Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vòng 5 V.League 2021: 2 trận siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 12:30
5/5 của 3 đánh giá
Vòng 5 V.League 2021 diễn ra với nhiều cặp đấu hấp dẫn. Đáng chú ý là trận aiêu kinh điển bóng đá Việt Nam giữa CLB TP.HCM và Hà Nội trên sân Thống Nhất, đại chiến giữa Viettel và HAGL trên sân Hàng Đẫy.

Vòng 4  V.League 2021 đã kết thúc với các kết quả nằm trong dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hà Nội FC, CLB TP.HCM, Viettel đều giành chiến thắng trước các đội bóng được đánh giá yếu hơn lần lượt là Đông Á Thanh Hóa, Sài Gòn FC và Nam Định. Bất ngờ nhất là trận hòa không bàn thắng giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League 2021.

Tạm gác lại những kết quả ở vòng 4, các đội ngay lập tức hướng đến vòng đấu thứ 5 với nhiều khó khăn. Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách tới sân của TP.HCM trên sân Thống Nhất – trận đấu được xem là siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam. Nhà đương kim vô địch Viettel tiếp đón HAGL trên sân nhà sau khi vừa trải qua trận thắng đầy cảm xúc trước Nam Định ở vòng 4.

Sau 2 trận đầu mùa toàn thua, Hà Nội FC đã trở lại quỹ đạo bằng 2 chiến thắng liên tiếp. Trước mắt Hà Nội FC là một đối thủ ưa thích. Ông Chu Đình Nghiêm từng nói nửa đùa nửa thật: “Bọn tôi không ngại CLB TP.HCM vì đá với họ dễ hơn rất nhiều so với các đối thủ khác”.

Trận cầu tâm điểm ở vòng 5 V.League giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC

Trong 12 lần đối đầu với nhau, Hà Nội FC giành chiến thắng tới 10 lần. Tuy nhiên đây vẫn được xem là trận đấu đáng được chờ đợi nhất của vòng đấu, nhất là khi CLB TP.HCM có Lee Nguyễn trong đội hình. Sẽ rất khập khiễng nếu so sánh trận TP.HCM vs Hà Nội so với trận siêu kinh điển của bóng đá thế giới Real Madrid - Barcelona ở cấp độ chuyên môn, nhưng với bóng đá Việt Nam thì đây hứa hẹn là một cuộc đối đầu nghẹt thở khi cả hai đều rất muốn đánh bại đối thủ.

Hà Nội FC lúc này khá giống với hình ảnh của Barca cách đây 10 năm. Họ đi lên bằng những sản phẩm “cây nhà lá vườn” với lối chơi kiểm soát bóng vượt trội, sử dụng nhiều đường chuyền ngắn với đội chính xác cao. Trong khi đó CLB TP.HCM đầu tư mạnh vào những bản hợp đồng bom tấn, hứa hẹn là nhân tố bùng nổ ở trận đấu này.

Ở trận cầu giữa Viettel và HAGL cũng rất được chờ đợi. Thời điểm hiện tại, cuộc so giày giữa Viettel và HAGL cũng chẳng khác nào “siêu kinh điển” của V.League. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sau khi đánh bại Nam Định, họ như “vị vua trở lại” trong cuộc chiến sau khởi đầu khá tệ. Đặt lên bàn cân vào lúc này, rõ ràng Viettel đang tỏ ra nhỉnh hơn HAGL nhờ sở hữu hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất V.League. Bộ đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải chắc chắn sẽ được kỳ vọng khóa chặt những mũi nhọn tấn công bên phía đội khách.

HAGL có chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy gặp Viettel

Tuy nhiên HAGL cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Dưới “triều đại” của HLV Kiatisak Senamuang, đội bóng phố Núi “biết mình biết ta” hơn thay vì chơi thứ bóng đá mong manh dễ vỡ. Thứ bóng đá HAGL thể hiện ở mùa giải năm nay cho thấy được dáng dấp của một ông lớn đích thực. Điều này khiến cho nhà ĐKVĐ Viettel phải thực sự lo lắng trước thềm vòng 5 V.League sắp tới.

Ở trận đấu này, một trận hòa với HAGL có lẽ đã là một thành công. Đó là sự khôn ngoan của một đội bóng biết lượng sức mình, biết xác định mục tiêu cho từng trận và từng đối thủ. Còn với Viettel, với tâm thế đội chủ nhà chắc chắn họ sẽ chơi tấn công và cởi mở hơn trước đối thủ.

Ngoài 2 trận đại chiến nói trên, vòng 5 V.League còn chứng kiến những màn đối đầu hấp dẫn giữa SHB Đà Nẵng vs SLNA; Nam Định vs Topenland Bình Định hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng.

SLNA vừa có 1 trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay sau khi đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 4. Trong khi đó SHB Đà Nẵng lại nhận thất bại đầu tiên trước Bình Định sau 3 trận toàn thắng.

Nam Định sẽ tiếp đón tân binh Topenland Bình Định trên sân nhà Thiên Trường. Liệu rằng sức nóng tại “chảo lửa” sẽ làm run sợ những đôi chân của tân binh V-League, đặc biệt họ mới trải qua trận thắng Đà Nẵng với phần thưởng 1 tỷ đồng.

Video kết quả trận đấu Hà Nội FC vs Thanh Hóa - vòng 4 V.League:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?