Bạn muốn tắt quảng cáo?

Siêu cò bất ngờ khi CLB Việt Nam không mua cầu thủ Thái Lan

Thứ Năm, ngày 11/02/2021 - 12:26
3.1/5 của 10 đánh giá
Traisit Thongdang, nhà môi giới cầu thủ nổi tiếng người Thái Lan mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc các CLB của Việt Nam không chiêu mộ các cầu thủ người Thái Lan.

Traisit Thongdang, “siêu cò” người Thái Lan từng đưa nhiều cầu thủ từ đất nước này sang Việt Nam chơi bóng. Nổi bật nhất là Kiatisak hay Dusit từ cách đây 20 năm. Việc HAGL khi đó chiêu mộ được Kiatisak khiến truyền thông khu vực rất bất ngờ.

Các ngoại binh đến V.League chơi bóng rất nhiều ở thời điểm hiện tại, nhưng không có sự góp mặt của cầu thủ Thái Lan nào. Điều này khiến ông Traisit cảm thấy đáng tiếc bởi những giá trị mà cầu thủ Thái Lan mang lại nếu họ tới chơi bóng ở Việt Nam.

Nhà môi giới người Thái chia sẻ: "Tôi thấy khó hiểu khi hiện nay các đội bóng Việt Nam không quá quan tâm đến cầu thủ Thái Lan. Tôi có thể hỗ trợ để mang qua Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi của Thái, là những tuyển thủ quốc gia".

Siêu cò Traisit từng mang Kiatisak tới Việt Nam

"Như các bạn thấy đấy, thương vụ Kiatisak cách đây 20 năm đã khiến truyền thông dậy sóng như thế nào. Nếu điều này lặp lại (các cầu thủ Thái Lan tới Việt Nam) thì chắc chắn lượng theo dõi, sự quan tâm của cộng đồng bóng đá Thái Lan tới các đội Việt Nam sẽ tăng đột biến.

“Những điều ấy sẽ mang lại cho bóng đá Việt Nam rất nhiều giá trị. Đầu tiên là giá trị chuyên môn. Những cầu thủ tôi  có trong tay đều là tuyển thủ quốc gia, đảm bảo sự thành công về chất lượng con người.”

“Thứ hai là về mặt thương mại. Khi một cầu thủ Thái Lan nào đó ký hợp đồng với các CLB Việt Nam, đội bóng ấy có thể mở rộng thị trường bán áo đấu. Các CĐV Thái Lan rất thích mua áo đấu chính hãng của cầu thủ họ yêu mến.”

“Thứ ba, khi có nhiều cầu thủ Thái Lan tại V-League, bản quyền truyền hình giải đấu sẽ được khai thác nhiều hơn. Các đài truyền hình tại Thái Lan sẽ mua bản quyền V-League nhằm phục vụ khán giả Thái Lan. Lợi ích kinh tế từ việc này là không hề nhỏ.”

Việt Nam được nhiều lợi ích nếu mua cầu thủ Thái Lan

Bên cạnh những lợi ích trên còn là sự thúc đẩy về mặt kinh tế. Các CĐV Thái Lan sẽ sang Việt Nam để theo dõi cầu thủ họ yêu mến chơi bóng. Đồng thời họ sẽ kết hợp với du lịch nội địa Việt Nam. Rất nhiều mặt có lợi, nhưng tôi rất tiếc khi các CLB Việt Nam chưa để tâm nhiều đến những lợi ích này".

V.League hiện tại chủ yếu sử dụng ngoại binh châu Phi và Nam Mỹ. Hy vọng trong tương lai, các CLB sẽ chú ý hơn đến việc sử dụng các cầu thủ ngoại trong châu Á và khu vực Đông Nam Á.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?