Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải đạt một chỉ số tốt ngang ngửa Ronaldo

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 15:54
2.9/5 của 10 đánh giá
Theo số liệu mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có hàm lượng mỡ trong cơ thể là 7%, bằng với tỷ lệ của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Sáng nay, các tuyển thủ Việt Nam đã được học về chế độ dinh dưỡng trong thể thao với PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh – Phó Giám đốc Trung tâm Doing và Y học Thể thao, Phó Phó Viện Trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, thành viên Hội Vi chất quốc tế, chống Doping châu Á & Đông Nam Á; Ủy viên Hội dinh dưỡng, hội Thể thao Việt Nam; Cố vấn dinh dưỡng cho Thể thao Việt Nam đồng thời là giảng viên Đại học Y Hà Nội.

Những năm gần đây, chế độ dinh dưỡng dành cho đội tuyển nhận được rất nhiều sự quan tâm đầu tư của LĐBĐVN. Tuy vậy, việc cải thiện dinh dưỡng không đơn giản chỉ là tăng chế độ ăn cho các cầu thủ, mà điều quan trọng hơn cả là ăn thế nào cho đúng khoa học, khẩu phần, thành phần dinh dưỡng thế nào là đủ và phù hợp cho từng giai đoạn tập luyện, trước thi đấu, trong thi đấu và sau khi kết thúc thi đấu.

Thông qua các buổi hội thao như hôm nay, LĐBĐVN và BHL hi vọng sẽ hình thành thói quen và tư duy đúng đắn cho các cầu thủ về tầm quan trọng của việc “nạp năng lượng” đúng cách, tạo cho mình một nền tảng tốt, từ đó dẫn tới tập luyện tốt và đáp ứng với cường độ thi đấu ngày càng cao của bóng đá chuyên nghiệp.

 

Quang Hải có hàm lượng mỡ trong cân thể là 7%

Cũng trong sáng nay, các cầu thủ đã được bác sỹ Choi Ju-young và chuyên gia thể lực Park Sung-gyun phân tích, đánh giá các chỉ số về y sinh học, các thông số sức khỏe và hình thể…để từ đó các giải pháp điều chỉnh cho phù hợp. Nhìn chung, các thông số của các tuyển thủ đều nằm ở dao động cho phép, một số cầu thủ còn đạt mức tiêu chuẩn khá cao. Ví dụ như tiền vệ Quang Hải có hàm lượng mỡ trong cơ thể là 7%, bằng với tỷ lệ của siêu cao Cristiano Ronaldo (cầu thủ thông thường có chỉ số 9-11%).

Quang Hải từng có thời gian được đồng đội cùng lứa gọi là Cristiano Ronaldo con, đặc biệt là ở giải U13 và U15 Quốc gia trong quá khứ. Cách chơi bóng khôn ngoan, giỏi luồn lách và di chuyển đầy tốc độ của Quang Hải khiến cho các đối thủ cùng thời với anh phải ngao ngán. Bản thân Quang Hải không ít lần thể hiện cách ăn mừng giống Ronaldo. Rõ ràng nhất là pha ăn mừng kiểu siêu nhân khi ghi bàn vào lưới Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

 

Tỉ lệ này ngang bằng với siêu sao Ronaldo 

Hiện tại, Quang Hải vẫn đang tập riêng với bác sỹ Choi Ju Yong để hoàn thiện phần cơ đùi sau chân phải bị yếu. Bác sỹ Choi cũng khẳng định anh không hề bị chấn thương.

 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?