Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Chú Tư” trở lại

Thứ Năm, ngày 28/02/2019 - 11:29
5/5 của 1 đánh giá

Trước vòng 28 giải Ngoại hạng Anh đêm hôm qua, Arsenal đã kịp trở về với vị trí quen thuộc của mình. Giữa lúc cơn bão truyền thông còn đang tập trung vào Chelsea và Liverpool thì cuộc đột kích âm thầm của đội quân thầy trò Emery cũng rất đáng được chú ý.

Tham khảo thêm:

Tiếp đón Bournemouth trên sân nhà, HLV Unai Emery đã tung ra đội hình với rất nhiều sự thay đổi thú vị. Trung tâm hàng tiền vệ là bộ đôi mới được đưa về hồi đầu mùa, Guendouzi và Torreira. Đây mới là lần đầu tiên bộ đôi này sát cánh bên nhau quán xuyến tuyến giữa của Arsenal mùa này. Ozil trở lại đá cặp với Mkhitaryan để hỗ trợ cho Aubameyang trong vai trò tiền đạo duy nhất trên hàng công. Jenkinson cũng xuất hiện bên cánh phải. Trong khi đó, Ramsey và Lacazette đều ngồi dự bị dù đang có phong độ rất cao.

Ozil đã có sự trở lại xuất sắc

Hai bàn thắng sớm ở đầu mỗi hiệp đấu đã khiến cho thế trận của các học trò Emery trở nên khá dễ dàng. Trong ngày trở lại, Ozil có một bàn thắng và một pha kiến tạo. Sự thanh thoát đã trở lại với chàng trai người Đức khi anh được thả sức tung hoành ở phía trên bởi sau lưng đã có bộ đôi Guendouzi và Torreira quán xuyến toàn bộ. Ozil trong một ngày thăng hoa đã liên tục làm náo loạn hàng thủ đối phương.

Chiến thắng đến khá dễ dàng với các pháo thủ làm người ta quên mất rằng đối thủ của họ là một trong những đội bóng khó chơi nhất ở Premier League bên ngoài nhóm Big 6. Chiến thắng cách biệt cho thấy một Arsenal vẫn rất biết cách giải quyết những đối thủ yếu. Trận thắng trước Bournemouth cũng là chiến thắng thứ 12 trên sân nhà của Arsenal mùa này biến họ thành đội có thành tích sân nhà ấn tượng thứ hai của giải đấu chỉ sau Man City. Một thành tích cực kỳ ấn tượng trong đó có cả những chiến thắng trước Chelsea và Tottenham.

Phong độ của các Pháo thủ đang trở lại

Chiến thắng trước Bournemouth cũng giúp Arsenal xây chắc vị trí thứ tư trước khi họ bước vào những trận đấu khó khăn ở những vòng đấu tới khi họ liên tiếp phải gặp Tottenham và đặc biệt là MU, đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp với họ cho vị trí thứ tư này. Nhưng quan trọng nhất là sau chiến thắng này người ta thấy được một Arsenal mới mẻ của Emery. Vốn có lực lượng không phải là dày dặn lại đang bị chấn thương tàn phá, việc tận dụng được hết nguồn lực mà mình đang có là điều vô cùng quan trọng.

Ozil là một tài năng thực sự đã được công nhận, tuy nhiên lối đá của anh bấy lâu nay vẫn bị coi là không phù hợp với tư duy chiến thuật của Emery. Nhưng việc sử dụng Ozil trong những trận đấu cụ thể như thế này vẫn cho thấy hiệu quả rất tốt. Khi bố trí một cặp đôi tiền vệ đánh chặn đủ sức bao quát phía dưới và giao cho Ozil lĩnh xướng hàng công thì sức hủy diệt của Arsenal sẽ vẫn rất đáng sợ.

Đó có lẽ là lý do Emery đã đưa Ozil vào sân ngay từ đầu trong trận đấu này chứ không phải là Ramsey. Cùng với Ozil là phong độ khá tốt của Guendouzi và Jenkinson trong một lần được tin tưởng đá chính đã giúp cho Emery giải tỏa rất nhiều áp lực về vấn đề nhân sự.

Rõ ràng Ozil vẫn là nhân tố quan trọng của Arsenal

Dĩ nhiên với một cuộc đua top 4 mà có tới 3 đội tham dự với khoảng cách xít xao như hiện nay thì khó có thể nói trước điều gì. MU vẫn đang giữ phong độ ấn tượng ở Premier League còn Chelsea có vẻ như cũng đã lấy lại được sự ổn định. Phía trước còn 10 vòng đấu, Arsenal của Emery vẫn còn những trận đấu khó khăn với Tottenham và MU, nhưng sau đó thì là một lịch thi đấu khá dễ thở đủ để những người hâm mộ Pháo thủ có thể tin tưởng.

Tiếp tục hủy diệt những đối thủ yếu như cách họ làm với Bournemouth như ngày hôm nay, sẽ không bất ngờ nếu Arsenal của Emery dành được vị trí thứ 4 vào cuối mùa. Với họ lúc này, thành tích đó cũng chẳng khác gì một danh hiệu. Danh hiệu “chú Tư”.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?