Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phan Văn Đức: Chiến binh khủng chuẩn bị tái xuất

Chủ Nhật, ngày 27/12/2020 - 13:05
4.5/5 của 2 đánh giá
HLV Park Hang Seo giữ Phan Văn Đức trên khán đài ở trận đấu đầu tiên với U22 Việt Nam cách đây 4 ngày. Bởi ông muốn dùng anh cho đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam.

Phan Văn Đức dính hai chấn thương liên tiếp hậu Asian Cup 2019. Điều đó khiến cho anh chỉ có thể trở lại hồi tháng 3 năm nay, khi mà đội tuyển Việt Nam đã trải qua 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 mà không có tiền đạo này. 

Việt Nam vẫn bất bại khi không có Văn Đức ở 5 trận đấu đấy. Nhưng một vấn đề không thể né tránh đối với HLV Park Hang Seo là ông thiếu đi một cầu thủ có thể kéo bóng từ phần sân nhà sang phần sân đối thủ như Văn Đức vẫn hay làm ở AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Không Văn Đức, Việt Nam quyết định chơi phản công nhanh và dựa nhiều vào các tình huống bóng dài lên cho “máy chạy” Văn Toàn.

Nhưng độ hiệu quả trong những tình huống này là rất thấp. Kết thúc 5 lượt đầu tiên, Việt Nam chỉ ghi 5 bàn. Họ là đội đầu bảng có số bàn thắng ít nhất trong tổng số 8 đội đang đứng đầu ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á. Điều đó đủ để thấy, ông Park mong chờ sự tái hợp của Văn Đức lớn đến thế nào. 

Sự trở lại của Văn Đức 

Suốt 9 tháng kể từ khi tái xuất sân cỏ, Văn Đức sớm tìm lại phong độ cao và là mảnh ghép rất quan trọng trong việc trụ hạng của Sông Lam Nghệ An mùa trước. Kỹ năng đi bóng len lỏi trong phạm vi hẹp, đột ngột đổi hướng đường chuyền của Văn Đức là điều mà ông Park muốn thấy ở Đội tuyển Việt Nam, nhất là khi nhà cầm quân này cần một sự biến ảo hơn, tốc độ hơn, bất ngờ hơn trong lối chơi của đội bóng. 

Sau trận đấu với U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo tuyên bố ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho ĐT Việt Nam khi gặp lại các đàn em U22 vào chiều nay. Văn Đức đương nhiên sẽ có tên trong đó. Khi ấy, người ta sẽ thấy rõ hơn sự khác biệt trong cách tấn công của đội tuyển Việt Nam được thể hiện một cách rõ rệt như thế nào, khi Đức “cọt” được trở lại trong màu áo đỏ của ĐT Việt Nam. 

Hứa hẹn sẽ mang tới nhiều đột biến cho hàng công ĐT Việt Nam 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay tại sân Việt Trì (Phú Thọ). 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?