Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pep Guardiola: “Kane và Rashford chấn thương là chuyện đương nhiên”

Thứ Ba, ngày 21/01/2020 - 10:45
5/5 của 1 đánh giá

Tuyển Anh đang thiếu thốn nhân sự trầm trọng nơi hàng công trong quá trình chuẩn bị cho Euro 2020. HLV Pep Guardiola đã đã đánh giá và đưa ra nguyên nhân về tình trạng này.

Chân sút chủ lực của Tam sư là Harry Kane đã phải phẫu thuật vì chấn thương gân kheo. Mới đây nhất, Marcus Rashford cũng bị đa chấn thương khi rạn đốt dưới xương sống và rạn xương mắt cá. Cả hai trường hợp này đều phải mất thời gian hồi phục khá dài. Điều này sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến quá trình chạy đua của họ đến Euro 2020.

Pep Guardiola tỏ ra không hề ngạc nhiên khi thấy các câu lạc bộ và tuyển quốc gia có danh sách chấn thương quá nhiều. Các cầu thủ đang phải gồng mình để thực hiện các yêu cầu khắt khe.

Tuyển Anh tổn thất nhân sự trầm trọng

Ông nói: “Đây là một tổn thất lớn cho tuyển Anh. Kane và Rashford là những cầu thủ rất quan trọng với họ. Họ vọng họ có thể kịp hồi phục”.

“Họ đã phải trải qua lịch thi đấu quá dày đặc. Đây chính là nguyên nhân khiến họ bị chấn thương. Những đợt chấn thương hàng loạt cũng đã xảy ra với Newcastle hay Man City. Tôi không hề ngạc nhiên về điều này. Tôi rất tiếc cho họ”.

“Tất nhiên, thời gian vẫn còn khá nhiều và cả Kane lẫn Rashford đều có thể trở lại. Trong trường hợp này, họ sẽ chinh chiến hết sức tại Euro và phải trở lại Ngoại hạng Anh chỉ chưa đầy 20 ngày sau. Quá khó để các cầu thủ bảo vệ thể lực lẫn đôi chân của mình”.

Rashford dính chấn thương cực nặng

Trước đó, HLV Jurgen Klopp cũng đã có những phàn nàn về lịch thi đấu không hợp lý. Bản thân vị chiến lược gia người Đức còn cảm thấy bất công khi đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Man City bị dồn vào giai đoạn quá khắc nghiệt.

Pep Guardiola tiết lộ, rất nhiều HLV đã và đang đưa ra ý kiến của mình nhưng ban tổ chức không hề quan tâm. Ông nói: “Tất cả các HLV đều phàn nàn nhưng ban tổ chức không hề quan tâm. Tình trạng này diễn ra từ mùa này sang mùa khác. Các cầu thủ phải chơi Boxing Day, khoảng cách giữa cách trận chỉ là 2-3 ngày. Các cầu thủ không thể chịu đựng nổi”.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?