Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc: Bài test trước vòng play-off

Chủ Nhật, ngày 09/02/2020 - 10:01
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã giành vé góp mặt ở vòng play-off tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020 song màn so tài với Hàn Quốc vào chiều ngày 9/2 vẫn là trận đấu đáng để các nữ tuyển thủ của chúng ta tập trung bởi đây sẽ là bài test choi thầy trò Mai Đức Chung trước trận đánh lớn.

Chiến thắng 1-0 trước Myanmar giúp cho tuyển nữ Việt Nam cùng tuyển nữ Hàn Quốc là 2 đại diện tại bảng A vòng loại thứ ba Olympic Tokyo đoạt vé đến vòng play-off. Dù biết rằng thử thách phía trước sẽ vô cùng gian nan song với việc lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tranh suất tham dự thế vận hội, đó đã là thành công với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Bất chấp điều ấy, trận đấu vào chiều ngày 9/2 với Hàn Quốc vẫn sẽ là màn so tài quan trọng bởi đó coi như là bài test cho tuyển nữ Việt Nam trước các trận đánh lớn ở vòng play-off.

Rõ ràng, nếu so về đẳng cấp, đại diện xứ kim chi được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều nhưng không vì thế mà các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam cảm thấy run sợ.

Dù đã giành vé vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020

Trận đấu vào chiều 9/2 không chỉ quyết định ngôi nhất – nhì tại bảng A mà còn là cơ hội để chúng ta được học hỏi và tiếp tục cải thiện mình. Xét một cách công bằng, nữ Hàn Quốc có sức mạnh không kém gì Australia hoặc Trung Quốc – 2 đội bóng gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp tại bảng B, bởi vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có một bài test về khả năng nhằm hoàn thiện những điều còn thiếu sót trước 2 trận play-off.

Ngoài ra, chúng ta cũng không cần phải cất giữ các trụ cột trong màn so tài với Hàn Quốc, bởi lẽ sau trận đấu này, phải tới ngày 6/3, tuyển nữ Việt Nam mới bước vào loạt play-off tranh vé dự thế vận hội. Từng ấy quãng thời gian là đủ để các cầu thủ nghỉ ngơi và hồi sức. Chính thế nên nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất để kiếm chứng sức mạnh đội bóng cũng như hoàn thiện lối chơi.

Song trận đấu với Hàn Quốc vẫn là bài test quan trọng với nữ Việt Nam

Như vậy, dù đã giành vé đi tiếp nhưng nhiều khả năng tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ vào cuộc với tinh thần cao nhất để có thể đoạt ngôi đầu bảng A. Trận đấu với Hàn Quốc rõ ràng là một thử thách khó khăn, nhưng quan trọng hơn cả kết quả, đó là những điều rút ra cho thầy trò Mai Đức Chung để họ cải thiện và sẵn sàng cho loạt trận play-off.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?