Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA cần làm gì để có mùa giải 2021 thành công?

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 10:41
3.5/5 của 31 đánh giá
SLNA đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2021 ngay từ ngày 12/11. Đội bóng xứ Nghệ cần thay đổi những điều gì đó có mùa bóng sau thành công hơn.

Điều đầu tiên SLNA cần thay đổi là hoàn thiện hơn lối chơi hiện tại. Cũng giống như một mùa giải gần đây, lối chơi của SLNA ở mùa giải 2020 là khá đơn điệu và dễ bị bắt bài. Đội bóng xứ Nghệ thi đấu phụ thuộc khá nhiều vào ngôi sao số một là tiền vệ Phan Văn Đức.

Những đường lên bóng của SLNA thường xuyên phải đi qua chân của Văn Đức và phần nào đó là ngoại binh Peter Onyekachi.

Văn Đức đang phải gồng gánh hàng công SLNA

Lối chơi này chỉ đạt được hiệu quả ở đầu mùa giải 2020, khi các đối thủ chưa tìm ra cách khắc chế cách vận hành này. Cụ thể là SLNA đã có chuỗi 5 trận bất bại (từ vòng 1 đến vòng 5) tại V.League 2020, nổi bật trong số đó là thắng lợi 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy của đương kim vô địch Hà Nội FC.

Tuy nhiên, cách vận hành của SLNA đã bị vô hiệu hóa triệt để ở các vòng đấu sau đó. Phan Văn Đức bị phong tỏa chặt chẽ, những pha tấn công và phản công nhanh của SLNA đã trở nên vô hại.

Kết thúc giai đoạn 1 V.League 2020, đội bóng xứ Nghệ nằm trong số những đội có hàng công tệ nhất của giải đấu khi chỉ ghi được 10 bàn thắng. Thông số này cho thấy Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Peter Onyekachi... gặp nhiều khó khăn thế nào trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Đó là lý do vì sao mà thầy trò HLV Ngô Quang Trường không thể lọt vào nhóm A, mà phải chơi tại nhóm B cho giai đoạn 2.

Để tránh khỏi việc bị bắt bài dễ dàng như ở mùa giải 2020, Ban Huấn luyện SLNA phải xây dựng cho đội nhà một lối chơi đa dạng và hiệu quả, với những phương án dự phòng khác nhau. Để đạt được điều này, HLV Ngô Quang Trường và các cộng sự phải sở hữu được những cầu thủ chất lượng hơn trong đội hình. Chỉ mình Phan Văn Đức là không đủ để “gánh” cả đội bóng trong cả mùa giải.

SLNA cần có thêm những cầu thủ chất lượng

Muốn thay đổi mình, điều thiết yếu mà SLNA phải làm là tăng cường lực lượng. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ giữ chân thành công thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và trung vệ, đội trưởng Hoàng Văn Khánh. Tuy nhiên, họ cũng vừa để mất 2 tiền đạo chủ lực là Hồ Tuấn Tài, Felipe Martins vào tay CLB TP.HCM và DNH Nam Định.

Theo kế hoạch đã định, Ban lãnh đạo SLNA sẽ làm việc với một số cầu thủ vừa hết hạn hợp đồng như thủ môn Lê Văn Hùng, hậu vệ Trần Đình Đồng, tiền vệ Nguyễn Phú Nguyên và đặc biệt là bộ đôi ngoại binh Gustavo Santos - Peter Onyekachi. Ngoài ra, đội chủ sân Vinh cũng sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm tiền đạo ngoại để thay thế cho vị trí của Felipe Martins, người đã ra đi.

Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ chắc chắn không thoát khỏi cảm giác lo lắng, bất an khi đội bóng con cưng chưa có động thái nào trên TTCN. Hiện tại, các đối thủ ngang sức tại V.League 2021 của SLNA đang có cho mình những bản hợp đồng mới rất chất lượng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có thêm Trương Trọng Sáng, Trần Phi Sơn và Giang Trần Quách Tân; SHB Đà Nẵng có thêm Rafaelson, Nguyễn Huy Hùng, Hedibo Gustavo...

SLNA vẫn đang bất động trên TTCN

Chắc chắn trong những ngày còn lại của TTCN, những CLB khác như Thanh Hóa, DNH Nam Định và Hải Phòng sẽ chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, để thoát khỏi cạnh đua trụ hạng khốc liệt như mùa giải năm nay. Hiện tại Thanh Hóa đã gia hạn hợp đồng với Hoàng Vũ Samson, Louis Epassi và đón chào sự trở lại của tiền vệ Lê Quốc Phương; DNH Nam Định cũng vừa bổ sung chân sút Felipe Martins từ chính SLNA; Hải Phòng thì cũng gọi Jeremie Lynch về từ Than Quảng Ninh...

Vì vậy, nếu không hoàn thiện lối chơi và bổ sung lực lượng với những cái tên chất lượng hơn, SLNA sẽ gặp vô vàn khó khăn ở mùa giải 2021. Được biết, đội bóng xứ Nghệ đang tính tới phương án chiêu mộ lại tiền đạo Michael Olaha, cầu thủ từng thi đấu rất thành công trong màu áo SLNA ở giai đoạn 2017 - 2019. Có ngoại binh chất lượng sẽ giúp SLNA dễ đá hơn rất nhiều.

Lê Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?