Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phóng viên nhiễm Covid-19 khi tác nghiệp tại Cúp C1

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 16:04
5/5 của 1 đánh giá

Một phóng viên thể thao người Tây Ban Nha đã dương tính với virus Covid-19 sau khi đến Italia đưa tin về trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1.

Những ngày gần đây “Virus Vũ Hán” hay “Virus Corona” đang trở thành từ khóa hot nhất trên các mạng xã hội. Đây là loại virus mới thuộc chủng corona (Covid-19), chưa từng được phát hiện trước đây.

Đây là một loại virus nguy hiểm. Khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ gây ra hội chứng viêm đường hô hấp cấp, dẫn đến suy hô hấp, thậm chí tử vong. Và nó càng nguy hiểm hơn ở chỗ có khả năng lây lan từ người sang người rất nhanh.

Ban đầu, virus này chỉ xuất hiện ở châu Á nhưng giờ nó đã lan rộng khắp. Đã có tới hàng chục quốc gia trên thế giới xuất hiện virus Covid-19. Và một trong những nơi bùng phát dịch lớn nhất hiện nay chính là Italia.

Italia đang bùng nổ Covid-19

Ở Italia đã có tổng cộng 655 ca nhiễm bệnh và 17 bệnh nhân tử vong do virus Covid-19 tính đến hết ngày 27/2 theo thống kê của Worldometers. Số ca nhiễm covid-19 ở quốc gia này đã tăng hơn 50% chỉ trong 24 giờ qua.

Mới đây, một phóng viên thể thao người Tây Ban Nha đã dương tính với virus Covid-19 sau khi đến Italia đưa tin về trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1. Theo đó nam phóng viên 44 tuổi đã tới Milan để tham dự trận đấu nói trên khi Atalanta thắng đậm Valencia với tỷ số 4-1.

Phóng viên trên đã theo CLB Valencia đến Italia để đưa tin về trận đấu vào ngày 19/2 và cũng có tham gia các cuộc họp báo nên chưa thể tìm ra nguồn lây nhiễm bắt đầu từ đâu. Hiện tại Phóng viên này hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Clínic Universitari de València.

Một phóng viên thể thao đã dính Covid-19 khi đang tác nghiệp tại Italia

Điều này đã khiến giới chức Italia vô cùng lo lắng bởi đã có tới 2400 người hâm mộ của CLB Valencia đã đến Milan cổ vũ cho đội nhà ở trận đấu Champions League nói trên diễn ra trên sân San Siro, nơi nam phóng viên đã bị nhiễm bệnh.

Trước đó, Italia cũng thông báo về một cầu thủ chuyên nghiệp của CLB Pianese ASD thuộc giải Serie C bị nhiễm Covid-19. Tiền đạo 22 tuổi này (giấu tên) đã được cách ly để điều trị.

Trước tình hình nguy hiểm trên, BTC các giải hàng đầu Italia hôm đã buộc 5 trận đấu ở Serie A cuối tuần này phải thi đấu trong sân không khán giả.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?