Bạn muốn tắt quảng cáo?

PSM Makassar, đối thủ của Becamex Bình Dương tại bán kết AFC Cup là ai?

Thứ Tư, ngày 19/06/2019 - 16:09
5/5 của 1 đánh giá

Tại vòng Bán kết AFC Cup 2019 khu vực ASEAN, CLB Becamex Bình Dương sẽ phải đối đầu với PSM Makassar-một trong những đội bóng hàng đầu của Indonesia.

Tham khảo thêm:

Chiều qua, 18/6, CLB Hà Nội đã mở màn vòng bán kết AFC Cup bằng trận hòa trước CLB Ceres Negros của Philippines.

Sau Hà Nội, hôm nay 19/6, một đại diện khác của bóng đá Việt Nam là Becamex Bình Dương cũng sẽ bước vào bán kết AFC Cup. Và đối thủ của họ sẽ là PSM Makassar, đội bóng đến từ Indonesia.

Bình Dương sẽ đối đầu với PSM Makassar tại bán kết AFC Cup

Đây là một thủ được đánh giá là rất mạnh và khó chơi. Dù trên bảng xếp hạng các CLB của Liên đoàn bóng đá Châu Á, PSM Makassar hiện đang đứng ở vị trí 109 trong khi Bình Dương tạm xếp thứ 80 nhưng chắc chắn đại diện của Việt Nam không thể xem thường đối thủ này.

PSM Makassar được thành lập từ năm 1915 và là một trong những đội bóng lâu đời và thành công nhất trong lịch sử của bóng đá xứ Vạn đảo.

Ở sân chơi quốc nội, CLB này đã đã có 6 lần lên ngôi tại giải vô địch quốc gia Indonesia (Liga 1) cùng 9 lần về nhì. Ở mùa giải 2019, hiện PSM Makassar đang tạm xếp thứ 3 sau ba trận đã đấu.

Trong khi đó ở sân chơi châu lục, PSM Makassar cũng sở hữu thành tích rất đáng nể.

Đại diện đến từ Indonesia từng lọt vào tới vòng tứ kết của Asian Club Championship (tiền thân của AFC Champions League) mùa giải 2000/2001 và Asian Cup Winners’ Cup (tiền thân AFC Cup) mùa 1997/1998.

Tại AFC Cup 2019, PSM Makassar tiến vào vòng knock-out với tư cách đội đứng đầu bảng H. Đáng chú ý, họ kết thúc vòng bảng mà không thua một trận đấu nào (4 chiến thắng, 2 hòa). 

PSM Makassar là đội bóng rất giàu truyền thống tại Indonesia

Trong quá khứ, PSM Makassar từng chạm trán một đại diện khác của bóng đá Việt Nam là Hoàng Anh Gia Lai tại vòng bảng AFC Champions League 2004. Khi đó đội bóng phố Núi đã đánh bại đối thủ này với tỉ số 5-1.

Tuy nhiên sẽ không dễ để Bình Dương có thể làm được điều tương tự bởi giờ PSM Makassar đã rất khác. Họ đang sở hữu một đội hình rất mạnh với một số tuyển thủ quốc gia Indonesia như: Rizky Pellu, tiền đạo Muhammad Rachmat, trung vệ Abdul Rahman.

Bên cạnh đó, dàn ngoại binh của đội bóng đến từ Indonesia cũng khá chất lượng: trung vệ Michael Evans, bộ đôi tiền vệ Marc Klok, Wiljan Pluim, tiền đạo Eero Markkasen…

Với những thống kê nói trên, chắc chắn PSM Makassar sẽ là một thử thách cực kỳ khó nhằn cho Becamex Bình Dương trong mục tiêu tiến sâu tại sân chơi châu lục. Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 19/6 trên sân Gò Đậu. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần trên đất Indonesia.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?