Bạn muốn tắt quảng cáo?

Olympic UAE: Từ đội bóng bị bỏ quên đến top 4 ASIAD 2018

Thứ Bảy, ngày 01/09/2018 - 14:24
5/5 của 1 đánh giá

Từ một đội bóng đã bị bỏ quên khi bốc thăm, UAE đã thi đấu đầy mạnh mẽ, quyết tâm và lọt vào top 4 đội mạnh nhất của ASIAD 2018.

Tham khảo thêm:

Olympic UAE là một trong những đội bóng đặc biệt nhất tại ASIAD 2018. Từ một đội bóng suýt không thể tham gia vì nước chủ nhà bỏ quên trong lễ bốc thăm, UAE đã thi đấu vô cùng mạnh mẽ và lọt vào bán kết.

Còn nhớ khi ASIAD 2018 chưa diễn ra, Olympic UAE và Olympic Palestine đã bị nước chủ nhà Indonesia bỏ quên và không có tên trong lễ bốc thăm chia bảng.

Khi đó tưởng chừng như đội bóng này đã không thể tham gia nhưng nhờ sự kiên trì và sự can thiệp của Liên đoàn bóng đá (AFC) nên UAE đã được xếp thêm vào bảng C với các đối thủ Trung Quốc, Syria, Đông Timor và Iraq.

Sau vòng bảng, U23 UAE chỉ đứng thứ 3 ở bảng C. Họ xếp dưới Trung Quốc và Syria, chỉ vào vòng knock-out nhờ thắng Đông Timor. Trong 6 đội bóng hạng 3 ở các bảng, UAE xếp thứ 4, vị trí đủ để họ giành quyền vào giai đoạn knock-out. Hiệu số là 5-4.

Olympic UAE đã có hành trình đầy quả cảm tại ASIAD 2018

Chặng đường vào bán kết của UAE cũng đầy bất ngờ khi họ đã 2 lần chiến thắng trên loạt sút luân lưu trước Indonesia và Triều Tiên.

Tuy đã thất bại trong trận bán kết trước Nhật Bản nhưng những gì đội bóng Tây Á đã thể hiện từ vòng bảng là vô cùng đáng ghi nhận.

Đặc biệt là UAE đã rất dũng cảm mang một đội ngũ rất trẻ đến với ASIAD 2018. Độ tuổi trung bình của UAE tại ASIAD 2018 là 21.8 tuổi. Họ có tới 12 cầu thủ chưa quá 21 tuổi và chỉ có 2 cầu thủ trên 23 tuổi.

UAE cũng là một trong những đội bóng có thành tích tốt nhất tại ASIAD những kì gần đây. Tại kì ASIAD 2014, UAE từng đánh bại Việt Nam với tỉ số 3-1 để bước vào tứ kết. Sau đó, họ đã để thua Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên với tỉ số 0-1.

UAE sẽ là một đối thủ khó lường với Olympic Việt Nam

Còn kì ASIAD 2010 trước đó, UAE thậm chí đã vượt qua Hàn Quốc ở bán kết và vào đến trận chung kết họ chỉ chịu khuất phục trước Nhật Bản với cách biệt 1 bàn.

Như vậy có thể thấy UAE là một đối thủ không hề dễ dàng với Olympic Việt Nam tại trận tranh hạng 3 diễn ra vào 15h00 chiều nay, ngày 1/9.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?