Bạn muốn tắt quảng cáo?

SC Heerenveen ngầm thông báo tương lai của Văn Hậu?

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 12:45
2.6/5 của 181 đánh giá
Với việc đẩy một loạt các cầu thủ đang sở hữu mức lương thuộc top đầu của CLB, SC Heerenveen dường như đang ngầm thông báo tương lai không mấy tốt đẹp của Văn Hậu tại đây.

Đại dịch Covid-19 đang gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến giới túc cầu giáo, khi các giải đấu bóng đá đều bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn, các cầu thủ lâm cảnh “ngồi chơi xơi nước” còn BLĐ các đội bóng thì đau đầu với bài toán tài chính.

Nguồn thu từ các trận đấu không còn đồng nghĩa với việc các CLB buộc phải cân đối lại quỹ lương cũng như các chi phí liên quan để đảm bảo và duy trì hoạt động. Nhiều CLB hàng đầu thế giới như Barcelona, Munich hay Juventus đều ra thông báo cắt giảm lương nhằm san sẻ bớt gánh nặng tài chính.

SC Heerenveen không phải là ngoại lệ. Mới đây, đội bóng của Văn Hậu đã quyết định thanh lý 5 cầu thủ để giảm sức nặng của quỹ lương. Theo đó, 5 cái tên phải ra đi bao gồm: Daniel Hoegh, Ricardo van Rhijin, Warner Hahn, Filip Bednarek và Trevor Doorbusch.

Trang web của SC Heerenveen đăng thông báo chính thức

Trang web chính thức của CLB (sc-heerenveen.nl) đã xác nhận thông tin trên: “CLB đã chính thức hủy hợp đồng của các cầu thủ đội 1 mà sẽ hết hạn khi mùa giải khép lại. Chúng tôi đưa ra thông báo này bởi theo quy định của FIFA, tương lai của họ phải được làm rõ trước ngày 1/4”.

Tuy nhiên, động thái này của SC Heerenveen không chỉ nhằm giải quyết vấn đề tài chính, mà dường như còn ngầm thông báo tương lai của Văn Hậu. Kể từ khi gia nhập đội bóng Hà Lan, tiền vệ 21 tuổi đã không được HLV Johnny Jansen trọng dụng dù nhiều lần đích thân GĐĐH của CLB đã lên tiếng trấn an dư luận về việc Văn Hậu phải ngồi dự bị.

Văn Hậu thường xuyên làm bạn với ghế dự bị tại SC Heerenveen

Đã thế, Văn Hậu còn mới dính chấn thương đầu gối trong trận đấu ở đội trẻ Jong Heerenveen. Cộng thêm động thái tinh giảm nhân sự này, có thể thấy tương lai của cầu thủ gốc Thái Bình càng mờ mịt hơn bao giờ hết. Đặc biệt, Văn Hậu còn đang sở hữu mức lương cao thứ 4 tại CLB.

Cụ thể, tiền vệ này đang hưởng mức lương khoảng 450.000 euro (khoảng 11,5 tỷ đồng) trước thuế, trung bình mỗi năm Văn Hậu nhận về túi 217.125 euro. 3 đồng đội nhận lương cao hơn Văn Hậu là Ricardo Van Rhijn (307.000/năm), Daniel Hoeegh (296.000/năm) và Nemanja Mihajlovic (260.000/năm). 

2 trong số 3 cái tên kể trên chính là nằm trong danh sách các cầu thủ SC Heerenveen vừa thanh lý hợp đồng. Do đó, bất chấp nguyện vọng được tiếp tục thi đấu tại châu Âu của Văn Hậu cũng như , nhiều khả năng SC Heerenveen sẽ nói lời chia tay với tuyển thủ ĐT Việt Nam.

Thủy Tiên

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?