Bạn muốn tắt quảng cáo?

Oxlade-Chamberlain: Cú bấm bóng thiên tài sau ác mộng chấn thương

Thứ Sáu, ngày 25/10/2019 - 14:59
5/5 của 1 đánh giá

Sau đầy ắp những sự thất vọng từ kỳ UEFA Champions League năm ngoái, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã đánh dấu sự trở lại bằng một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt vào lưới Genk.

Ngỡ ngàng, và sau đó là thán phục, đó là những cảm xúc mà các cổ động viên trên khán đài đã trải qua sau khi chứng kiến bàn thắng của Alex Oxlade-Chamberlain vào lưới Genk tại UEFA Champions League. Với một tiền vệ không có chất nghệ sỹ mà thay vào đó là phong cách thi đấu máu lửa như cựu tiền vệ Arsenal, không ai nghĩ đôi chân của anh lại có thể vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ đến vậy.

Khi nhận đường chuyền đó từ đồng đội, đối với 1 tiền đạo bình thường, sẽ là một nhịp đỡ bóng, hay là một cú cứa lòng vào góc cao khung thành, thế nhưng đối với Oxlade-Chamberlain, anh lại lựa chọn một quyết định hoàn toàn khác, và tất cả đều thật hoàn hảo, điểm tiếp xúc, lực sút, quỹ đạo của trái bóng, điểm rơi ngay dưới mép xà ngang, một bàn thắng mang đến đẳng cấp của nhà đương kim vô địch giải đấu.

Đường cong mỹ miều từ đôi chân của Oxlade Chamberlain tạo nên siêu phẩm trước Genk

Ngay cả người đồng đội cũ của Oxlade-Chamberlain, là Robin Van Persie, cũng phải dành những lời ngợi khen cho bàn thắng ấy, và gọi đó là pha lập công để đời trong sự nghiệp của 1 cầu thủ.

“Có rất ít tiền đạo có thể hình dung ra bàn thắng đó, 10 người thì 8 người sẽ thực hiện theo một cách khác, 2 người còn lại thì chỉ 1 có khả năng thực hiện, một bàn thắng mà có lẽ bạn chỉ ghi được 1 lần trong đời”.

Khoảnh khắc tuyệt vời ấy, ít ai biết, là khoảnh khắc mà tiền vệ của Liverpool đã chờ đợi từ 18 tháng trước đây, sau pha va chạm kinh hoàng ở trận đấu với AS Roma, cũng tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Champions League mùa giải 2017/2018, ở trận đấu với đại diện của Italia, Oxlade- Chamberlain biết anh đã có gì đó không ổn trước khi ra sân, nhưng vẫn cố gắng tham gia vào đội hình thi đấu của cả đội.

Sau pha tắc bóng với Kolarov, Chamberlain ngã xuống, đau đớn và bất lực, các bác sỹ phải vào sân để hỗ trợ tiền vệ của Liverpool rời sân, và anh được chuẩn đoán là đã gặp phải một chấn thương nặng, đứt dây chằng chéo trước, tổn thương dây chằng trung gian và rách gân kheo. Với loại chấn thương kiểu này, bất cứ một cầu thủ nào cũng sẽ phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài.

Pha bóng với Kolarov khiến Oxlade-Chamberlain phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

Ở trận chung kết diễn ra sau đó tại Madrid, cựu tiền vệ của Pháo thủ đến với thủ đô của Tây Ban Nha cùng các đồng đội với đôi chân băng bó và phải chống nạng. Anh đứng ngoài cổ vũ các đồng đội chống lại nhà đương kim vô địch của giải đấu, đã có những lúc, tưởng chừng Liverpool đã có thể trở lại, với bàn gỡ của Mane ở hiệp 2, thế nhưng, cú đúp của Gareth Bale đã nhấn chìm tất cả.

Oxlade-Chamberlain đã phải hứng chịu không chỉ nỗi đau về thể xác, mà cả về tinh thần, anh bất lực nhìn các người đồng đội chịu thất bại với tỷ số 1-3 trong một thế trận hoàn toàn lép vế.

Cánh cửa đến với chức vô địch đóng lại với Liverpool, Oxlade-Chamberlain cũng gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, thế nhưng, đây không phải là dấu chấm hết.

Chấn thương chỉ làm cho chàng trai người Anh thêm quyết tâm hơn, anh lao vào tập luyện, bơi lội và những bài tập tăng cường. Anh, Dubai, Hy Lạp, Mỹ, không nơi nào là Oxlade-Chamberlain không lui tới với hy vọng hồi phục càng nhanh càng tốt, để trở lại sân cỏ, với niềm đam mê mà anh luôn theo đuổi từ ngày còn nhỏ.

Tiền vệ của Liverpool luôn cố gắng trở lại sân cỏ sau chấn thương kinh hoàng

Cố gắng là vậy, thế nhưng, đôi khi, cuộc sống thật nghiệt ngã, Oxlade-Chamberlain trở lại, nhưng anh chỉ chạy được 41 phút, rồi lại tái phát chấn thương.

Cuối cùng, sau bao nhiêu sự chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng Oxlade-Chamberlain đã có thể trở lại vào tháng 4 năm nay, và có trận đá chính vào tháng 8.

Trận đấu với Genk, Oxlade-Chamberlain đã một lần nữa khiến khán giả thế giới phải nhớ đến tên anh với một cú bấm bóng vô cùng nghệ thuật tô điểm cho chiến thắng của Liverpool.

Có thể, vẫn sẽ cần thêm thời gian để thực sự kiểm chứng rằng, Chamberlain đã trở lại với phong độ cao và sẵn sàng giành các danh hiệu với Liverpool, nhưng giờ đây, các cổ động viên của The Kop đã có thể tin rằng, họ đang có một chiến binh thực thụ trong đội hình, luôn sẵn sàng chiến đấu, và trở lại mạnh mẽ ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.

>>> Xem thêm Bình luận cập nhật.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?