Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Hiển có can thiệp chuyện 16 cầu thủ Sài Gòn FC đòi thanh lý?

Thứ Năm, ngày 12/11/2020 - 15:29
2.9/5 của 8 đánh giá
16/28 cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC mùa giải 2020 đòi thanh lý hợp đồng và chủ động ra đi. Nhiều người lập tức chĩa mũi về phía ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Cuộc họp đội chiều qua của Sài Gòn FC đã dẫn tới biến cố chưa từng có. 16 cầu thủ trên tổng số 28 gương mặt đã quyết định xin thanh lý hoặc chủ động đòi ra đi. Ngoại trừ Lê Quốc Phương được dự đoán từ trước về việc đầu quân cho Thanh Hoá, đáng kể nhất là sự ra đi của bộ ba ngoại binh Ahn Byung Keon, Pedro Paulo và Geovane Magno. Trường hợp Pedro thậm chí còn chia sẻ trên facebook cá nhân về quyết định ra đi của mình.

Ngoài ra, một loạt cầu thủ như Văn Bửu, Trần Vũ, Thanh Thụ, Đức An, Hữu Sơn, Xuân Toàn, Vũ Tín, Đức Lợi, Tùng Lâm... hoặc bị thanh lý hợp đồng hoặc được trả về cho các CLB chủ quản cũ. Trước điều này, nhiều người ở lại Sài Gòn FC cảm thấy bàng hoàng.

Trên trang cá nhân, đội trưởng Nguyễn Quốc Long bày tỏ: "Một kết thúc quá buồn, không có ngòi bút nào diễn tả được cảm xúc này". Trong khi đó, trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Phong cũng chia sẻ: "Một ngày buồn, rất buồn. Đội đứng thứ ba, mà như xuống hạng, đi gần hết".

16 cầu thủ Sài Gòn FC đòi thanh lý hợp đồng sau V-league 2020

Câu hỏi vì sao lập tức được đặt ra ở việc đào thoát khỏi Sài Gòn FC, dù rằng đội bóng này chơi rất tốt ở V-league 2020. Nhiều người còn chĩa mũi về tầm ảnh hưởng của bầu Hiển trong mâu thuẫn nội bộ dẫn đến sự ra đi hàng loạt của nhiều cầu thủ. Quả thực, dù bầu Hiển không can thiệp trực tiếp nhưng nó có liên quan đến ông thật. Ví dụ như trường hợp của Hữu Sơn và Vũ Tín sẽ trở về Hà Nội FC sau khi hết hợp đồng cho mượn từ Sài Gòn FC. Nó cũng giống như trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng cách đây 2 năm trước.

Ngoài ra, có khoảng 5 cầu thủ sẽ đầu quân cho Quảng Nam FC, đội bóng mà người thầy cũ từng làm việc ở Sài Gòn FC – Nguyễn Thành Công đang dẫn dắt. Cần nói thêm, Giám đốc điều hành của CLB này là ông Dương Nghiệp Khôi được điều chuyển từ vị trí Giám đốc trung tâm đào tạo trẻ của Hà Nội vào làm việc. Đấy là chưa kể Hà Nội FC cũng đang tích cực lôi kéo cặp ngoại binh Geovane và Pedro về sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, bầu Hiển không phải là nhân tố khiến cho những cầu thủ Sài Gòn ra đi đồng loạt như vậy. Thực tế, nhiều cầu thủ bức xúc trước cách làm việc giả tạo của HLV kiêm Chủ tịch Vũ Tiến Thành. Một cầu thủ Sài Gòn FC chia sẻ ông Vũ Tiến Thành không hề tham gia đào tạo, huấn luyện hay chỉ đạo họ trong nhiều vòng đấu V-league vừa qua.

HLV Vũ Tiến Thành bị tố giả tạo

Trong những buổi tập, ông thường xuyên sử dụng điện thoại để gọi cho ai đó thay vì tập trung vào chuyện chuyên môn. Ngoài ra, những chiến thắng ở giai đoạn 1 càng khiến vị HLV này trở nên tự đắc, không coi trọng cầu thủ. Điều đó khiến cho nhiều gương mặt bất mãn và muốn ra đi ngay từ khi mùa giải chưa kết thúc.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?