Bạn muốn tắt quảng cáo?

Atletico thua Chelsea: Tính toán sai lầm của Simeone

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 10:24
3.5/5 của 5 đánh giá
Từ bỏ hình ảnh của mình để quay lại lối chơi xù xì hòng tìm được kết quả có lợi, nhưng siêu phẩm của Giroud đã khiến Atletico Madrid phải trả giá trước Chelsea.

Được hưởng lợi thế sân nhà nhưng cách tiếp cận trận đấu của Atletico Madrid đêm qua quá bạc nhược. Mùa giải này, Atletico Madrid của Simeone đã trình diễn một bộ mặt khá tươi mới so với hình ảnh của chính họ những năm qua.

Với sự trưởng thành của Joao Felix, sự có mặt của Suarez, lối chơi của Atletico Madrid mùa giải năm nay thiên về cầm bóng tổ chức tấn công dồn ép đối thủ hơn.

Đó là lối chơi cống hiến hơn nhiều so với những mùa giải trước. Điều đó đã giúp cho họ có một mùa giải tưng bừng ở La Liga và đang dẫn đầu giải đấu quốc nội với nhiều ưu thế ở thời điểm này. Thế nhưng, trong trận đấu đêm qua, bất ngờ đội bóng của Simeone đã quay lại với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc của mình, họ dường như đã quá sợ thất bại ngay từ lúc bắt đầu.

Atletico đã thi đấu quá thụ động trước Chelsea 

Atletico Madrid vào trận với tâm thế cửa dưới. Họ thường xuyên đá với một đội hình thấp với chỉ có cặp đôi Felix và Suarez ở phía trên, còn lại toàn bộ đội hình của Atletico Madrid lùi lại để phong tỏa các mũi nhọn của Chelsea. Hai tiền vệ cánh Lemar và Llorente thường lùi rất sâu gần như không tham gia tấn công. Để khống chế Mason Mount, Hermoso được cắt cử theo sát như hình với bóng. 

Koke thường xuyên trấn giữ ngay trước mặt hàng thủ còn khiến cho khu vực phòng ngự của họ luôn thường trực có tới 5-6 cầu thủ. Sử dụng đội hình xuất phát 3-4-3 tương ứng để hướng tới việc khắc chế Chelsea nhưng thay vì chơi sòng phẳng họ lại chọn lối chơi thụ động.

Simeone đã có những tính toán sai lầm 

Thực tế, hàng thủ của Chelsea cũng không thực sự chắc chắn khi ngay từ phút thứ 2 thủ thành Mendy đã suýt tặng cho đội chủ nhà một bàn thắng. Những cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu cũng đều thuộc về đội chủ nhà sau những tình huống tấn công có tổ chức.

Nhưng chính sự lùi sâu của đội chủ nhà đã giúp Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận. Việc giữ được bóng trong chân đã giúp họ giảm thiểu nguy cơ sai sót ở phần sân nhà. 

Có thể, phong độ không tốt trong thời gian gần đây đã khiến cho Simeone trở nên thận trọng hơn. Nhưng việc dễ dàng từ bỏ lối chơi quen thuộc của mình trong suốt cả mùa giải vừa qua đã khiến cho họ đánh mất mình.

Và khiến Atletico thất bại trước Chelsea 

Thực tế sau bàn thua bất ngờ ở phút 78, Simeone mới thúc các học trò dồn lên tấn công và tạo ra được sức ép rất lớn. Đáng tiếc thời gian còn lại quá ít không đủ để các học trò Simeone cụ thể hóa được cơ hội.

Chelsea không quá xuất sắc nhưng chính đối thủ đã trao cơ hội cho họ. Một chiến thắng tối thiểu đủ để đem lại lợi thế lớn cho đội khách và đẩy thế khó cho Atletico Madrid. Sẽ có một bài toán mới đau đầu hơn rất nhiều cho Simeone và các học trò trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu 2 tuần tới, hy vọng rằng lúc đó Simeone sẽ may mắn hơn với toan tính của mình.

Video highlight Atletico vs Chelsea - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?