Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sắp dự Europa League, Filip Nguyễn vẫn khao khát cống hiến cho Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 11:23
2.8/5 của 10 đánh giá
Ngày dự Europa League của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã ở rất gần. Đồng nghĩa, cánh cửa lên ĐTQG CH Czech đối với anh cũng rộng mở hơn. Nhưng Filip Nguyễn vẫn một lòng một dạ hướng về đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn đang ở gần cánh cửa tham dự cúp châu Âu hơn lúc nào hết. Chỉ cần có thêm 1 chiến thắng nữa, Slovan Liberec của anh sẽ có mặt ở đấu trường Europa League mùa sau. Cụ thể là vào ngày 12/7, Slovan Liberec sẽ đá chung kết tranh vé vớt dự Europa League 2020/21 với Mlada Boselav. Thủ thành Việt kiều hào hứng: “Đó sẽ thực sự là một giấc mơ. Đã từ rất lâu rồi, tôi muốn được thể hiện mình ở Europa League hay cao hơn là Champions League. Lúc này đây, tôi hy vọng nó sẽ trở thành sự thật”.

Nếu như được thi đấu ở Europa League mùa sau, sự nghiệp gác đền của Filip Nguyễn sẽ tiến thêm một bước nữa. Trước đó, Filip Nguyễn cũng đã đổi người đại diện. Anh đã hợp tác với đơn vị từng đưa Petr Cech và Martin Dubravka sang Ngoại Hạng Anh.

Dù sắp được dự cúp C2 châu Âu và sáng cửa khoác áo đội tuyển CH Séc

Rõ ràng nếu đường công danh của Filip Nguyễn rộng mở như vậy thì cơ hội để anh được ĐTQG CH Czech nhắm đến càng rõ rệt hơn. Lúc này, Filip Nguyễn vẫn có quyền lựa chọn giữa ĐT Việt Nam và ĐT CH Czech. Và việc nhập tịch ĐT Việt Nam hẳn nhiên đang có những trục trặc khách quan khiến cơ hội của anh được thi đấu trong màu áo đỏ sao vàng không thực sự sáng sủa.

Tuy nhiên ngay cả như vậy thì Filip Nguyễn vẫn khao khát được khoác áo ĐT Việt Nam - quê hương của bố mình. “Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu mọi vấn đề được giải quyết sớm nhất có thể để kịp dự vòng loại World Cup 2022. Khoác áo tuyển Việt Nam, được góp sức để dự World Cup cùng Việt Nam luôn là giấc mơ của tôi. Tôi và bố tôi đang nỗ lực hết sức để hoàn tất các thủ tục. Nhưng nếu Việt Nam thực sự muốn tôi, họ có thể giải quyết các vấn đề và thúc đẩy quá trình nhập tịch. Thực tế, tiến độ sẽ phụ thuộc phía Việt Nam”, Filip Nguyễn bày tỏ.

Song Filip Nguyễn vẫn một lòng hướng về Việt Nam

Tính đến lúc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nỗ lực hết sức để kết nối và tạo điều kiện để Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam. Tín hiệu tích cực ban đầu đã có khi Filip Nguyễn đứng trước cơ hội nhận cơ chế đặc biệt để nhập tịch.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?