Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sài Gòn FC: Bình và rượu của ông Thành

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 16:21
5/5 của 1 đánh giá
Hiện tượng của mùa giải V League 2020 lại tiếp tục gây sốc cho giới mộ điệu chỉ 1 tuần sau ngày mùa giải chính thức khép lại. Có điều lần này, dấu ấn của họ để lại nhiều nghi ngờ hơn là hy vọng.

Chỉ chưa đầy 1 tuần sau ngày bước lên bục nhận phần thưởng dành cho đội xếp thứ 3 của V -League 2020, Sài Gòn FC đã chia tay quá nửa đội hình của mình. Chính xác thì có 16 trên 23 cái tên được đăng ký chính thức của CLB này được xác nhận sẽ rời CLB ngay lập tức. Trong số 16 cái tên đó có những trụ cột của họ ở mùa bóng lịch sử vừa rồi như Trần Vũ, Hữu Sơn, Xuân Toàn, Đức Lợi, Quốc Phương, Xuân Toàn, Nguyên Hoàng … và cả 3 ngoại binh vô cùng chất lượng là trung vệ thép Ahn Byung Keon cũng như cặp tiền đạo đã ghi tới 20 bàn trong mùa bóng vừa qua là Geovane Magno và Pedro Paulo. Một màn đập bỏ đội hình thực sự.

Sài Gòn FC thanh lý hàng loạt cầu thủ sau V-League 2020

Dưới góc nhìn của giới chuyên môn, đây là một hiện tượng bất thường, thậm chí là cực kỳ khó hiểu. Với phần lớn trụ cột ra đi thì Sài Gòn sẽ phải xây lại từ đầu cho mùa bóng mới chỉ còn 2 tháng nữa sẽ quay trở lại. Quãng thời gian đó là quá ngắn để tìm quân chứ đừng nói là ráp nối đội hình. Bản thân Sài Gòn FC cũng không phải đội bóng nhà nghèo khi có những đại gia chống lưng phía sau nên việc phải thanh lý đội hình để có nguồn thu là không đúng. Bản thân 16 cái tên ra đi cho đến lúc này cũng không có ai đem lại cho đội bóng một đồng chuyển nhượng nào. Sài Gòn FC cũng vừa có một mùa giải thành công với những cái tên để lại ấn tượng, đặc biệt là bộ ba ngoại binh nên không có lý do gì phải thay máu. So với CLB cùng thành phố là đội bóng TP Hồ Chí Minh đang ra sức ký hợp đồng với các trụ cột và tìm kiếm thêm tân binh thì rõ ràng việc làm của Sài Gòn FC là quá bất thường.

Khi những câu hỏi liên tiếp được đặt ra từ phía người hâm mộ, vị chủ tịch kiêm HLV của Sài Gòn FC là Vũ Tiến Thành đã lớn tiếng tuyên bố ông muốn thay máu CLB vì không muốn “bình mới rượu cũ”. Không rõ ý của ông Thành ở đây là bình nào, rượu nào nhưng rõ ràng nó để lại rất nhiều câu hỏi cho hành động kỳ quặc của ông. Ai cũng biết bản thân Sài Gòn FC tiền thân là đội Hà Nội B của bầu Hiển. Nhưng mấy năm nay nhóm cầu thủ gốc Hà Nội ở Sài Gòn vẫn là trụ cột và thi đấu rất cống hiến. Bản thân Sài Gòn FC tuy là đội bóng của Thành phố Hồ Chí Minh nhưng cũng có rất ít cầu thủ người thành phố hay thậm chí là cầu thủ miền Nam trong đội hình. Nếu ông Thành cảm thấy không muốn giữ dấu ấn Hà Nội trong đội hình của mình nữa thì những cái tên nên ra đi đúng ra phải là đội trưởng Ngọc Duy, đội phó Quốc Long hay hậu vệ Nam Anh chứ ? Đằng này phần lớn những cái tên ra đi lại là những cầu thủ được đưa về Sài Gòn từ những đội bóng khác trong vài năm qua. Rõ ràng, quan điểm của ông Thành đã không được ủng hộ.

HLV Vũ Tiến Thành định cho CĐV uống rượu gì?

Có thông tin cho rằng Sài Gòn FC sẽ đôn nhóm cầu thủ trẻ của VPF lên để đá V League trong mùa bóng tới nhằm thay thế cho đội ngũ giàu kinh nghiệm vừa ra đi. Nếu thực là vậy thì đó là một nước cờ quá mạo hiểm của vị chủ tịch kiêm HLV này. Bài học Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn hiển hiện trước mắt. Lứa trẻ Hoàng Anh Gia Lai vốn được coi là hay nhất của bóng đá Việt Nam 5 năm trước nhưng khi được đôn lên đá V League đã bị choáng ngợp để rồi đánh mất chính hình ảnh của mình. Trong 4 mùa giải đầu tiên họ chỉ loay hoay trong cuộc chiến trụ hạng. Đến tận mùa giải này nhờ sự đầu tư mạnh hơn của bầu Đức mà họ đã vươn lên nửa trên của BXH nhưng cũng để lại nhiều điều tiếng về lối chơi vô hồn trong giai đoạn 2 của mùa giải. Phải chăng ông Thành cũng đã thỏa mãn với vị trí thứ 3 của V League mùa này để sẵn sàng biến Sài Gòn FC thành cái “nhà trẻ” để đi rèn quân hộ cho VPF ? Nếu thế thì thực ra là ông Thành đang muốn đập bình hay là thay rượu ?

Bóng đá Việt Nam vừa có một mùa giải khởi sắc mà chính Sài Gòn FC cũng là một điểm sáng góp phần vào đó. Nhưng hành động kỳ lạ của họ ngay khi mùa giải kết thúc đang để lại nhiều dấu hỏi. Giữa bình và rượu, cái nào quan trọng hơn chỉ có chính ông Thành mới cho chúng ta được câu trả lời.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?