Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cân đong đo đếm từng vị trí giữa Pháp và Croatia trước trận chung kết World Cup 2018

5/5 của 1 đánh giá

Trận chung kết World Cup được cả thế giới mong chờ giữa Pháp và Croatia sắp diễn ra. Trước cuộc chạm trán nảy lửa này, hãy cùng đánh giá qua về những cái tên nhiều khả năng sẽ đá chính ở trận đấu quan trọng bậc nhất nói trên.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

THỦ MÔN

Hugo Lloris (Pháp)

Thủ thành đang khoác áo Tottenham Hotspur vẫn cho thấy anh là sự lựa chọn đáng tin cậy của Les Bleus ở giải đấu năm nay. ĐT Pháp mới thủng lưới 4 bàn trên hành trình vào tới chung kết. Thành tích đó có được là nhờ phong độ xuất sắc của Lloris.

Đánh giá: 8/10

Danijel Subasic (Croatia)

Người gác đền của ĐT Croatia để thủng lưới nhiều hơn so với Lloris (5 so với 4), tuy nhiên, anh tạo dấu ấn với những tình huống cản phá penalty xuất sắc của mình. Thủ môn này cùng đội bóng đối mặt với 2 trận đấu phải giải quyết bằng loạt đấu súng cân não. Và anh cản phá được 4 cú đá từ đối thủ để trở thành người thứ 3 trong lịch sử làm được điều đó.

Đánh giá: 9/10

HẬU VỆ PHẢI

Benjamin Pavard (Pháp)

Cầu thủ thuộc biên chế của Stuttgart đang có giải đấu vô cùng thành công khi thi đấu chững chạc bên hành lang phải. Lên công, về thủ nhịp nhàng, Pavard nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí này trong chiến thuật của Deschamps

Đánh giá: 8/10

Sime Vrsaljko (Croatia)

Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định từ màu áo Atletico Madrid đến ĐTQG, Vrsaljko là một trong những hậu vệ phải hay nhất tại World Cup năm nay. Cầu thủ này cũng mới chỉ bỏ lỡ duy nhất 1 trận của Croatia ở giải đấu này. Tuy nhiên, nếu so về tốc độ và khả năng tấn công thì Vrsaljko vẫn không được đánh giá cao như Pavard.

Đánh giá: 6.5/10

Hai cái tên xứng đáng góp mặt tại chung kết

TRUNG VỆ

Raphael Varane (Pháp)

Ngôi sao của Real Madrid trở thành hòn đá tảng trước khung thành của Lloris. Chính anh là người mở ra chiến thắng cho ĐT Pháp trước Uruguay và cũng không ai khác ngoài Varane đã khóa chặt ngòi nổ Lukaku của Bỉ tại bán kết.

Đánh giá: 9/10

Dejan Lovren (Croatia)

Nếu Varane là hòn đá tảng thì Lovren thực sự là một chiến binh nơi hàng phòng ngự của Croatia. Khả năng không chiến tuyệt vời giúp cho hậu vệ này gần như đánh bại mọi đối thủ ở các pha bóng bổng. Đặc biệt, lối chơi quyết liệt cũng sẽ là chìa khóa giúp cho Lovren tự tin bắt chết các ngôi sao tấn công bên phía ĐT Pháp.

Đánh giá: 8/10

TRUNG VỆ

Samuel Umtiti (Pháp)

Đây chính là cái tên đã đưa ĐT Pháp đi tới chung kết giải đấu này với bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Bỉ. Umtiti như một tòa tháp khổng lồ chắn lấy khung thành của Lloris. Sức mạnh, khả năng tì đè và phán đoán tốt, hậu vệ này nghiễm nhiên là sự lựa chọn hàng đầu vào đêm nay cùng với Varane ở trung tâm hàng thủ đội bóng áo lam.

Đánh giá: 9/10

Domagoj Vida (Croatia)

Không xuất sắc như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến song Vida vẫn là một người không thể thiếu nơi hàng thủ của Croatia. Đặc biệt, khả năng tranh chấp bóng là điểm mạnh của cầu thủ này.

Đánh giá: 7/10

HẬU VỆ TRÁI

Lucas Hernandez (Pháp)

Sức trẻ, tốc độ là những ưu điểm của hậu vệ trái này. Cùng với Pavard bên cánh đối diện, Hernandez đem đến sự nhịp nhàng cho các pha lên bóng của ĐT Pháp.

Đánh giá: 6/10

Josip Piravic (Croatia)

Piravic chỉ là sự thay thế cho Strinic dính chấn thương ở trận đấu với ĐT Anh tuy nhiên hậu vệ này cũng đã thể hiện được khả năng của mình khi thi đấu tròn vai ở các cuộc chạm trán với Nga và Iceland trước đó.

Những cuộc đối đầu căng thẳng vào tối nay

Đánh giá: 6.5/10

TIỀN VỆ TRUNG TÂM

N’golo Kante (Pháp)

Kante đơn giản là mắt xích không thể thay thế ở hàng tiền vệ của ĐT Pháp. Khả năng đánh chặn tuyệt vời cùng sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp giúp cho Les Bleus luôn bóp ngạt tuyến giữa của đối thủ.

Đánh giá: 9/10

Marcelo Brozovic (Croatia)

Không xuất sắc như Kante song Brozovic vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo ở vị trí tiền vệ trung tâm của Croatia. Với những ai đã chứng kiến anh thi đấu tại trận bán kết vừa qua thì có thể thấy vai trò của Brozovic tại đội bóng là quan trọng như thế nào.

Đánh giá: 7.5/10

Paul Pogba (Pháp)

Đẳng cấp của Pogba là điều không cần phải bàn cãi. Được sự trợ giúp từ Kante, tiền vệ của Manchester United thoải mái thể hiện khả năng sáng tạo và kĩ thuật của mình. Tuy nhiên, vẫn đề ở chỗ liệu có anh có phát huy được những gì tốt nhất ở trận đấu vào tối nay hay không mà thôi.

Đánh giá: 8/10

Ivan Rakitic (Croatia)

Không quá khi nói Rakitic có tầm quan trọng chẳng kém gì Luka Modric ở đội tuyển vào lúc này. Tiền vệ đang khoác áo Barcelona có thừa kinh nghiệm trong các trận đấu lớn vì thế, anh chắc chắn sẽ là một trong những niềm hy vọng số 1 của Croatia vào tối nay.

Đánh giá: 8.5/10

TIỀN VỆ CÔNG

Antoine Griezmann (Pháp)

Griezmann đơn giản là ngôi sao quan trọng bậc nhất trên hàng tấn công của Les Bleus. Khả năng bùng nổ và tạo đột biến ở cầu thủ này là điều mà người hâm mộ ĐT Pháp rất chờ đợi. Griezmann đã khóc rất nhiều sau khi đội bóng của anh thất bại tại Euro 2016. Giờ là thời điểm để anh nở nụ cười của nhà vô địch.

Đánh giá: 8/10

Luka Modric (Croatia)

Nhạc trưởng của Croatia là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định và xuất sắc nhất World Cup năm nay. Tầm ảnh hưởng mà Modric tạo ra cho toàn đội là điều mà ai cũng thấy rõ. Anh sẽ tiếp tục là đầu tàu cho hi vọng lần đầu tiên lên ngôi của bóng đá Croatia ở đấu trường thế giới.

Đánh giá: 9.5/10

TIỀN VỆ PHẢI

Kylian Mbappe (Pháp)

Mbappe đang trải qua một giải đấu cực kì thành công khi góp phần giúp ĐT Pháp đi tới chung kết. Màn trình diễn của cầu thủ này từ đầu giải đấu là rất tuyệt vời và mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu cầu thủ 19 tuổi tỏa sáng và giúp đội bóng lên ngôi vô địch vào tối nay.

Đánh giá: 9/10

Ante Rebic (Croatia)

Không xuất sắc như Mbappe nhưng những đóng góp của Rebic vào thành công của Croatia cũng là rất lớn. Với lối chơi năng nổ, cầu thủ này hứa hẹn sẽ là nhân tố tạo ra sự khác biệt ở trận cầu quan trọng bậc nhất của đội bóng.

Đánh giá: 7/10

Ai sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng giành chức vô địch?

TIỀN VỆ TRÁI

Blaise Matuidi (Pháp)

Matuidi chỉ vắng mặt 1 trận của ĐT Pháp ở World Cup này vì thẻ phạt còn lại anh là sự lựa chọn bất khả xâm phạm trong chiến thuật của HLV Deschamps. Sức mạnh, khả năng dứt điểm từ xa là những ưu điểm mà tiền vệ này đang có.

Đánh giá: 7.5/10

Ivan Perisic (Croatia)

Không cần giới thiệu nhiều về Perisic – cầu thủ hay nhất trận bán kết với ĐT Anh. Tốc độ, kĩ thuật cùng lối chơi thông minh giúp cho tiền vệ của Inter Milan rất khó bị phong tỏa. Anh cũng sẽ là niềm hy vọng cho Croatia vào tối nay.

Đánh giá: 8/10

TIỀN ĐẠO

 Olivier Giroud (Pháp)

Giroud vẫn đang tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương nhưng khả năng làm tường và tạo khoảng trống cho đồng đội của anh thì không có nhiều điều để chê trách. Trước một hàng thủ cao to bên phía Croatia, sự lựa chọn mang tên Giroud là điều dễ hiểu với HLV Deschamps.

Đánh giá: 8/10

Mario Mandzukic (Croatia)

Mandzukic là người đã đưa Croatia vào chung kết với bàn thắng quyết định giúp cho đội bóng này vượt qua tuyển Anh. Không có tốc độ song bù lại khả năng không chiến và chọn vị trí của tiền đạo này là vô cùng lợi hại.

Đánh giá: 8.5/10

TỔNG

Pháp: 89.5/110

Croatia: 85.5/110

Mạnh Tuấn

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?