Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pep liệu có ra đi?

Thứ Sáu, ngày 24/05/2019 - 12:00
5/5 của 1 đánh giá

Sự ra đi bất ngờ của Max Allegri làm dấy lên tin đồn về việc Pep Guardiola sẽ đến Juventus tiếp quản chiếc ghế nóng mà Allegri để lại. Liệu điều đó có xảy ra?

Tham khảo thêm:

Pep Guardiola không phải là không thể rời Man City. Ngày Pep rời khỏi Barca, đó thực sự là một cú sốc với tất cả. Những chiến công oanh liệt, lối chơi quyến rũ, Pep vẫn còn 1 năm hợp đồng. Và nói thật, Pep có thể ở đó đến bất cứ khi nào ông muốn. Barca là nhà, là nơi thuận lợi nhất để Pep làm công việc của mình, với tất cả sự quen thuộc, với mọi lợi thế. Nhưng, Pep vẫn ra đi, bởi ông thấy hơi chán.

Pep Guardiola đã từng cùng Bayern Munich thống trị nước Đức

Sau một năm nghỉ ngơi và học tiếng Đức, Pep đến Bayern Munich với khá nhiều bất ngờ. Người ta những tưởng, sau Barca sẽ là nước Anh hào nhoáng, hoặc Paris hoa lệ, hoặc có thể là ĐTQG Tây Ban Nha cho xứng tầm. Ấy vậy mà ông đến Đức, nơi Bayern Munich đang thống trị tuyệt đối và vừa dành cú ăn ba vĩ đại. Chính cú ăn ba đó khiến cho 3 năm ở Bayern của Pep trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Dù vẫn thống trị tuyệt đối Bundesliga, nhưng Pep không bao giờ tới gần được cúp Châu Âu lần nữa, dù thực tế Bayern có lẽ là đội bóng mạnh nhất thế giới giai đoạn đó. Và rồi sau đúng 3 năm, Pep lại ra đi trong những tranh cãi, những đánh giá khác nhau.

Một chu kỳ 3 năm nữa lại tới. Với Man City lúc này, Pep đã dành được mọi danh hiệu quốc nội có thể có. Quá nhiều kỷ lục đã được thiết lập. Không còn gì để Pep phải chứng tỏ mình ở nước Anh nữa, trừ Champions League. Vẫn có một cái dớp nào đó khiến cho Pep không thể quay lại với Châu Âu một cách đàng hoàng. Và đúng lúc ấy thì Allegri lại ra đi. Người ta tự hỏi, đó có phải hành động dọn đường cho Pep tới Juve như Man City đã làm với Pellegrini trước đây?

Tại Juventus, Pep Guardiola sẽ có nhiều cơ hội vô địch Champions League hơn

Cho đến lúc này, chưa thể nói chắc chắn rằng Pep có rời Man City để tới Juve hay không, vì giữa những tin đồn, bản thân các bên liên quan đều chưa đưa ra tuyên bố gì. Ai cũng biết, Juve có thể cho Pep những gì. Ngoài tiền bạc, một đội hình đã khá hoàn thiện và một quyết tâm hướng tới Champions League bằng tất cả những gì mình có cũng là điều rất đáng lưu tâm. Khác với Premier League, Serie A đã là sân khấu riêng của Juve, do đó Pep sẽ rảnh tay tập trung cho Champions League hơn rất nhiều. Ông chủ của Juve cũng sẽ không tiếc tiền để chiều lòng Pep với tham vọng lớn hơn là biến Juve thành một đội bóng hấp dẫn. Và đừng quên Ronaldo, món quà, thỏi nam châm lớn nhất mà mọi HLV đều muốn được làm việc cùng cũng đang ở đó với cùng một tham vọng như Pep.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của người viết bài này, khả năng Pep ra đi thực ra không lớn. Nếu Juve dùng tiền bạc và tham vọng để lôi kéo Pep nhiều đội bóng khác cũng có. Ngày rời Barca, người ta những tưởng Pep sẽ tới PSG, nơi đã trải vàng ra để đón Pep, nhưng Pep không tới đó. MU khi đó cũng muốn có Pep, bởi Sir Alex tin rằng Pep là sự lựa chọn lý tưởng. Rồi năm 2016, khi rời Bayern, MU lại mang tất cả tiền bạc ra để lôi kéo Pep lần nữa, nhưng Pep lại từ chối. Ông đến Man City.

Tại sao lại là Man City chứ không phải MU hay PSG trước đó ? Hãy nhớ, Man City không chỉ có Pep, họ còn có Giám đốc điều hành Soriano, Giám đốc thể thao Txiki Begiristain và một Giám đốc kỹ thuật Rodolfo Borrell. Tất cả đều là những người Tây Ban Nha. Soriano và Begiristain còn là người cũ của Barca, những nhân tố quan trọng xây dựng lò La Marsia thần thánh làm nền tảng cho những chiến tích của Pep sau này. Họ đều đã ở Man City từ lâu và đợi Pep ở đó.

Pep Guardiola sẽ không đi đâu tại vì ông đang ở giải đấu không bao giờ nhàm chán

Những ông chủ Ả Rập dĩ nhiên không thiếu tiền. Pep luôn được cưng chiều hết mực, nhưng quan trọng là Pep cũng sẽ phải là một phần của hệ thống đó. Một hệ thống mà họ đã học hỏi từ Barca để biến Man City thành đế chế mới của thế giới bóng đá như hiện nay. Dù chưa dành được Champions League, nhưng Pep không bị sức ép nào cả. Cái mà Man City muốn là mọi danh hiệu, trong mọi mùa giải chứ không phải chỉ trong một vài mùa giải. Vì thế, Pep sẽ tiếp tục được cung cấp mọi nguồn lự để làm điều ông muốn.

Bản thân Pep cũng chưa bao giờ tỏ ra là một người mạo hiểm liều lĩnh. Pep chọn Bayern vì ở đó có đủ nền tảng tốt nhất cho ông, với Man City cũng vậy dù Pep từng tiết lộ ông thực sự thích MU. Lối đá của Pep xây dựng đòi hỏi một tập thể đoàn kết, một bộ máy hoàn hảo cùng đồng lòng cho mục tiêu chứ không phải một mớ hỗn độn nơi có những công thần vượt lên tất cả. Đó là lý do những đội bóng của Pep dù xuất sắc nhưng thường thiếu đi cá tính. Pep cũng từng tiết lộ ông thích Ronaldo. Nhưng có làm việc với Ronaldo hay không thì lại là chuyện khác. Ronaldo là ông chủ ở mọi nơi anh đến, đội bóng sẽ phải phục vụ anh. Điều đó khác với một Messi ngày trước luôn ngoan ngoãn nghe lời Pep và trái với nguyên tắc huấn luyện của ông.

Thêm vào đó, Premier League đang là giải đấu số một thế giới. Ở đó có Klopp, đối thủ xứng đáng nhất của ông. Ở đó có Pochettino, kẻ nguy hiểm và còn có Chelsea, Arsenal cùng nhiều kẻ thách thức khác nữa. Mùa giải vừa qua tuy chưa trọn vẹn với Pep nhưng vẫn là một mùa giải tuyệt vời và Premier League những năm tới hứa hẹn còn nhiều hấp dẫn hơn thế. Nếu bỏ nơi đó mà đi, Pep sẽ buồn chán lắm. Và đừng quên, năm ngoái Pep mới gia hạn hợp đồng với Man City tới 2021. Pep có lẽ không muốn kết thúc sớm như vậy khi cuộc vui mới bắt đầu. Vậy nên, Pep sẽ không ra đi đâu.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?