Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real Madrid và câu chuyện sau chiến thắng: Một dải ngân hà rệu rã

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 13:51
5/5 của 2 đánh giá
Chiến thắng vất vả tại nước Ý cứu vớt lại chút danh dự cho La Liga nhưng không đủ để che dấu những điểm yếu của đội bóng hoàng gia TBN, Real Madrid.

Có một thực tế là dải ngân hà Real Madrid đang không có ngôi sao thực sự nào trong đội hình cả. Thật khó tin, nhưng điều đó là sự thật. Sau khi Ronaldo ra đi, niềm hy vọng từng được đặt vào Gareth Bale và Hazard. Nhưng giờ thì sao ? Bale đã trở thành quá khứ còn Hazard dường như đang chọn Madrid làm điểm đến để an dưỡng cho tuổi 30 của mình chứ không phải để đá bóng.

Mùa trước, dù có ra sân phập phù vì chấn thương nhưng ít nhất anh chàng người Bỉ vẫn có những màn trình diễn chấp nhận được. Còn mùa giải này, nhìn thân hình ục ịch của Hazard, người ta hoàn toàn thông cảm cho Zidane vì không thể để một gã béo như thế chạy trên sân được. 

Không chỉ Hazard, những tài năng từng được đặt nhiều hy vọng khác cũng đều chỉ để lại những nỗi thất vọng. Asensio, Isco quá yếu đuối để vươn lên một tầm cao mới. Rodrygo, Vinicius hay Mariano khiến người ta có cảm giác họ mãi chỉ là những đứa trẻ. Những cái tên từng được kỳ vọng như Luka Jovic, Martin Odegaard thì bị ngợp trong màu áo trắng hoàng gia để rồi phải ra đi trong nỗi thất vọng.

Real vừa có chiến thắng trước Atalanta tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 

Kết cục, sau 3 năm, Zidane vẫn phải dựa vào những cái tên cũ như Modric, Kroos, Benzema để tìm kiếm bàn thắng. 

Benzema, một cầu thủ đã gắn bó suốt 12 năm ở Madrid đang là chân sút số 1 của họ thời điểm hiện tại. Vấn đề là, chính Benzema cũng chưa bao giờ được đánh giá là một sát thủ thực thụ. Điều đó cho thấy Real bế tắc đến mức nào trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trận đầu với Atalanta đêm thứ Tư vừa rồi là một minh chứng rõ ràng nhất. Vắng Benzema, Zidane dù đã phải thay toàn bộ hàng công của mình trong hiệp 2 nhưng vẫn bất lực.

Bàn thắng muộn màng của Mendy đã cứu lại danh dự cho đội bóng hoàng gia khi họ được chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu. Bản hợp đồng trị giá 45 triệu Euro này có lẽ là điểm sáng hiếm hoi của Real trên thị trường chuyển nhượng mấy năm qua. Nhưng phải thẳng thắn thừa nhận hậu vệ trái người Pháp còn lâu mới so sánh được với Marcelo, người tiền nhiệm chơi cùng vị trí.

Nhưng nhìn chung, Real hiện tại vẫn chưa thể hiện được những gì hay nhất 

Real từng là một dải ngân hà với đầy những ngôi sao sáng. Nhưng trong tập thể đó, vẫn luôn có một thủ lĩnh. Đó là Sergio Ramos, hòn đá tảng ngay trước khung thành của mọi thủ môn. Mùa này, sau khi những thông tin về việc Real sẽ chấm dứt hợp đồng với Ramos lộ ra, đội trưởng của Real đã dường như không còn muốn cống hiến cho đội bóng nữa.

Đành rằng ở tuổi 34, Ramos không còn là trung vệ số một thế giới như vài năm trước nữa. Nhưng Ramos vẫn là điểm tựa vững chắc, đáng tin cậy nhất cả về chuyên môn lẫn tinh thần của Real ở trên sân. Mùa giải trước, khi Zidane trở lại, vắng bóng Ronaldo, Ramos đã nổi lên với vai trò thủ lĩnh của mình trở thành điểm tựa để đội bóng hoàng gia phục thù bằng danh hiệu La Liga.

Họ đang là tập thể khá rệu rã vào thời điểm này 

Nếu không tiếp tục ký hợp đồng mới với Ramos, Real không chỉ mất đi một trung vệ tốt mà còn mất đi biểu tượng của mình, một thủ lĩnh thực sự trong phòng thay đồ. 

Nhưng sự kết thúc của Ramos cũng là một điều tất yếu giống như triều đại này vậy. Thế hệ tài năng đã làm lên 3 chức vô địch Champions League liên tiếp đó rồi cũng sẽ phải dừng lại. Real cần phải chuẩn bị cho triều đại mới, với những ngôi sao mới ngay từ bây giờ. Bởi, nhìn Real thi đấu mùa này, chúng ta không khỏi ngao ngán. Không còn những pha tấn công dồn dập, chiến thuật đầy biến ảo với những đường lên bóng bài bản, phối hợp sắc bén, mảng miếng như trước nữa.

Đó là hình ảnh rệu rã của một đoàn quân đang già nua, cũ kỹ. Với những con người như thế, dù Zidane có tài năng mấy cũng không thể tái hiện được những chiến tích huy hoàng. Kẻ chinh phục vĩ đại đã ở bên kia sườn dốc của mình rồi.

Video highlight Atalanta vs Real Madrid - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?