Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải vượt trội cả Cristiano Ronaldo về số trận ra sân trong năm 2019

Chủ Nhật, ngày 29/09/2019 - 08:31
5/5 của 1 đánh giá

Với mật độ thi đấu dày đặc trong năm 2019, Quang Hải thậm chí còn vượt trội cả Ronaldo về số trận đã thi đấu trong vòng 1 năm vừa qua.

Với việc vào sâu tại tất cả những đấu trường mà mình tham dự ở mùa giải năm nay, các cầu thủ của CLB Hà Nội đang thực sự phải “cày ải” với số trận đấu nhiều kỷ lục. Nhất là với những tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng hay cả người vừa chuyển sang Hà Lan thi đấu là Đoàn Văn Hậu đều phải trải qua một năm phải thi đấu quá nhiều trận.

Số trận đấu của các tuyển thủ quốc gia trong màu áo của CLB Hà Nội thậm chí còn nhiều hơn những siêu sao hàng đấu thế giới. Nếu so sánh Quang Hải với Ronaldo, đội trưởng U23 Việt Nam đã chơi 50 trận so với 35 trận của người đồng nghiệp Bồ Đào Nha trong năm 2019. Tại CLB, Quang Hải đã có 39 trận, trải dài trên ba đấu trường chính là V.League, cúp quốc gia và AFC Cup. Ronaldo cũng thi đấu trên 3 mặt trận chính là Serie A, Coppa Italy và Champions League nhưng có 29 trận.

Quang Hải vượt trội Ronaldo ở số lần ra sân trong năm 2019

Tại cấp độ đội tuyển và U23, Quang Hải có 11 trận còn Ronaldo có 6 trận. Hải “con” đã ra sân ở 4 đấu trường Asian Cup, vòng loại U23 châu Á, King’s Cup và vòng loại World Cup 2022. Ronaldo ra sân tại UEFA Nations League và vòng loại EURO 2020.

Đương nhiên, các thống kê số học trên chưa tính tới độ khốc liệt của từng đấu trường. Ngoài ra, hệ thống bóng đá châu Á cũng phức tạp hơn với nhiều giải đấu không có trong lịch chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Tuy nhiên, những con số trên đã cho thấy ngôi sao của ĐT Việt Nam đang trải qua một năm “cày ải” thực sự với quá nhiều trận đấu.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?