi bước vào bán kết.

Đối thủ của chúng ta là Indonesia vừa mới được dỡ lệnh cấm thi đấu quốc tế, chỉ lách khe cửa hẹp nhờ thắng Singapore ở lượt đấu cuối.

Và 2 trận bán kết tại kì AFF Cup đó vẫn là một nỗi đau khôn nguôi với trung vệ sinh năm 1993.

Cả 2 lượt trận, Ngọc Hải đều là người đã trực tiếp phạm lỗi khiến đã đến 2 quả pen đội tuyển Việt Nam phải nhận.

Ám ảnh nhất của kì AFF Cup năm đó chính là hình ảnh Ngọc Hải cố gắng chen chúc trong chiếc áo thủ môn của Nguyên Mạnh. Và chỉ ít giây trong sự nghiệp thủ môn của mình, Ngọc Hải đã phải nhận bàn thua cay đắng nhất.

Trận đấu kết thúc, Ngọc Hải khóc như mưa. Xuân Trường thì vỡ òa như một đứa trẻ và bóng đá Việt Nam đã chia tay một trong những thủ lĩnh tài năng nhất, Lê Công Vinh.

3 năm trôi qua, chàng trung vệ non nớt ngày nào đã trưởng thành về mọi mặt. Từ lối chơi, phong thái và đã thay thế đàn anh Lê Công Vinh chèo lái con thuyền đội tuyển Việt Nam đấu Indonesia.

Ngọc Hải giờ đã thi đấu gọn gàng, hiệu quả, thông minh và quả cảm. Fox Sports gọi Quế Ngọc Hải là “bức tường thép”, nhưng hơn hết, giá trị của anh còn nằm ở khả năng lãnh đạo.

Vẫn là penalty, vẫn là Indonesia, vẫn là những giọt nước mắt nhưng giờ đây Ngọc Hải đã trở thành người ghi bàn từ penalty chứ không phải là một thủ môn bất đắc dĩ.

Và hôm nay đây người rơi nước mắt là Indonesia còn Ngọc Hải là người đã nở nụ cười. Anh đã trả cả vốn lẫn lãi theo cách không thể ngọt ngào hơn.

Quế Ngọc Hải đã trả cả vốn lẫn lãi cho Indonesia

Hành trình trút bỏ nỗi đau của đội tuyển Việt Nam được tóm lại trong 3 chiếc ôm trong trận đấu với Indonesia.

Cái ôm thứ nhất, anh dành cho Quang Hải sau quả phạt đền thành bàn. Cái ôm thứ hai, Ngọc Hải dành cho Tiến Linh khi “đàn em” ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Tiến Linh chịu sức ép sau màn thể hiện không thành công ở hiệp 1 và bị HLV Park Hang Seo “chỉ bảo” ngay trên sân.

Những phút cuối, tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Ngọc Hải nhường quyền đá cho Hùng Dũng – tiền vệ thi đấu rất nỗ lực nhưng chưa có duyên với bàn thắng. Hùng Dũng đá hỏng, Ngọc Hải lại chạy đến dành cho đồng đội cái ôm thứ ba. 

Trận đấu kết thúc, Ngọc Hải nắm chặt tay Việt Phong – tiền đạo lần thứ hai được HLV Park Hang Seo trao cơ hội nhưng thể hiện được nhiều rồi tiến đến chọc cười Văn Lâm, người đã có trận đấu không thành công khi có vài pha xử lý lỗi.

Không chỉ là thủ lĩnh tinh thần mà Ngọc Hải còn là một lá chắn thép thực thụ nơi hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Kỹ thuật cơ bản tốt, khả năng chỉ huy, bao quát hàng phòng ngự rất ổn và thêm vào đó là kỹ năng phát động tấn công từ phần sân nhà của Quế Ngọc Hải không thua kém bất cứ cái tên nào.

Bộ 3 Tiến Dũng-Ngọc Hải-Duy Mạnh giờ đã thành một khối không thể tách rời và thay thế. Đó là nền tảng để lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển được phát huy, giúp chúng ta gặt hái nhiều thành công như hôm nay.

Là một Ngọc Hải mạnh mẽ, máu lửa trong những pha tranh chấp trên sân nhưng ngoài đời trung vệ đội trưởng Việt Nam lại có tính cách hiền hòa, thân thiện và giàu tình cảm.

Một Ngọc Hải tinh tế, trưởng thành như thế đã chiếm trọn niềm tin của ban huấn luyện, người hâm mộ và các đồng đội của anh.

Phía trước sẽ là một chặng đường rất dài với đội tuyển Việt Nam và chắc chắn trên chặng đường ấy không thể thiếu vắng sự chèo lái của người đội trưởng mạnh mẽ nhưng cũng rất ấm áp.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?