Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những lần vạ miệng của các trợ lý HLV trên thế giới

Thứ Năm, ngày 27/09/2018 - 18:01
5/5 của 1 đánh giá

Trợ lý HLV là một vị trí rất quan trọng. Mỗi lời nói của họ đều là đại diện, là tiếng nói của ban huấn luyện do vậy mà sự cẩn trọng là hết sức cần thiết. Tuy nhiên trên thế giới đã có không ít trợ Lý HLV phát ngôn không chuẩn và phải chịu hậu quả từ chình lời nói của mình.

Xem thêm:

Bóng đá là môn thể thao tập thể do vậy mỗi vị trí trong đội bóng đều có vai trò vô cùng quan trọng. Ngay cả một vị trí tưởng chừng như không liên quan như trợ lý HLV cũng rất quan trọng.

Trợ lý HLV là cánh tay phải của HLV, giúp đỡ HLV truyền đạt ý đồ đến toàn đội và đôi khi còn là đại diện tiếng nói cho HLV.

Do vậy mỗi phát ngôn mà các trợ lý HLV đưa ra đều phải rất cẩn trọng bởi nếu chỉ sai một li thôi họ có thể đi cả sự nghiệp. Và trên thế giới đã có không ít trợ Lý HLV phát ngôn không chuẩn và phải chịu hậu quả nghiêm trọng vì phát ngôn thiếu chính xác của mình.

1.Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo

Lê Huy Khoa được biết đến với vai trò là một trợ lí ngôn ngữ cho đồng thời cũng là trợ lý cho thầy Park trong các công việc chăm sóc cầu thủ, phổ biến chiến thuật đến toàn đội…

Ông Lê Huy Khoa đã làm việc với HLV Park Hang Seo để từ khi ông thầy người Hàn đến với . Trải qua 2 giải đấu lớn là vòng chung kết U23 châu Á cũng như ASIAD 2018, trợ lý HLV này luôn thể hiện được năng lực của mình.

Ông là cánh tay phải đắc lực giúp việc cho thầy Park và được nhiều cầu thủ yêu quý. Tuy nhiên khi mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp thì trợ lý HLV người Nghệ An đã bất ngờ tuyên bố chấm dứt công việc trợ lý cho ông Park tại AFF Cup sắp tới.

Trợ lý Lê Huy Khoa bất ngờ nghỉ việc trước AFF Cup 2018

Nguyên nhân là do trợ lý này đã tiết lộ quá nhiều chuyện nội bộ của đội tuyển. Ông nói về việc Công Phượng không được thi đấu ở trận tranh hạng 3 ASIAD 2018 với UAE vì khiến HLV Park Hang Seo hiểu nhầm mình đang chấn thương. Ông tiết lộ thêm việc đội tuyển Việt Nam tập trung từ 40 – 50 cầu thủ cho và rất nhiều những câu chuyện khác trong cuốn sách của mình

Dù rằng báo chí và người hâm mộ rất thích những câu chuyện bí mật đó bởi sự tò mò mà nó đem lại. Nhưng việc là một thành viên của đội mà lại đi chia sẻ như vậy là ông Khoa đã sai. Ông đang vượt quá quyền hạn của một trợ lý ngôn ngữ khiến cho ngay cả những người ngoài cuộc như người hâm mộ cũng đã không hài lòng.

Và chính là chiếc miệng không kín của mình mà ông Khoa đã gặp nhiều chỉ trích và nói lời chia tay với đội tuyển dù công việc của ông làm vẫn đang rất tốt.

2.Trợ lý Rui Faria của HLV Mourinho

Rui Faria là trợ lý lâu năm của . Faria không “nhiều chuyện” như Lê Huy Khoa nhưng ông lại là người thường xuyên bị vạ khi có những hành động và lời nói quá khích.

Và ngày 14/10/20006, trong trận đấu Chelsea gặp Reading, Faria bị đuổi lên khán đài sau khi va chạm với trợ lý bên phía Reading là Kevin Dillon. Trợ lý của người đặc biệt đã phỉ báng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến sau đó cả 2 đều bị cảnh cáo.

Trợ lý Rui Faria của HLV Mourinho không ít lần gặp rắc rối vì cái miệng của mình

Tiếp đó vào ngày 19/4/2014, trong trận đấu gặp Sunderland, trợ lý này tiếp tục dùng lời lẽ khiếm nhã và lao vào ăn thua với trọng tài Mike Dean. Hành động đó khiến ông nhận án phạt 46.000 đôla kèm 6 trận cấm chỉ đạo.

3.Trợ lý HLV Ognjen Vukojevic của đội tuyển Croatia

Liên đoàn bóng đá Croatia đã loại trợ lý HLV Ognjen Vukojevic khỏi danh sách đội tuyển nước này này dự World Cup 2018 vì phát ngôn ảnh hưởng đến chính trị. Cụ thể, Vukojevic và ngôi sao đã ghi bàn cho tuyển Croatia trong trận gặp Nga là hậu vệ Domagoj Vida đã hét lên: “Hoan hô Ukraine!”…

Và việc để lẫn lộn chính trị với thể thao đã khiến cho Vukojevic phải trả giá đắt. Vukojevic bị đình chỉ công tác và lập tức phải về nước ngay trước khi trận bán kết giữa Croatia và tuyển Anh diễn ra.

Ognjen Vukojevic đã bị đình chỉ công việc vì phát ngôn của mình

Sự việc đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của Vukojevic và khiến ông có một bài học nhớ đời về việc phát ngôn bừa bãi.

3 trợ lý HLV đến từ các quốc gia khác nhau, làm việc cho các HLV khác nhau nhưng đều có một điểm chung là đều đã bị vạ miệng khi có những phát ngôn không đúng khi làm việc. Và chắc chắn đó sẽ là bài học đáng nhớ cho họ về sự chuyên nghiệp trong công việc, đặc biệt là trong một môn thể thao nhạy cảm như bóng đá.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?