Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Thua đau Việt Nam, sếp cũ HLV Park Hang Seo bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải

Thứ Năm, ngày 19/09/2019 - 17:26
5/5 của 1 đánh giá

Theo thông tin mới nhất, huấn luyện viên kỳ cựu Guus Hiddink bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải sau trận thua của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam cách đây không lâu.

Mới đây Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã cô bố danh sách thành viên sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội U22 Trung Quốc trong 2 giải đấu rất quan trọng là Giải vô địch U23 châu Á 2020 và vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Danh sách vừa được CFA công bố chỉ có tên trưởng đoàn là Gao Hongbo, 2 phó trưởng đoàn là Chen Yongliang, Tang Feng, HLV điều hành là Hao Wei. Đáng chú ý không có tên HLV Guus Hiddink trong danh sách này.

Điều này đồng nghĩa với việc HLV lừng danh Guus Hiddink đã bị sa thải một cách âm thầm và không còn chịu trách nhiệm đối với đội tuyển U22 Trung Quốc kể từ ngày hôm nay 19/9.

Kèm theo danh sách này, CFA thông báo: “Để tăng cường hơn nữa công tác chuẩn bị của đội tuyển U22 Trung Quốc và nâng cao trình độ quản lý, xây dựng đội bóng CFA quyết định thành lập nhóm chuyên trách cho đội tuyển bóng đá nam U22 Trung Quốc. Họ sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc huấn luyện và thi đấu của đội”.

Theo báo chí Trung Quốc nguyên nhân khiến HLV Hiddink bị sa thải là do đội U22 Trung Quốc do ông dẫn dắt đã không có thành tích tốt, mà tiêu biểu là trận thua trước U22 Việt Nam 0-2 ở trận giao hữu diễn ra cách đây không lâu.

Thua đau Việt Nam, sếp cũ HLV Park Hang Seo bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải

Dù đó chỉ là một trận đấu giao hữu thế nhưng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn không thể chấp nhận được trận thua này. Ngay sau khi có thông tin HLV Guus Hiddink bị sa thải, trang chủ của Sina đã đăng hình ảnh giữa HLV này với thầy Park Hang Seo kèm theo chú thích: “HLV Hiddink đã bị đánh bại bởi người trợ lý”.

Năm 2002, HLV Park Hang-seo làm trợ lý cho ông Guus Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc. Tại đây, cả hai người đã giúp đội bong xứ sở kim chi làm nên lịch sử khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất ở World Cup 2002.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?