Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Serie A chỉ có thể trở lại vào… mùa thu

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 07:24
5/5 của 1 đánh giá
Lãnh đạo LĐBĐ Italia (FIGC) vừa hé lộ thời điểm Serie A có thể tiếp tục trở lại vào… tháng 7 hoặc tháng 8 do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Hiện tại, Italia đã trở thành “ổ dịch” Covid-19 lớn nhất châu Âu với gần 70.000 ca nhiễm bệnh và 6.820 người tử vong – nhiều nhất thế giới vượt cả Trung Quốc. Hoạt động bóng đá vì thế cũng bị hoãn vô thời hạn để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên mới đây, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) vừa lần đầu lên tiếng khả năng đưa giải VĐQG Serie A tiếp tục trở lại vào khoảng thời gian “không tưởng”. Theo đó, giải đấu cao nhất xứ Mỳ ống chỉ có thể diễn ra vào… mùa thu – thời điểm có thể dịch Covid-19 đã được khống chế.

FIGC hứa hẹn Serie A có thể trở lại vào tháng 7 hoặc tháng 8 

Chia sẻ với truyền thông Italia, chủ tịch FIGC Gabriele Gravina bác bỏ thông tin hủy bỏ mùa giải Serie A năm nay, đồng thời khẳng định FIGC sẽ nỗ lực duy trì giải đấu sau khi cân nhắc nhiều điều kiện đảm bảo an toan.

“Như quan điểm của FIGC từ trước đến nay, chúng tôi không bao giờ từ bỏ hi vọng đưa Serie A trở lại. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để giải đấu có thể được tiếp tục, chắc chắn sẽ không có chuyện hủy giải”

“Dẫu vậy, vẫn là quá sớm để đưa ra thời điểm chính xác Serie A tổ chức trở lại. Tuy nhiên, đây là điều khả quan bởi các giải đấu của UEFA sẽ kết thúc vào ngày 30/6, do đó, chúng tôi sẽ cân nhắc để Serie A diễn ra vào tháng 7 hoặc tháng 8”

Serie A bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19

“Tôi coi hủy mùa giải là thất bại của FIGC và một trong số đó làm giảm giá trị của Serie A. Nó sẽ dẫn đến một kịch bản tồi tệ sau này”.

Trước đó, chủ tịch Gabriele Gravina đề xuất các đội bóng ở Italy (từ Serie A đến Serie C) sẽ phải giảm ít nhất 20% đến 30% tiền lương của các cầu thủ để ủng hộ công tác phòng dịch Covid-19.

Nhà ĐKVĐ Serie A cũng không ngoại lệ.  Điều đó đồng nghĩa những ngôi sao có thu nhập "khủng" như Ronaldo sẽ chịu thiệt hại không hề nhỏ. Hiện tại, CR7 đang lĩnh khoảng 30 triệu USD/năm ở Juventus. Nếu bị cắt giảm 30% lương, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể mất tới khoảng 10 triệu USD.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?