Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thi đấu thất vọng tại MU, Pogba rớt giá thảm hại

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 20:36
3.3/5 của 3 đánh giá
Với màn trình diễn thất vọng kể từ đầu mùa giải, Paul Pogba đã rớt giá trị thảm hại theo thống kê mới đây từ Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES). Đây là điều không quá bất ngờ với nhiều người.

Pogba là ngôi sao đẳng cấp của bóng đá thế giới, đó là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải, những đóng góp của anh trong màu áo MU là vô cùng nhạt nhoà. Tiền vệ người Pháp mới ra sân 8 lần trên mọi đấu trường, đóng góp 0 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Hiện tại, anh vẫn đang nỗ lực tập luyện để trở lại sau ca phẫu thuật diễn ra vào cuối tháng 12 năm 2019. Lúc này, chuyện đi - ở của tiền vệ 26 tuổi đang là chủ đề được báo giới vô cùng quan tâm.

Dù vậy, với màn trình diễn thất vọng kể từ đầu mùa bóng, Pogba mới đây đã rớt giá thảm hại. Cụ thể, theo đánh giá từ CIES, giá của Pogba trước kia rơi vào khoảng 65 - 70 triệu euro, giờ đây con số này đã giảm xuống chỉ còn một nữa, đó là 35 triệu euro vào mùa hè năm nay.

Bất chấp điều đó, MU vẫn rất tự tin khi khẳng định bất cứ CLB nào muốn có Pogba phải đặt lên bàn đàm phán khoản tiền trị giá lên tới hơn 100 triệu euro, dù cho hợp đồng giữa anh với Quỷ đỏ chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2021.

Với phong độ thất vọng trong màu áo MU

Rõ ràng, việc định giá thực tế của cầu thủ và việc các CLB bán đi những ngôi sao luôn là 2 vấn đề rất khác nhau. Ở thống kê mới đây từ CIES, không chỉ Pogba là cái tên duy nhất được chú ý tới mà tổ chức này còn nhanh chóng đưa ra những tính toán về giá trị chuyển nhượng của từng CLB trong thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.

Theo CIES, giá cầu thủ ở mùa hè năm nay sẽ giảm 28% so với cá mùa giải trước do ảnh hưởng từ Covid-19. Đội bóng phải chịu thiệt hại nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu là Marseille khi giá trị của các ngôi sao đang khoác áo CLB sẽ giảm tới 35%.

Không bất ngờ khi giá trị của Pogba rớt giá thảm hại

Trong khi ấy, tại TBN, không phải Real Madrid hay Barcelona, CLB chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả là Real Betis. Giá trị cầu thủ của đội bóng này sẽ tụt giảm 33% vào mùa hè năm 2020 khi hoặc hết hợp đồng hoặc chỉ còn hợp đồng ngắn hạn, nhất là khi La Liga đang hoãn vô thời hạn vì Covid-19.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?