Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam – Indonesia: Thủ quân Quế Ngọc Hải sẽ đứng dậy ở nơi anh từng vấp ngã

Thứ Hai, ngày 14/10/2019 - 14:09
5/5 của 1 đánh giá

CĐV trung thành của bóng đá nước nhà có lẽ không quên hình ảnh trung vệ Quế Ngọc Hải đã khóc nức nở sau thất bại trước Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016. Tuy nhiên ở cuộc đối đầu sắp tới, tất cả tin rằng anh sẽ trả sằng phẳng “món nợ” cách đây gần 3 năm.

Không thể phủ nhận rằng, hiện tại Quế Ngọc Hải đang là một trung vệ thép, một thủ lĩnh thực sự tại đội tuyển Việt Nam. Nói không quá, Ngọc Hải là ngôi sao không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang Seo. Mới nhất, Ngọc Hải có đường chuyền quyết định để Quang Hải giúp Việt Nam hạ Malaysia.

Sau khi trợ giúp Quang Hải mở tỷ số, đội trưởng ĐT Việt Nam lại lui về chỉ huy hàng phòng ngự, thiết lập bức tường thành làm nản lòng Malaysia. Trong một thế trận Malaysia ào ào lao tới pressing, Hải “quế” như một bức tường thành sừng sững, dập tắt mọi nỗ lực của đối thủ. Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh trong hàng phòng ngự ĐT Việt Nam với hàng loạt pha xử lý chính xác, tỉnh táo.

Quế Ngọc Hải – Thủ lĩnh đích thực của ĐT Việt Nam

Chiến thắng trước Malaysia tiếp tục khẳng định tầm vóc của Quế Ngọc Hải. Anh có thể chơi không thành công trong màu áo CLB, nhưng khi trở về ĐTQG, Hải “quế” vẫn là lựa chọn số 1 của thầy Park. Tuy nhiên, vinh quang hay sự ghi nhận ấy không từ trên trời rơi xuống với Quế Ngọc Hải.

 CĐV trung thành của bóng đá nước nhà có lẽ không quên hình ảnh trung vệ Quế Ngọc Hải đã khóc nức nở sau thất bại trước Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016.

Đó là buổi tối đầy ám ảnh tại Mỹ Đình ngày 7/12/2016, thời điểm trận bán kết lượt đi AFF Cup diễn ra giữa Việt Nam và Indonesia.

Ở trận thua 1-2 trước Indonesia, trong bối cảnh Đình Luật dính chấn thương, Quế Ngọc Hải là niềm hy vọng số 1 ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Indonesia. Tuy nhiên, trung vệ người Nghệ An đã thi đấu không thành công, khi mắc lỗi trong cả hai bàn thua.

Ở bàn thua đầu tiên, Quế Ngọc Hải đã mắc lỗi vị trí trong tình huống cầu thủ Pranata lao vào đánh đầu. Ở pha bóng này, cầu thủ của SLNA đã “sửa sai” bằng pha can thiệp bằng chân (khi Pranata lao vào đánh đầu) nhưng tất cả đã quá muộn. Bàn thua thứ 2, Quế Ngọc Hải mắc lỗi trực tiếp khi để Lillipaly vượt qua ở góc trái. Sau đó, cầu thủ này đã buộc phải phạm lỗi với tiền vệ Indonesia, khiến đội tuyển Việt Nam bị thổi phạt đền.

Rồi đến trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, Ngọc Hải với quyết tâm sửa sai. Nhưng càng sửa càng sai khi anh phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ khi thủ thành Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân trong khi HLV Hữu Thắng khi đó đã hết quyền thay người.

Tuy nhiên, khi Ngọc Hải đứng trong khung gỗ, điều tồi tệ nhiều CĐV mường tượng ra cũng phải đến. Manahati Lestusen ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2 để giúp Indonesia gỡ hoà 2-2 và đồng nghĩa, Việt Nam bị loại ở bán kết. Thấy bại khiến Ngọc Hải cảm thấy mình là người có lỗi nhất và anh không thể kiềm được những giọt nước mắt.

Anh sẽ đứng dậy ở nơi anh từng vấp ngã

Sau khi bị loại, trung vệ SLNA và đồng đội sau đó hứng chịu chỉ trích nặng nề từ nhiều người. Càng “đen” hơn cho Ngọc Hải khi trước đó một năm, chính cầu thủ này đã bị lên án vì pha đạp gãy chân Anh Khoa phải giải nghệ.

Không chỉ có Ngọc Hải, trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại, có không ít những tuyển thủ từng phải nếm trải thất bại cay đắng trên đất Indonesia ở AFF Cup 2016.

Trong 23 năm qua, chính Indonesia là đội bóng ám ảnh nhất với các cầu thủ Việt Nam. Tại AFF Cup, Việt Nam đã 9 lần đối đầu Indonesia và đánh bại đối thủ ở trận tranh giải 3 AFF Cup 1996. Kể từ đó, hai đội gặp nhau 7 lần, Việt Nam hòa 4, thua 3 và chưa một lần chiến thắng.

Thất bại tại Indonesia, Ngọc Hải sẽ đứng dậy ở đó giống như cách anh đập tan những nghi ngờ khi được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao tấm băng đội trưởng trên tuyển. Cơ hội để quật ngã đối trọng từng khiến bản thân sụp đổ 3 năm trước là điều nằm trong tầm tay của đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Điều đó không chỉ giúp Ngọc Hải khẳng định mình xứng đáng với tấm băng thủ quân ĐTQG mà xa hơn, 3 điểm sẽ giúp Việt Nam tiếp tục duy trì giấc mơ World Cup.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?