Bạn muốn tắt quảng cáo?

Malaysia tính rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 09:58
2.9/5 của 15 đánh giá
Chơi không quá tệ tại bảng G, vòng loại World Cup 2022, nhưng báo Malaysia vừa đưa tin đội tuyển quốc gia của họ có thể sẽ rút lui khỏi đấu trường này. Điều này sẽ xảy ra nếu chính phủ Malaysia cấm tổ chức các trận đấu hoặc ra nước ngoài thi đấu.

Cách đây không lâu, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) khẳng định sẽ không có đợt tập trung kiểu cách ly cho đội tuyển quốc gia đến hết năm vì dịch COVID-19.

Tổng thư ký Stuart Ramalingam của FAM nhấn mạnh: “Chúng ta không thể làm được gì do số ca nhiễm COVID-19 trong nước tăng đột biến. Ban đầu chúng tôi dự định tập trung đội tuyển sau Malaysia Cup nhưng rồi giải đấu đấy thì hủy, còn việc tập trung thì phải hoãn. FAM sẽ sớm thảo luận với HLV Tan Cheng Hoe về kế hoạch cho đội tuyển. Dự kiến đội tuyển quốc gia sẽ tập trung vào tháng 1-2021 hoặc chỉ là 4-5 ngày trước khi vòng loại trở lại vào tháng 3-2021”.

Đội tuyển Malaysia khó khăn trong việc hội quân

Để giải quyết phần nào khó khăn trên, FAM đã phải thảo luận với Malaysia Football League về lịch đấu của mùa giải mới. Sau khi chốt được lịch thi đấu của mùa sau, FAM sẽ chốt ngày tập trung của đội tuyển quốc gia Malaysia.

Ông Ramalingam cũng đề cập khả năng xấu nhất là rút lui, không dự tiếp vòng loại World Cup bảng G của Malaysia: “Nếu chính phủ đưa ra những quy định cấm tổ chức hoặc cấm ra nước ngoài thi đấu thì bóng đá Malaysia phải tuân thủ. Việc rút lui nếu có sẽ ảnh hưởng với những tác động lâu dài đối với bóng đá Malaysia.

Dù sao chúng tôi vẫn hy vọng đến thời điểm đấy, dịch COVID-19 được khống chế tốt hơn và chính phủ cho phép đội tuyển thi đấu vì năm 2021 không chỉ có vòng loại World Cup mà còn có AFF Cup rất quan trọng với bóng đá Malaysia”.

Tất nhiên Malaysia không muốn kịch bản bỏ giải xảy ra

Sau năm lượt trận của bảng G, vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Malaysia đang có được vị trí nhì bảng với 9 điểm, dẫn đầu là Việt Nam với 11 điểm. Xếp thứ 3 là Thái Lan có 8 điểm, UAE 6 điểm xếp thứ 4 và Indonesia đứng đội sổ khi chưa có được điểm số nào.

Theo lịch đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa công bố thì Malaysia sẽ tiếp đón Việt Nam vào ngày 30-3-2021.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?