Bạn muốn tắt quảng cáo?

Siêu cúp châu Âu có thể được tổ chức ở bên ngoài lục địa già

Thứ Năm, ngày 11/10/2018 - 17:59
5/5 của 1 đánh giá

UEFA đang xem xét một đề xuất về việc tổ chức trận tranh siêu cúp châu Âu bên ngoài lục địa già bởi điều này sẽ mang đến nguồn lợi rất lớn về kinh tế.

Xem thêm:

Trong một buổi họp gần nhất của UEFA, đã có những đề xuất về việc tổ chức những trận đấu quan trọng như chung kết Champions League, chung kết Europa League hay siêu cúp ở bên ngoài . Mặc dù vậy, những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá châu Âu đã ngay lập tức gạt bỏ những đề xuất tổ chức 2 trận chung kết Champions League hay Europa League ở bên ngoài lục địa già.

Đang có những đề xuất về việc tổ chức trận siêu cúp tại bên ngoài Châu Âu

Mặc dù vậy, siêu cúp châu Âu lại vẫn đang là đề xuất được bỏ ngỏ trong buổi họp này. Nhiều đại diện của các CLB lớn cũng đang mong muốn trận siêu cúp được tổ chức tại một địa điểm bên ngoài châu Âu. Điều này sẽ mang đến những lợi ích lớn về thương mại với UEFA cũng như cho chính các đội bóng hàng đầu.

Ngoài ra, việc tổ chức vào thời điểm trước khi mùa giải bắt đầu cũng không khiến cho các cầu thủ bị quá tải hay mệt mỏi vì những chuyến bay. Nếu một trận đấu được tổ chức ở những địa điểm như Mỹ, Trung Quốc hay Nhật Bản, nguồn lợi thu về sẽ là rất lớn. Cùng với đó là cơ hội quảng bá thương hiệu của những đội bóng này sẽ được tận dụng tối đa.

Điều này sẽ mang lại nguồn lợi rất lớn

Những năm gần đây, trận siêu cúp đã được tổ chức ở những đất nước kém phát triển về bóng đá tại châu Âu như Estonia, Na Uy, Georgia hay Macedonia thay vì tổ chức thường xuyên tại công quốc Monaco như trước. Mặc dù điều này là tốt cho việc thúc đẩy bóng đá ở đất nước này nhưng nó lại không mang nhiều lợi ích về kinh tế. 

Chính vì vậy, nhiều đại gia châu Âu đang tỏ ra thích thú với đề xuất khác lạ này của UEFA. Nếu trận siêu cúp diễn ra hấp dẫn như trận siêu cúp giữa Real Madrid và Atletico Madrid hồi đầu mùa, giá trị kinh tế thu lại sẽ vô cùng lớn.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?