Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quế Ngọc Hải thi đấu sa sút ở Viettel, vì đâu nên nỗi?

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 10:25
4.1/5 của 5 đánh giá
Trong những trận đấu gần đây của Viettel, trung vệ Quế Ngọc Hải thi đấu không đúng phong độ, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của đội bóng áo lính. Giải thích về vấn đề này, HLV Trương Việt Hoàng đã có những chia sẻ thật lòng.

Dù có được lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy nhưng Viettel thua đau 1-2 trước Thanh Hóa FC, đội bóng đứng ở nhóm cuối bảng trước vòng 6 V-League. Đội bóng quân đội đã phải nhận thất bại thất bại thứ 2 liên tiếp tại mùa giải năm nay.

Ở trận thua này, sai lầm lớn nhất thuộc về Quế Ngọc Hải. Anh đã có pha phạm lỗi với Vũ Xuân Cường ngay phút thứ 2 khiến CLB Viettel phải chịu một quả phạt 11 m. Và Hoàng Vũ Samson đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội khách.

Ngọc Hải phạm sai lầm ở trận thua của Viettel trước Thanh Hóa

Trong suốt cả trận đấu Ngọc Hải chưa làm tốt vai trò ngăn chặn Samson. Anh cũng tham gia mặt trận tấn công tuy nhiên không để lại dấu ấn đáng kể.

Trên thực tế, phong độ của Ngọc Hải chưa bao giờ được đánh giá cao ở câu lạc bộ Viettel. Dù là cầu thủ đáng tin cậy và là thủ lĩnh tuyệt vời ở đội tuyển Việt Nam tuy nhiên khi trở về CLB Viettel, những thứ tinh hoa nhất ấy không được anh thể hiện và đem ra cống hiến cho đội bóng.

10 bàn thua ở mùa giải này (tính cả trận thua 1-2 trước Thanh Hóa) đã nhận cho thấy trách nhiệm của Ngọc Hải là không nhỏ. Vấn đề của Ngọc Hải không chỉ nằm ở chuyên môn mà nó còn nằm ở vấn đề tâm lý. Những tấm thẻ ở mùa giải trước khiến Ngọc Hải đánh mất sự lăn xả, nhiệt tình khi phòng ngự ở mùa giải này.

Bên cạnh yếu tố tâm lý, lối chơi của Viettel cũng là một phần nguyên nhân khiến Ngọc Hải sa sút phong độ. Không chỉ có Ngọc Hải, những tuyển thủ quốc gia như trung vệ Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Nguyên Mạnh hay thậm chí là Khắc Ngọc đã thi đấu không tốt ở 2 trận đấu vừa qua.

Chính lối chơi của Viettel chưa được định hình, cùng sự lắp ráp đội hình chưa thực sự tốt khiến cho các cá nhân xuất sắc ở tuyển quốc gia cảm thấy lạc nhịp. Điều này cũng được chính HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận sau trận thua Thanh Hóa.

“Ở hai trận đấu vừa qua, Viettel gặp nhiều trục trặc trong lối chơi. Các cầu thủ để lộ nhiều sai sót và sở hở, tạo cơ hội cho các đối thủ. Chúng tôi chưa định hình rõ ràng, chưa có đấu pháp hợp lý. Tới đây, tôi cần phải xem xét lại yếu tố con người để có được kết quả tốt hơn.”, HLV Viettel phát biểu sau trận thua 1-2 trước Thanh Hóa.

“Trong đội hình của Viettel, Trọng Hoàng là mắc xích quan trọng nhưng vì chấn thương chưa hồi phục nên tôi chỉ có thể sử dụng từ băng ghế dự bị. Vắng cậu ấy khiến đội lực lượng của tôi mỏng hơn. Một nguyên nhân khác có thể do chúng tôi không được luyện tập nhiều trên sân Hàng Đẫy”

“Các cầu thủ ở ĐT Việt Nam được thi đấu với nhau đã khá quen rồi. Khi về CLB, tôi buộc phải phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ khác, chưa có kinh nghiệm nên đội hình chưa có sự ăn ý và thực hiện tốt đấu pháp. Tôi nghĩ thật khó để đưa ra một phương pháp cụ thể nào đó ngay bây giờ nhưng chắc chắn Viettel sẽ phải cải thiện nhiều về lối chơi”, HLV Trương Việt Hoàng kết luận.

Ngọc Hải thi đấu không tốt trong màu áo Viettel

Ở trận đấu vừa rồi, HLV Park Hang Seo cũng đã có mặt trên khán đài. Ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn rất lo lắng nếu tình trạng hiện tại cứ tiếp diễn với Quế Ngọc Hải và các học trò ở tuyển quốc gia.

Tinh thần của Quế Ngọc Hải cũng suy giảm nghiêm trọng sau trận thua Thanh Hóa. Khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, anh chỉ còn biết ngồi lặng bên ngoài đường biên, mặt cúi gằm trong sự hân hoan của các cầu thủ Thanh Hóa. Thậm chí đến khi các cầu thủ Viettel đã thu dọn xong đồ đạc để đi vào phòng thay đồ, Quế Ngọc Hải vẫn ngồi lặng thinh.

Cựu cầu thủ của SLNA biết rằng ở hai trận thua vừa qua của Viettel lỗi lớn thuộc về bản thân mình.

Rất có thể ở 1-2 trận đấu tới, HLV Trương Việt Hoàng sẽ tạo một quãng nghỉ cần thiết cho đội trưởng tuyển Việt Nam để anh lấy lại sự cân bằng, trước khi bước vào giai đoạn căng thẳng tiếp theo của mùa giải.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?