Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thành công của HLV Park Hang Seo nằm ở ánh mắt tuyển thủ Việt Nam

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 15:01
3.9/5 của 4 đánh giá
Một trong những điều làm nên thành công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam nằm ở ánh mắt của các tuyển thủ Việt Nam. Đây là điều được chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận.

Tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo chính thức trở thành HLV trưởng các cấp độ ĐT Việt Nam. Sau hơn 3 năm, HLV Park đã chứng minh được năng lực bằng vô số thành tích ấn tượng ở các giải đấu khu vực lẫn châu lục, từ U22, U23 đến ĐTQG Việt Nam.

Từ một đội tuyển được đánh giá thấp và nép sau cái bóng của người Thái suốt cả chục năm, ĐT Việt Nam giờ đây vững vàng ở vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á, 14 châu Á và 93 thế giới. Nền bóng đá Việt Nam cũng được hưởng những tác động tích cực và ngày một thay đổi theo chiều hướng chuyên nghiệp hơn.

Công lớn dĩ nhiên thuộc về chiến lược gia người Hàn Quốc. Không có bản CV đồ sộ khi đặt chân tới Việt Nam, nhưng HLV Park đã cho thấy mình phù hợp với mảnh đất này và còn có thể làm nhiều điều vĩ đại hơn cho bóng đá cũng như người hâm mộ Việt Nam.

Gạt sang một bên những phân tích mang tính chuyên môn, một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của HLV Park với Việt Nam nằm ở ánh mắt của các tuyển thủ. Đây là điều được chính HLV Park thừa nhận, trong một chia sẻ với giới truyền thông.

“Trước các giải đấu, tôi cảm thấy khá áp lực và thậm chí rất stress nữa. Nhưng mỗi buổi sáng được gặp và chào hỏi cầu thủ, khi nhìn vào ánh mắt của họ, tôi cảm thấy mình được tiếp thêm sức lực. Mỗi lần nhìn vào ánh mắt trong trẻo, thuần khiết của học trò, tôi thấy như có thêm dũng khí.

HLV Park coi ánh mắt của các học trò là động lực

Tôi biết mình phải cố gắng làm thế nào để giải tỏa stress đang bủa vây mình. Tôi luôn muốn nhìn thấy ánh mắt của tất cả các cầu thủ thân thương của tôi”.

Khác với những người tiền nhiệm, HLV Park rất quan tâm đến các cầu thủ, không chỉ dừng lại ở các vấn đề trên sân cỏ. Coi học trò như những đứa con trong gia đình, nhà cầm quân 63 tuổi giúp đội bóng trở nên đoàn kết và sẵn sàng chiến đấu vì một mục tiêu chung.

“Này, các anh nghĩ sao khi thầy Park lấy ánh mắt học trò như một nguồn động lực để ông đánh bại mọi thử thách?”, phóng viên hỏi trung vệ Quế Ngọc Hải. Đội trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ chân thành:

"Anh em chúng tôi cũng yêu thương thầy Park bởi tất cả những gì ông đã làm cho chúng tôi và cho bóng đá Việt Nam. Ở ông luôn toát lên sức mạnh nội tâm vô cùng mãnh liệt và sức mạnh ấy được thể hiện qua ánh mắt, qua cử chỉ, qua từng hành động và qua từng lời nói.

Không chỉ khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho một giải đấu chính thức mà kể cả khi chuẩn bị cho một trận giao hữu, thầy Park của chúng tôi luôn nói đến hai từ chiến thắng. Triết lý xuyên suốt của ông – đó là chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng. Ý chí mạnh mẽ này, khát khao cháy bỏng này đi thẳng vào trái tim chúng tôi, truyền cho chúng tôi sức mạnh tinh thần to lớn.

Các cầu thủ Việt Nam biết ơn HLV Park

Khi bên cạnh thầy Park, chúng tôi cảm thấy vô cùng thoải mái vì thầy tuy rất nghiêm nhưng chăm sóc chúng tôi như chăm sóc những đứa con - những đứa con không bao giờ muốn cha mình phải buồn phiền”.

Một trụ cột khác của ĐT Việt Nam còn cảm động nói: "Ánh mắt có thép của thầy Park khiến chúng tôi như tan chảy!".

Còn nhớ, sau thất bại đáng tiếc trước Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), HLV Park đã để lại những câu nói kinh điển mà có lẽ, các cầu thủ của ông không bao giờ có thể quên được.

Ông kéo toàn đội đứng thành vòng tròn để nghe mình truyền đạt. Thông qua trợ lý ngôn ngữ, HLV Park lặp đi lặp lại một câu hỏi: "Tại sao các bạn lại phải cúi đầu khi chúng ta xứng đáng ngẩng cao đầu. Tất cả chúng ta đã nỗ lực hết sức, cố gắng tột độ. Vậy tại sao phải cúi đầu?

HLV Park yêu cầu học trò không cúi đầu khi thất bại

Chúng ta không phải cúi đầu. Chúng ta phải tự hào với những gì mình đã cống hiến và không hổ thẹn dù không thắng trận. Chúng ta đã chiến đấu như những chiến binh quả cảm. Tôi cảm ơn các bạn vì điều đó. Đất nước Việt Nam cảm ơn các bạn vì điều đó. Vậy tại sao phải cúi đầu. Chúng ta đã mang đến nhiều niềm vui cho khán giả. Vậy tại sao phải cúi đầu?”.

Rõ ràng, các cầu thủ Việt Nam đã mang lại nguồn động lực to lớn giúp HLV Park tiếp tục đương đầu với những thử thách và mục tiêu to lớn phía trước. Còn nhờ HLV Park, các cầu thủ Việt Nam trở nên tự tin và sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao tưởng chừng là khó khăn nhất.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?