Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải: Đại chiến Hà Nội - TP.HCM và lời khẳng định của một ngôi sao

Thứ Tư, ngày 16/09/2020 - 14:16
4.1/5 của 9 đánh giá
Trận đại chiến giữa Hà Nội FC với TP.HCM vào tối ngày 16/9 không chỉ là nơi mà 2 đội bóng khẳng định vị thế của mình mà còn là lúc để một ngôi sao chứng minh giá trị bản thân giữa biết bao lùm xùm bên ngoài sân cỏ, đó là Nguyễn Quang Hải.

Quang Hải là ngôi sao đẳng cấp hàng đầu của bóng đá Việt Nam, điều ấy chẳng ai phản đối. Tuy nhiên, đã có thời điểm niềm tin mà người hâm mộ dành cho chàng tiền vệ ấy giảm đi rất nhiều sau những “lùm xùm” đáng tiếc bên ngoài sân cỏ. Từ câu chuyện đời tư trên facebook bị “phanh phui” tới việc phong độ trồi sụt ở các trận đấu, Quang Hải đã có lúc phải chịu đựng rất nhiều những áp lực bủa vây.

Nhưng vượt lên trên tất cả, Quang Hải vẫn ra sân với khát khao cùng quyết tâm cháy bỏng. Anh có thể chưa ghi bàn nhưng đóng góp mà anh tạo ra lên lối chơi của đội bóng thủ đô là điều mà ai cũng thấy. Ba tháng qua là khoảng thời gian đủ để những câu chuyện hậu trường lui vào phía sau, nhường lại sân khấu với điều đẹp nhất cho Quang Hải để anh tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Cú đúp vào lưới Cần Thơ ở trận tứ kết diễn ra hôm 12/9 là những pha lập công đầu tiên của Quang Hải sau… 11 tháng tịt ngòi. Đó là niềm vui không chỉ với riêng cá nhân cầu thủ này mà còn là sự hạnh phúc với rất nhiều fan hâm mộ - những người luôn theo dõi và ủng hộ chàng cầu thủ mang áo số 19. 

Quang Hải đã ghi bàn trở lại ở trận đấu với Cần Thơ 

Bỏ lại sau lưng biết bao áp lực đang đe dọa, bỏ lại đó những câu hỏi hay nghi vấn về chuyện đời tư ảnh hưởng tới phong độ, Quang Hải đánh dấu sự trở lại bằng 2 bàn thắng. Đó là cách tốt nhất để khẳng định tài năng đồng thời dẹp tan đi mọi nghi vấn đang bủa vây bản thân mình.

Ai đó có thể cho rằng Cần Thơ không đủ đẳng cấp so với Hà Nội FC nên Quang Hải mới ghi được 2 bàn, nhưng chí ít, ngôi sao của đội bóng thủ đô đã cho thấy những gì hay nhất. Từ khả năng chọn vị trí, sự nhạy bén đến cảm giác bóng, mọi thứ với tiền vệ này gần như chưa mất đi sau quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Và nếu còn ai nghi ngờ tài năng Quang Hải thì trận đấu với TP.HCM vào tối ngày 16/9 chính là cơ hội để chàng cầu thủ gốc Đông Anh chứng minh giá trị của bản thân mình. Dù cho đối thủ mất đi nhiều ngôi sao quan trọng như Huy Toàn hay Công Phượng song không vì thế mà chất lượng của đại diện Sài Thành kém đi. Họ vừa bổ sung 2 ngoại binh triệu đô nên chắc chắn vẫn là đối thủ đáng gờm với Hà Nội FC.

Qua đó tìm lại niềm tin cho chính mình 

Trong cuộc đấu giữa 2 CLB vẫn được coi là mạnh nhất nhì bóng đá Việt Nam, nếu Quang Hải tỏa sáng - dù là ghi bàn hay kiến tạo thì chắc chắn đó cũng sẽ là một dấu ấn in sâu ở tâm trí những khán giả theo dõi màn so tài này. Ở cuộc đấu mà người ta nói nhiều về khát khao phục thù của TP.HCM, Quang Hải với đẳng cấp hoàn toàn có thể biến điều đó thành show diễn riêng cho riêng mình.

Đã không ít lần trong quá khứ, giữa bao ánh mắt nghi ngờ về phong độ, Quang Hải đáp trả bằng màn trình diễn đỉnh cao trên sân cỏ, vậy cho nên, fan hâm mộ Hà Nội FC hy vọng cuộc đại chiến vào chiều ngày 16/9 sẽ là một phiên bản Hải “con” hoàn hảo nhất. Cú đúp cách đây ít ngày chính là liều doping để tiền vệ ấy tự tin cho màn so tài với đại diện tới từ Sài Thành.

Trận đấu với TP.HCM là lời khẳng định cho sự trở lại của Quang Hải? 

Đã có lúc, cuộc sống Quang Hải tưởng chừng như rơi vào “ngõ cụt” khi đời tư của anh bị quan tâm và soi mói quá nhiều. Nhưng rồi những ngày tháng ấy đã đi qua, giờ là lúc ngôi sao ấy tỏa sáng trên sân cỏ, gạt bỏ đi tất cả mọi hoài nghi về sự ảnh hưởng đến phong độ.

Công Phượng đã mất nhiều năm để đứng dậy kể từ sau khi chia tay ca sỹ nổi tiếng. Quang Hải có thể cần ít thời gian hơn đàn anh để tiếp tục bước đi vững vàng trong sự nghiệp. Trận đấu với TP.HCM là cơ hội để anh khẳng định giá trị bản thân, khẳng định vị thế của cầu thủ sáng giá hàng đầu bóng đá nước nhà vào thời điểm này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?