Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real và Barcelona có những thay đổi gì sau lần gần nhất gặp nhau ở Madrid?

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 11:41
5/5 của 1 đánh giá
13 tháng đã trôi qua kể từ lần gần nhất Real và Barcelona gặp nhau ở một trận siêu kinh điển trên sân nhà của Kền kền trắng. Giữa khoảng thời gian đó, đã có rất nhiều những thay đổi với cả 2 CLB.

Lần gần nhất mà Real tiếp đón Barcelona trên sân nhà tại La Liga, đó là ngày 2/3/2020. Ở màn so tài ấy, Kền kền trắng đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0. Khi đó, sân nhà của đội bóng này vẫn là Santiago Bernabeu chứ không phải Alfredo Di Stefano như hiện tại.

Ngoài ra, trận đấu ngày 2/3/2020 cũng có tới 80.000 khán giả chứng kiến trên sân vận động thay vì khung cảnh “vườn không nhà trống” như màn so tài vào rạng sáng ngày 11/4. Ngoài những khác biệt cơ bản đó, cả 2 CLB đều đã có những thay đổi trong 13 tháng vừa qua.

Chủ tịch đội bóng

So với trận đấu cách đây hơn 1 năm, chủ tịch của Real vẫn là vị tỉ phú ngành xây dựng, Florentino Perez, tuy nhiên, bên kia chiến tuyến, đã có những thay đổi về người đứng đầu CLB.

Hiện tại, cái tên đang nắm giữ vị trí chủ tịch Barcelona là Joan Laporta thay vì Josep Maria Bartomeu như trước kia.

Laporta cùng Perez sẽ có lần thứ 8 đối đầu trên cương vị chủ tịch 2 CLB mạnh nhất TBN

Laporta sẽ đối đầu với Perez trên cương vị chủ tịch 2 CLB giàu thành tích bậc nhất bóng đá Tây Ban Nha lần thứ 8. 7 lần trước đó, Laporta đang dẫn trước người đồng cấp bên kia chiến tuyến với tỉ số 5-2.

HLV trưởng

Giống như vị trí chủ tịch, Real không có sự thay đổi nào trên băng ghế chỉ đạo. Người dẫn dắt họ hiện tại vẫn là Zinedine Zidane. Trong khi đó, tại đội bóng xứ Catalan, đã có những hoán đổi trên vị trí HLV trưởng.

Người đang dẫn dắt Barcelona vào thời điểm này là Ronald Koeman. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã tới thay thế vị trí mà Quique Setien để lại tại đội bóng. Khi còn là cầu thủ, Koeman chỉ thắng duy nhất 1 trận El Clasico khi làm khách trước Real và chắc chắn, ông muốn làm được nhiều hơn thế trên băng ghế chỉ đạo.

Không Sergio Ramos nhưng có Messi

Chấn thương khiến cho Ramos trở thành khán giả trong trận siêu kinh điển vào ngày 11/4 tới nhưng Messi vẫn sẽ có mặt.  Việc ra sân trong trận đấu vào tối nay sẽ giúp tiền đạo người Argentina cân bằng thành tích 45 lần xuất hiện trong các trận El Clasico với Ramos.

Có thể, cả Ramos lẫn Messi sẽ không gặp nhau thêm lần nào nữa ở một trận siêu kinh điển bởi bộ đôi này đều đang đối diện với tương lai bất định ở những CLB của mình.

Messi vẫn có mặt trong khi Ramos làm khán giả vì chấn thương

Với cá nhân Messi, anh đã ghi 26 bàn lưới Real, tuy nhiên, gần 3 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng vào tháng 5 năm 2018, chân sút này chưa ghi bàn trong các trận siêu kinh điển.

Modric, Marcelo, Isco

Trận đấu trên sân nhà của Real ở mùa giải năm ngoái, Modric - tiền vệ cực kỳ quan trọng ở đội bóng này đã bất ngờ bị Zidane “bỏ quên” trên băng ghế dự bị, trong khi Modric cùng Marcelo là những cái tên đá chính.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Modric đã trở lại với đẳng cấp của chính mình. Trong màn so tài vào tối ngày 11/4, cầu thủ người Croatia chắc chắn vẫn sẽ là nhân tố không thể thiếu ở hàng tiền vệ đội bóng.

Với Marcelo cùng Isco, sẽ rất khó để bộ đôi này có suất đá chính trong trận siêu kinh điển. 

Semedo, Arthur, Vidal, Rakitic

Đây là 4 cầu thủ đã góp mặt trong trận đấu trên sân Santiago Bernabeu vào ngày 2/3/2020 Tuy nhiên, vào thời điểm này, tất cả những cầu thủ kể trên đều đã rời khỏi đội bóng xứ Catalan.

Thay thế cho họ trong trận đấu vào ngày 11/4 tới  nhiều khả năng sẽ là Sergino Dest, Pedri, Araujo cùng Oscar Mingueza. Đây đều là những cầu thủ đang có phong độ rất tốt vào thời điểm này trong màu áo Barcelona.

Nacho Fernandes - từ sự lãng quên tới vị trí quan trọng ở Real

Hơn một năm về trước, Nacho bị xem như người thừa ở đội bóng hoàng gia TBN. Tuy nhiên, việc các trụ cột như Dani Carvajal hay đặc biệt là các trung vệ như Ramos cùng với Varane phải vắng mặt vì chấn thương cũng như Covid-19 nên vai trò của Nacho sẽ là vô cùng quan trọng.

Nacho giờ là cái tên cực kỳ quan trọng ở hàng thủ Real 

Anh là nhân tố không thể thay thế ở hàng thủ đội bóng vào thời điểm này. Cầu thủ người TBN sẽ là niềm hy vọng trong việc phong tỏa Griezmann bên phía Barcelona. Anh đã có một trận đấu ấn tượng trước Liverpool tại tứ kết lượt đi cúp C1, giờ là lúc Nacho tiếp tục thể hiện phong độ cao nói trên.

Video highlight Real vs Liverpool - tứ kết lượt đi cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?