Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại những cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất ở vòng cuối các mùa V-League

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 14:47
5/5 của 1 đánh giá
V-League 2020 sẽ chứng kiến cuộc đua song mã tới ngôi vô địch giữa Viettel và Hà Nội FC ở vòng đấu cuối cùng. Đây không phải là lần đầu tiên trong lịch sử, điều ấy diễn ra. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm lại những cuộc đua ngôi vương V-League hấp dẫn trước đó.

V-League 2000/01

Đây là mùa giải đầu tiên, giải đấu cao nhất “khoác” lên mình tấm áo chuyên nghiệp. Ngay ở năm đó, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc đua vô địch vô cùng hấp dẫn.

Do chỉ có 10 đội góp mặt nên các CLB sẽ chỉ thi đấu 18 trận ở mùa bóng nói trên. Trước vòng cuối cùng, Nam Định dẫn đầu với 34 điểm, hơn 2 điểm so với kẻ bám đuổi là SLNA. Ở vòng 18, trong khi đội bóng thành Nam tiếp Cảng Sài Gòn trên sân nhà thì đại diện xứ Nghệ làm khách của Công an TP.HCM.

SLNA giành chức vô địch V-League mùa giải 2000/01

Với lợi thế nắm quyền tự quyết trong tay cộng thêm việc được chơi trên sân nhà, rất nhiều người tin rằng Nam Định sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, kịch bản không tưởng đã xảy ra. Đội bóng thành Nam thất bại khó tin 0-5 trước đối thủ trong khi SLNA có chiến thắng kịch tính 4-3 trước chủ nhà Công an TP.HCM.

Chung cuộc, đội bóng xứ Nghệ lên ngôi vô địch với 1 điểm nhiều hơn Nam Định.

V-League 2012

Hơn 10 năm sau câu chuyện vô địch giữa Nam Định và SLNA, V-League lại tiếp tục chứng kiến một cuộc đua nghẹt thở khác giữa Hà Nội, Xuân Thành Sài Gòn với . Trước vòng đấu cuối, Hà Nội có 46 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với 2 đối thủ còn lại. Yếu thế nhất là Đà Nẵng vì họ kém hơn về chỉ số phụ.

Ở lượt trận cuối, Hà Nội làm khách của chính Xuân Thành Sài Gòn trong khi Đà Nẵng cũng phải hành quân tới sân The Vissai Ninh Bình. Tuy nhiên, kịch bản “khó tin” đã diễn ra khi đội bóng thủ đô quyết tâm “kìm chân” đối thủ để người anh em Đà Nẵng lên ngôi. Đó cũng là điều tiếng của mùa giải này.

SHB Đà Nẵng lên ngôi trong mùa giải đầy tai tiếng 

Kết quả, Hà Nội hòa Xuân Thành Sài Gòn 0-0 trong khi Đà Nẵng vượt qua Ninh Bình với tỉ số 3-1 để đăng quang chức vô địch.

V-League 2016

Ở mùa giải này, Hà Nội cùng với tại ra cuộc đua song mã cho chức vô địch vô cùng kịch tính. Cả hai đều có 47 điểm song đội bóng thủ đô xếp trên nhờ hơn về hiệu số (+15 so với +12).

Tại lượt đấu cuối, Hà Nội chạm trán Thanh Hóa còn Hải Phòng đối đầu SLNA. Thành bại được quyết định bởi việc hiệu số nên đội nào ghi nhiều bàn hơn đội ấy sẽ lên ngôi. Đến phút 89, Hà Nội dẫn đối thủ 1-0 trong khi Hải Phòng đang thắng SLNA 3-0. 

Hà Nội FC vô địch V-League 2016 một cách vô cùng xứng đáng

Khi đó, nếu đội bóng đất Cảng ghi thêm 1 bàn còn đại diện thủ đô giữ nguyên tỉ đó, Hải Phòng sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, đó chỉ là ước muốn của fan hâm mộ đội bóng này. Đến phút 90, Gonzalo Marronkle ghi bàn thắng thứ 2 cho Hà Nội FC để giúp họ nâng cao chức vô địch.

V-League 2017

Một năm sau màn rượt đuổi với Hải Phòng, Hà Nội tiếp tục tạo nên một cuộc chạy đua kịch tính khác ở ngôi vương V-League. Lần này, họ cùng với Quảng Nam và Thanh Hóa là những đội có cơ hội lên ngôi sau khi đều sở hữu 45 điểm trước lượt trận cuối cùng.

Theo thể thức của giải đấu, nếu các đội bóng bằng điểm, thành tích đối đầu giữa các bên sẽ được tính tới. Khi ấy, Hà Nội FC sẽ vô địch. Trong trường hợp, Quảng Nam với Thanh Hóa có số điểm giống nhau, đội bóng chủ sân Tam Kỳ sẽ lên ngôi.

Quảng Nam lên ngôi một cách bất ngờ vào năm 2017

Tại vòng đấu cuối, cả Quảng Nam lẫn Thanh Hóa đều có những chiến thắng quan trọng và tất cả hồi hộp chờ đợi màn so tài giữa Hà Nội và . Đến phút 90, Oseni gỡ hòa 4-4 cho đại diện thủ đô. Ở những giây cuối cùng, vẫn là tiền đạo này tạo ra pha bóng nguy hiểm. Đáng tiếc, anh thiếu một chút may mắn để ghi bàn. Như vậy là Hà Nội FC chỉ ó 1 điểm.

Quảng Nam và Thanh Hóa bằng điểm nhưng như đã nói, đội bóng chủ sân Tam Kỳ lên ngôi nhờ hơn thành tích đối đầu.

V-League 2020?

Hiện tại, Viettel đang có 2 điểm nhiều hơn Hà Nội FC ở vòng đấu cuối. Vòng 7 giai đoạn 2 V-League, đội bóng quân đội làm khách trên sân trong khi nhà đương kim vô địch chạm trán Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả.

Viettel và Hà Nội FC - ai sẽ lên ngôi tại V-League 2020?

HLV Sài Gòn FC đã tuyên bố sẽ đá hết mình để giúp Hà Nội FC lên ngôi, vì thế, Viettel cũng sẽ phải rất nỗ lực để có thể giành chiến thắng. Bản thân nhà đương kim vô địch phải cực kỳ nỗ lực để tránh điều tương tự diễn ra như năm 2017.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?