Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Nishino so sánh vô lý giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam

Thứ Ba, ngày 21/01/2020 - 09:50
5/5 của 1 đánh giá

Thất bại của Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2020 đang khiến HLV Akira Nishino nhận phải nhiều chỉ trích. Vừa qua, ông đã có những phát biểu khá vô lý khi so sánh Bầy voi chiến với U23 Việt Nam.

U23 Thái Lan đã có màn trình diễn khá tốt tại VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức trên quê nhà. Họ vượt qua vòng bảng với thành tích nhì bảng A, trong đó có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Bahrain ngay trong ngày ra quân.

Tuy nhiên, Bầy voi chiến đã không thể hoàn thành tham vọng của mình. Tại tứ kết, họ bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Saudi Arabia và nhận thất bại 0-1. Đáng chú ý, bàn thua duy nhất tập thể này phải nhận là trên chấm phạt đền do sự can thiệp của công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR.

Trước đó, lứa cầu thủ hiện tại của xứ chùa vàng dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng đã phải dừng bước ngay tại vòng bảng Sea Games 30. Tại vòng loại VCK 23 châu Á, họ thậm chí còn bị Việt Nam vùi dập với tới 4 bàn không gỡ.

Tuyển quốc gia Thái Lan thì trầy trật tại vòng loại World Cup 2022 khi chỉ đứng thứ 3 tại bảng G. Từ những thành tích không tốt, HLV Nishino nhận phải nhiều sự chỉ trích.

HLV Nishino nhận phải nhiều chỉ trích

Vừa qua, thuyền trưởng 64 tuổi đã có những phát biểu nhằm xoa dịu dư luận. Ông cho rằng màn trình diễn của U23 Thái Lan vừa qua là rất tích cực.

Ông nói: “Không may là chúng tôi bị loại bởi một tình huống gây tranh cãi. Trọng tài đã đứng về phía Saudi Arabia trong tình huống đó. Chúng tôi đã không gặp may”.

Phát biểu này sẽ chẳng có gì đáng chú ý nếu Nishino không kéo thêm cả U23 Việt Nam vào cuộc. Theo đó, ông đã có so sánh khá khó hiểu về đội bóng của mình với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Vị thuyền trưởng người Nhật nói: “Thái Lan đã chơi thứ bóng đá tấn công đầy cống hiến. Chúng tôi tự hào là đội thứ 2 tại Đông Nam Á lọt vào đến tứ kết VCK U23 châu Á”. Phát biểu này không chính xác bởi vào năm 2018, U23 Việt Nam và U23 Malaysia cũng đã lọt vào tứ kết trong khi người Thái sớm bị loại.

Ông cần một thành tích cụ thể để chứng minh

Ông tiếp tục: “Ngay cả U23 Việt Nam năm 2018 cũng không xuất sắc bằng chúng tôi. Họ chơi phòng ngự dày đặc trong suốt cả trận đấu và ít thấy những tình huống phối hợp thực sự sắc sảo. Năm nay, U23 Thái Lan đã cho tất cả thấy rằng, chúng tôi có thể chơi tấn công sòng phẳng với những đối thủ mạnh”.

Đây rõ ràng là so sánh quá vô lý. Bóng đá hiện đại quan trọng thành tích và rõ ràng U23 Việt Nam đang vượt trội hơn hẳn so với Bầy voi chiến. Không thể phủ nhận lối chơi hiện tại mà HLV Nishino đang xây dựng khá hiệu quả nhưng ông vẫn cần giành một thành tích cụ thể để chứng minh triết lý bóng đá của mình là đúng đắn.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?