Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quế Ngọc Hải và muôn vàn xúc cảm thăng trầm trước Indonesia

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 10:54
5/5 của 1 đánh giá

Nói về trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam diễn ra vào tối nay (15/10), người ta sẽ chờ đợi vào những ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn. Nhưng trong đội hình của chúng ta bây giờ, người có nhiều xúc cảm thăng trầm nhất trước đại diện xứ vạn đảo phải là Quế Ngọc Hải.

Trung vệ đang khoác áo Viettel đã không ít lần chạm trán Indonesia và trong đó, có rất nhiều khoảnh khắc để đời đối với cầu thủ này. Vui có mà buồn cũng có. Năm 2014, trong lần đầu tiên chơi cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, Ngọc Hải đã chạm trán Indonesia tại AFF Cup.

Khi ấy, Hải Quế đã ghi bàn với một siêu phẩm lốp bóng song đáng tiếc pha lập công ấy không thể giúp ĐT Việt Nam có được 3 điểm trọn vẹn khi sai lầm trong khâu phòng ngự khiến chúng ta phải chấp nhận kết quả hòa với tỉ số chung cuộc 2-2.

Một năm sau, trung vệ sinh năm 1993 tiếp tục đối đầu với Indonesia tại Sea Games 28, lần này là ở cấp độ U23. Khi ấy, trong trận tranh hạng ba, thầy trò HLV Miura đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước đối thủ, qua đó giành tấm huy chương đồng giải đấu. Đáng chú ý, Ngọc Hải tiếp tục có thêm một pha lập công vào lưới đội bóng xứ vạn đảo.

Ngọc Hải từng có nhiều những khoảnh khắc thăng trầm trước Indonesia

Tới AFF Cup 2016, cầu thủ xứ Nghệ chạm trán Indonesia tại vòng bán kết. Đây cũng là cuộc so tài đem đến cho anh muôn vàn cảm xúc. Ở trận đấu lượt đi, Hải Quế mắc sai lầm nghiêm trọng khiến tuyển Việt Nam thất bại với tỉ số 1-2. Tới khi tiếp đón Indonesia tại Mỹ Đình, đã có lúc niềm tin chiến thắng được dâng lên rất cao sau pha lập công của Minh Tuấn vào những phút bù giờ cuối cùng thì rốt cuộc, một bước ngoặt xảy ra.

Thủ môn Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ và ĐT Việt Nam khi ấy đã hết quyền thay người. Trong bối cảnh đó, Ngọc Hải trở thành người gác đền bất đắc dĩ. Đáng tiếc, anh không thể giúp đội bóng tránh khỏi bàn thua. Hòa 2-2 và thua 3-4 sau 2 lượt trận, Việt Nam ngậm ngùi dừng bước.

Định mệnh như đã sắp đặt những cuộc đối đầu với Indonesia mang tới cho Quế Ngọc Hải không ít những khoảnh khắc thăng trầm cùng ĐT Việt Nam. Trong thành phần ĐT Việt Nam hiện tại, có lẽ không nhiều các cầu thủ hiểu về Indonesia hơn anh.

Trận đấu vào tối 15/10 có lẽ cũng không phải là ngoại lệ

Chắc chắn, trong trận đấu tối nay với Indonesia, thủ quân của ĐT Việt Nam không muốn lặp lại những khoảnh khắc đáng quên như trong quá khứ, nhất là khi chúng ta đang vô cùng tự tin và sẵn sàng hướng đến chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại .

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?