Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League 2020: Chúng ta đều thắng

Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 - 09:54
5/5 của 1 đánh giá
Vòng đấu cuối cùng của V-League mùa giải năm nay cũng đã đến với những kịch bản khó có thể hình dung được. Nhưng dù thế nào, bóng đá Việt Nam đã có một mùa giải thắng lợi.

Thắng lợi đầu tiên là mùa giải sẽ kết thúc an toàn. Từ "an toàn" chưa bao giờ trở nên giá trị đến thế kể từ khi giải đấu của chúng ta lên chuyên nghiệp. Nghe thì hơi "nhạt", nhưng trong một mùa bóng bị ảnh hưởng trầm trọng vì những lý do khách quan, việc kết thúc được "an toàn" cũng đã là một thành công. Trong khi nhiều giải đấu của các quốc gia lân cận bị hoãn, hủy hoặc kéo dài qua tới tận năm sau thì việc chúng ta vẫn đảm bảo được kế hoạch thi đấu bất chấp những biến động liên tục là một cố gắng lớn. Nó cho thấy sự trưởng thành đáng kể của những nhà tổ chức giải đấu.

Từ những điều chỉnh kịp thời về , kế hoạch thi đấu cho đến những cố gắng của các đội trong một mùa giải kéo dài hơn bình thường, thậm chí sự cố gắng còn đến từ chính các cổ động viên, những người luôn ủng hộ giải đấu bất chấp những biến động. Hình ảnh những khán đài rực lửa của V-League hồi tháng 6 vừa qua đã trở thành điểm sáng của truyền thông thế giới, giới thiệu được cả nền bóng đá cũng như đất nước của mình. Có thể nói, chúng ta đã làm được một việc phi thường là đưa giải đấu "về đích an toàn".

Thắng lợi thứ hai đó chính là chất lượng của giải đấu. Sẽ có nhiều tranh cãi về thể thức thi đấu mới, nhưng với việc gom một nhóm đội giàu sức mạnh, có khao khát vào cuộc đua vô địch đã tạo nên không khí đua tranh đầy kịch tính. Ba vòng đấu cuối, nhóm 4 đội dẫn đầu luân phiên gặp gỡ và tự loại nhau tạo nên một cuộc đua tranh vô tiền khoáng hậu. Với cá nhân người viết, ý tưởng về một lượt về V-League như ở mùa giải năm nay hoàn toàn có thể được xem xét lặp lại vào các năm sau để gia tăng sự hấp dẫn của giải đấu.

V-League 2020 đã trải qua nhiều biến động 

Tất nhiên sự hấp dẫn đó cũng phải đến từ chính tham vọng và nỗ lực của các đội. Ngoại trừ những thất vọng dành cho hay , các đội bóng đều đã thể hiện được khao khát của mình. Nam Định đã chiến đấu tới phút cuối cùng để trụ hạng. dù phải rời giải đấu nhưng có thể ngẩng cao đầu. Nếu mùa trước, cuộc đua vô địch chỉ là sự chen chân bất ngờ của thì mùa này, Viettel và Sài Gòn thực sự đã trở thành những thế lực mới đầy thách thức. Có thể sau loạt trận cuối tuần, chúng ta sẽ có một nhà vô địch mới đầy xứng đáng hoặc cũng có thể không, nhưng chắc chắn với nền tảng đang có, các đội bóng V-League đã vượt qua được cái bóng của Hà Nội để hướng tới những cuộc đua tranh hấp dẫn trong tương lai.

Vượt qua được khó khăn, chúng ta sẽ thêm vững vàng. Sau một mùa giải khá nhiều biến động, chúng ta sẽ nhìn thấy sự trưởng thành của công tác tổ chức, của từng đội bóng. Đó chính là tìm thấy thời cơ trong thách thức, đó chính là sự thắng lợi quan trọng nhất, sự trưởng của cả nền bóng đá. Bất chấp Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch hay Viettel lên ngôi vô địch thì giải đấu đều đã có thêm sức sống.

Nhưng sau cùng, chúng ta đã có một mùa giải "thành công"

Các đội bóng khao khát hơn, giải đấu sẽ hấp dẫn hơn, chất lượng trận đấu được nâng cao thì cầu thủ cũng sẽ được nâng cao. Đó là mối quan hệ tương hỗ để cả nền bóng đá của chúng ta phát triển. Vì vậy, bất chấp ngày mai, đội bóng nào giương cúp, chúng ta có thể tin rằng mình đều là người chiến thắng.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?