Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau HAGL, nhiều đội bóng phản đối V-League 2020 đá tập trung

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 16:52
3.2/5 của 75 đánh giá
Thêm đại diện nhiều CLB không nhất trí với đề xuất của VPF trong việc đưa V-League 2020 trở lại thi đấu tập trung vào giữa tháng 4 – đầu tháng 5 ở địa điểm phía Bắc.

Như đã đưa tin, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa đề xuất phương án nhằm đưa V-League 2020 thi đấu trở lại theo thể thức mới. Đề xuất này của VPF nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó đa số là phản đối đến từ đại diện các CLB.

Cụ thể, sau khi chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của CLB Hoàng Anh Gia Lai khẳng định sẽ không phản hồi đề xuất của VPF cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, đã có thêm nhiều đội bóng đồng tình với ông chủ đội bóng Phố Núi.

Đại diện nhiều CLB phản đối đề xuất đá V-League tập trung của VPF

Chia sẻ với Zing.vn, HLV trưởng kiêm Chủ tịch CLB Sài Gòn - Vũ Tiến Thành cho hay: “Tình huống bây giờ là bất khả kháng. Tôi rất hiểu mục đích của VPF là muốn đẩy giải đấu kịp tiến độ, phục vụ đội tuyển quốc gia nhưng kế hoạch này không khả thi”

“Tôi từng nghĩ việc đá theo vùng là một giải pháp nhưng sau khi nghe phản biện thì tôi cũng không ủng hộ kế hoạch này”

“Chúng ta phải chờ chủ trương của Chính phủ, từ Bộ Y Tế. Khi các cơ quan chức năng đánh giá tình hình dịch Covid-19 ổn thỏa thì hãy tiếp tục thi đấu. Bây giờ thi đấu, làm sao chúng tôi biết đối thủ không có người bị nhiễm Covid-19. Đá tập trung cũng không công bằng. Đá vậy giống như giải tập huấn, sẽ làm mất giá trị giải đấu”.

HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn không đồng tình V-League thi đấu trong thời điểm này

Chờ đợi cũng là lựa chọn từ phía Becamex Bình Dương. Tổng giám đốc Lê Hồng Cường cho biết đội bóng đang xin ý kiến lãnh đạo. Bình Dương xác nhận họ luôn ủng hộ giải đấu và đội tuyển quốc gia nhưng rất quan ngại về tình hình dịch bệnh.

Không chỉ các đội bóng phía Nam tỏ ra quan ngại về đề xuất thi đấu tập trung của VPF, các CLB ở phía Bắc cũng khá e dè. Đại diện Hải Phòng, GĐKT Lê Xuân Hải cho hay:

“CLB Hải Phòng đã nắm được kế hoạch của VFF và VPF về các phương án tổ chức lại V-League. Quan điểm CLB là chưa nên tổ chức khi mà tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”.

Quan điểm thận trọng đó cũng được chia sẻ bởi HLV Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh: “Tôi nghĩ ưu tiên số một lúc này phải là an toàn của cầu thủ, cộng đồng chứ chưa phải là hình thức tổ chức nào cho V-League. Dịch diễn biến thế này, sức khỏe của con người là trên hết chứ tụ tập đông người cũng không phải việc tốt lắm đâu”.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?