Bạn muốn tắt quảng cáo?

SHB Đà Nẵng đề xuất V-League 2020 chỉ đá 1 lượt, không có đội xuống hạng

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 16:27
5/5 của 1 đánh giá
SHB Đà Nẵng là một trong 3 đội bóng phản đối việc thi đấu tập trung giai đoạn lượt đi tại miền Bắc, đồng thời bất ngờ đề xuất V-League 2020 chỉ đá 1 lượt, không có đội xuống hạng.

Sáng ngày hôm nay (31/3), VPF, VFF và 13/14 đội bóng tại V-League đã họp trực tuyến bàn về phương án thi đấu tập trung khu vực, dự kiến đến hết lượt đi đã được ban tổ chức gửi tới các CLB vào ngày 25/3.

Tại đây, dù đã có 8 đại diện đồng ý việc thi đấu tập trung, tuy nhiên cuộc họp vẫn chưa đi đến kết luận ngày V-League có thể thi đấu trở lại.

“Diễn biến dịch Covid-19 đang thay đổi từng ngày, nên hiện chúng tôi cũng rất khó để đưa ra một phương án cụ thể. Các đội thống nhất sẽ chờ diễn biến của dịch bệnh để đưa chốt phương án tổ chức cuối cùng theo sự nhất trí của đa số các đội.

Trong thời gian tới, VPF sẽ tiếp tục bàn kế hoạch để chuẩn bị kế hoạch thi đấu khi hết dịch, giúp sớm trở lại”, chủ tịch VPF, Ông Trần Anh Tú cho biết.

Buổi họp trức tuyến của VPF ngày 31/3

Theo đó, SHB Đà Nẵng, Nam Định, Quảng Nam là những đội bóng phản đối phương án thi đấu tập trung mà VPF đưa ra. Trong đó, đại diện của đội bóng sông Hàn bất ngờ đề xuất V-League mùa này nên chi thi đấu một lượt và không có đội xuống hạng.

Có thể thấy việc chỉ thi đấu một lượt nghe có vẻ bất hợp lý nhưng nếu như dịch bệnh tiếp tục kéo dài thi đề xuất trên sẽ là phương án cứu cánh cho quỹ thời gian hạn hẹp vào thời điểm cuối năm, khi mà các câu lạc bộ phải nhả quân cho ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020.

Trong khi đó, không có đội xuống hạng lại là điều không có khả thi, Bởi kết quả của V-League sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tranh suất thăng hạng của các giải hạng Nhất, hạng Nhì.

V-League 2020 chưa thể trở lại theo dự kiến ban đầu vào ngày 15/4 tới

Cùng ý kiến phản đội đá tập trung, Nam Định đề nghị VPF phải tính kỹ, lường trước mọi tình huống nếu giải đấu có thể đá lại từ tháng 5. Quảng Nam cho rằng V-League có thế tiếp tục hay không phụ thuộc vào công bố hết dịch của nước nhà. Khi có thể trở lại sau dịch cần ưu tiên các tỉnh dịch ít thi đấu trước.

Tuy nhiên, đó cũng mới chỉ là đề xuất của các đội. Mọi quyết định sẽ do Ban tổ chức đưa ra trên cơ sở tham khảo ý kiến của các đội bóng. 

Và dù có nhiều đề xuất đưa ra trong cuộc họp ngày hôm nay nhưng chắc chắn chỉ khi dịch bệnh lắng xuống, bóng V-League mới tính đến chuyện lăn trở lại.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?