Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Liverpool bị phân biệt chủng tộc khi đối đầu Genk tại Champions League

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 06:49
5/5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu với Genk tại Champions League vừa qua, chân sút Divock Origi của Liverpool đã bị các khán giả chủ nhà có hành vi phân biệt chủng tộc. Hiện tại, phía The Kop đang tiến hành điều tra và xác định người phải chịu trách nhiệm.

Cụ thể, một bức hình đã xuất hiện trên khán đài trước khi trận đấu chính thức diễn ra. Nội dung của bức hình là cầu thủ người Bỉ đứng cạnh chiếc Cúp Champions League nhưng lại sở hữu 1 chiếc dương vật quá khổ.

Mặc dù sau đó, bức hình này đã bị gỡ bỏ nhưng nó đã lan truyền trên mạng xã hội và gặp phải sự phản đối gay gắt. Hành động phân biệt chủng tộc này bắt nguồn từ việc đàn ông da đen ở Mỹ từng bị cho là mối đe dọa tình dục nguy hiểm với phụ nữ da trắng.

Những lời buộc tội vô căn cứ là cơ sở cho những sự bất công mà đàn ông da đen phải chịu. Theo đó, họ không thể tán tỉnh những cô gái da trắng. Nếu ai đó vi phạm quy ước ngầm này, rất có thể người đó sẽ phải trả giá bằng tính mạng. Năm 1955, một cậu bé người Mỹ gốc Phi 14 tuổi đã lâm vào hoàn cảnh trên.

Tấm biểu ngữ với nội dung phân biệt chủng tộc

Phía Liverpool đã có những phản ứng rất gay gắt về sự việc này. Một tuyên bố trên trang web của The Kop như sau: “Chúng tôi lên án biểu ngữ xuất hiện trên phần sân của chúng tôi trước khi trận đấu bắt đầu. Hình ảnh được sử dụng với mục đích phân biệt chủng tộc. Đây là điều không thể chấp nhận được”.

“Chúng tôi đã hành động nhanh chóng để gỡ bỏ biểu ngữ. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương và Genk để xác minh những người phải chịu trách nhiệm”.

Đây không phải là lần đầu tiên Lữ đoàn đỏ vướng vào vấn đề phân biệt chủng tộc. Vào năm 2011, Luis Suarez khi đó vẫn còn đang khoác áo đội chủ sân Anfield đã có những hành động phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của Man United. Cựu đội phó của Liverpool là Jamie Carragher từng xin lỗi vì trong quá khứ đã ủng hộ đồng đội.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?