Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pique nghỉ 4-6 tháng vì chấn thương, Barcelona có ai để thay thế?

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 10:30
4.3/5 của 3 đánh giá
Trong thất bại 0-1 mà Barcelona phải nhận trước Atletico Madrid vào rạng sáng ngày 22/11, trung vệ Gerard Pique đã dính chấn thương và nguy cơ phải nghỉ từ 4-6 tháng. Vậy ai sẽ thay thế cầu thủ này ở quãng thời gian tới?

Ở thất bại 0-1 của Barcelona trước Atletico Madrid tại vòng 10 La Liga, Pique đã dính chấn thương sau pha va chạm mạnh với Correa bên phía đối thủ. Chính tình huống ấy khiến anh phải rời sân vào phút 62 để nhường chỗ cho tân binh Sergino Dest.

Theo nguồn tin từ Diario Sport, cầu thủ người TBN đã dính chấn thương ở đầu gối và có khả năng phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tháng. Nếu điều này xảy ra, anh gần như bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2020/21. 

Đây rõ ràng là tổn thất lớn với Barcelona. Nhưng trước khi nghĩ về các phương án trên thị trường chuyển nhượng vào tháng 1 năm 2021 họ cần phải có sự thay thế trung vệ này. Tại Barcelona vào lúc này, Koeman đang có ít nhất 3 cầu thủ có thể đá tốt vị trí ấy bên cạnh Clement Lenglet, đó là:

Ronald Araujo

Đây được xem là sự thay thế xứng đáng cho Pique ở vai trò trung vệ tại đội bóng xứ Catalan. Dù mới 21 tuổi song màn trình diễn của Araujo trong màu áo Barcelona là tương đối ấn tượng.

Với khả năng tranh chấp và không chiến tốt, Araujo sẽ kết hợp cùng với Clement Lenglet trở thành cặp đôi trung vệ phía trước khung thành Ter Stegen. Tuy nhiên, ở quãng thời gian này, ngôi sao người Uruguay cũng đang dính chấn thương.

Araujo là sự thay thế xứng đáng cho Pique song cầu thủ này vẫn đang dính chấn thương 

Trung vệ 21 tuổi gặp vấn đề trong thắng lợi 2-0 của Barcelona trước Juventus tại vòng bảng cúp C1 diễn ra vào ngày 29/10. Theo chuẩn đoán, anh đã dính chấn thương gân kheo ở bên chân phải. Nhanh nhất, cầu thủ người Urguay sẽ chỉ có thể tái xuất vào khoảng cuối tháng 11 tới. 

Samuel Umtiti

Một trung vệ khác cũng có thể thay thế Pique, đó là Umtiti. Dù cho cầu thủ người Pháp đã xuống phong độ rất nhiều song trong hoàn cảnh mà Barcelona phải căng sức trên mọi đấu trường, Umtiti vẫn là cái tên mà HLV Ronald Koeman có thể tin dùng.

Tuy nhiên, cũng giống như Araujo, trung vệ này vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối mà mình gặp phải trước đó. Dù cho đã có thể quay trở lại tập luyện thể lực cùng các đồng đội ở vài buổi tập gần đây song Umtiti vẫn cần thêm thời gian để đảm bảo tốt nhất mọi thứ trước khi nghĩ tới chuyện tái xuất sân cỏ.

Umtiti cũng là trung vệ song chưa hẹn ngày tái xuất 

Trở lại sau khoảng thời gian dài không thi đấu, cảm giác bóng cũng như phong độ sẽ là dấu hỏi thực sự với cầu thủ 27 tuổi này,

Frenkie De Jong

Trong bối cảnh cả Ronald Araujo lẫn Umtiti đều chưa thể trở lại, De Jong có thể là phương án tạm thời ở vị trí trung vệ đá cặp cùng Lenglet tại Barcelona. Trên thực tế, cầu thủ người Hà Lan đã từng đảm nhận vai trò đó ở chiến thắng 2-0 mà đội bóng có được trước Juventus tại cúp C1.

Dù vậy, bản thân De Jong cũng rất ít khi phải chơi “sâu" đến như vậy, vì thế, khả năng kết hợp với Lenglet cũng là điều khiến các fan hâm mộ Barcelona vô cùng băn khoăn. Đặc biệt kĩ năng của một trung vệ cũng là điều mà De Jong chưa thể có được.

De Jong là phương án tốt nhất với Barcelona vào lúc này 

Dẫu sao, trong khoảng thời gian mà đội bóng đang thiếu như thời điểm này, cũng thật khó để có thể tìm ra được một cái tên đủ đẳng cấp và kinh nghiệm như De Jong cho vai trò người đá cặp cùng Lenglet tại trung tâm hàng thủ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?