Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ Việt kiều Pháp “thả thính” ĐT Việt Nam và HLV Park

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 07:53
4.6/5 của 4 đánh giá
Cầu thủ Việt kiều Pháp có giá lên tới 800.000 euro(23 tỷ đồng) trên thị trường chuyển nhượng, Jason Quang Vinh Pendant vừa “thả thính” ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

Sau thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm, rất nhiều cầu thủ Việt kiều bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam. Trong đó phải kể đến cầu thủ Việt kiều gốc Pháp đang thi đấu ở giải MLS, Jason Quang Vinh Pendant. Trên thị trường chuyển nhượng, Jason Quang Vinh Pendant được định giá lên đến 800.000 euro (khoảng 23 tỷ đồng).

Chia sẻ với truyền thông mới đây, Jason Pendant vẫn đau đáu với nỗi niềm được trở về Việt Nam và thi đấu cho ĐTQG. 

“Quan điểm của tôi vẫn vậy. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội thử sức tại tuyển Việt Nam. Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa rất thiêng liêng.

Jason Pendant khao khát khoác áo ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, tôi vẫn chưa được VFF liên hệ. Lúc này, tôi chỉ biết cải thiện phong độ và màn trình diễn của mình tại đội bóng chủ quản. Tôi tin rằng vẫn có cách để tôi cùng VFF tìm thấy tiếng nói chung và tận dụng cơ hội này".

Thực tế, cơ hội dành cho Jason Pendant là không quá cao, nhất là khi anh chưa có quốc tịch Việt Nam. Đây là rào cản pháp lý rất lớn đối với các cầu thủ gốc Việt tài năng muốn cống hiến cho đội tuyển nước nhà. 

"Tôi hiểu những vấn đề này, đặc biệt là khi tôi không có quốc tịch Việt Nam. Nhưng trước khi nghĩ đến những vấn đề này, tôi phải tiếp tục tập trung vào chuyên môn".

Jason Pendant có bố là người Pháp, mẹ là người Việt Nam. Dù đã xa quê hương từ rất lâu, song cầu thủ sinh năm 1997 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ Việt Nam và từng nằm trong danh sách quan tâm của HLV Park

Thông tin cơ bản về Jason Pendant

Trưởng thành từ lò Sochaux, Jason Pendant được đôn lên đội một và đã có 4 mùa trụ lại tại đây. Tới tháng 3/2020, 2020, hậu vệ gốc Việt chuyển sang đầu quân cho New York Red Bull tại MLS và trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 8 tại đội bóng với 333.500 USD/năm.

Từ đó đến nay, Jason Pendant đã có 21 lần ra sân cho New York Red Bull, trong đó có 18 lần đá chính. Dù chưa nhận được lời đề nghị chính thức từ VFF song Jason Pendant  vẫn cố gắng tập luyện và thi đấu tốt để nuôi mộng khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?