Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA đấu Thanh Hóa: Gặp gỡ cố nhân là định mệnh, vui buồn cứ tuỳ duyên

Thứ Tư, ngày 10/06/2020 - 10:24
2.9/5 của 42 đánh giá
Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 4 V-League 2020 là trận derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hóa và SLNA. Đây là cuộc gặp của cố nhân - HLV Nguyễn Thành Công với tư cách là tân huấn luyện viên trưởng đội bóng xứ Thanh với đội bóng cũ SLNA.

HLV Nguyễn Thành Công đã chính thức trở thành tân huấn luyện viên trưởng , ngay sau khi đội bóng xứ Thanh thông báo sa thải chưa đầy 1 ngày. Ngay ở vòng 4 CLB Thanh Hóa sẽ đối đầu với trên sân nhà. Đây là cuộc đối đầu đặc biệt với cá nhân HLV Thành Công trên cương vị HLV trưởng CLB Thanh Hóa khi đối đầu với đội bóng cũ SLNA.

HLV Nguyễn Thành Công là con trai của HLV Nguyễn Thành Vinh - người từng dẫn dắt SLNA suốt 24 năm trong giai đoạn hoàng kim nhất của đội bóng xứ Nghệ. HLV sinh năm 1977 cũng đã có nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ tại SLNA.

HLV Thành Công được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Thanh Hóa

Từng là người vui buồn cùng SLNA nhưng giờ đây HLV Thành Công phải trực tiếp đối mặt với đội bóng cũ với tư cách huấn luyện viên trưởng. Giờ đây nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Công là đưa đội bóng xứ Thanh vượt qua khó khăn hiện nay, cũng như hoàn thành mục tiêu mùa giải. Mùa giải năm nay chỉ có 1 đội bóng rớt hạng, nhưng không vì thế mà nhiệm vụ của tân HLV Thành Công nhẹ nhàng.

Việc được bổ nhiệm ở thời điểm này khiến HLV Thành Công vô cùng bị động trong công tác chuẩn bị lực lượng. Ông chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu gặp SLNA trong khi thị trường ngoại binh vừa đóng cửa. HLV Thành Công sẽ lắp ghép Hoàng Vũ Samson, Văn Thắng, Trọng Hùng và Đình Tùng như thế nào?

→ Xem thêm:

Trong lễ ra mắt đội bóng, HLV Thành Công không ngần ngại chia sẻ những vấn đề đang tồn đọng tại Thanh Hóa và nhiệm vụ sắp tới của ông quả thực là không hề dễ dàng: “Vấn đề lớn nhất có lẽ vẫn là tinh thần và thể lực. Ngoài ra, tôi sẽ cố gắng cải thiện khả năng phòng ngự trước tiên. Tôi chỉ có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với SLNA.”

“Thanh Hoá có nhiều cá nhân tốt, nhưng như thế không có nghĩa mình thích thắng ai là thắng. Cần phải thực tế một chút, 1 điểm lúc này cũng là quý giá rồi và tôi sẽ cố gắng để mang về điểm số đầu tiên cho Thanh Hoá.”

phía trước của đội bóng xứ Thanh cũng là tương đối vất vả khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh như SLNA, Nam Định hay Viettel.

Tuy nhiên chiến lược gia sinh năm 1977 có lý do để tự tin ở cuộc đối đầu với đội bóng cũ. Hơn ai hết, HLV Thành Công hiểu rõ SLNA với những điểm mạnh và điểm yếu của Văn Lắm, Đình Châu, , Tuấn Tài.

HLV Thành Công sẽ đối đầu với đội bóng cũ SLNA tại vòng 4 V-League

Thanh Hóa vẫn còn những cái tên như Trọng Hùng, Văn Hội đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu, Hoàng Vũ Samson vẫn là cái tên được chú ý nhất. Đó đều là những cái tên chất lượng và biết đâu đó sẽ phù hợp với lối chơi của HLV Thành Công xây dựng sắp tới.

Bên cạnh sức ép thì HLV trẻ tuổi này cũng được toàn quyền quyết định về lựa chọn công sự và quyết định về chuyên môn thay vì chịu ảnh hưởng từ bầu Đệ.

Cả V-League đang chờ xem liệu bóng đá xứ Thanh có gượng dậy được cùng với HLV mới Nguyễn Thành Công ở trận derby vùng Bắc Trung Bộ hay không. Nếu tiếp tục trắng tay ở vòng đấu thứ 4 này, họ sẽ tiếp tục chôn chân ở dưới đáy của bảng xếp hạng và đến gần hơn với nhóm 6 đội dự “chung kết ngược” ở giai đoạn hai.

Rõ ràng cuộc gặp gỡ của những cố nhân luôn mang đến cho người hâm mộ bóng đá những cảm xúc thật đặc biệt. Nhưng kết quả của trận đấu vẫn là cái đích cuối cùng mà người ta hướng đến. Cho dù kết quả có ra sao, HLV Thành Công hãy bắt tay những người cũ ở SLNA và mỉm cười thật tươi bởi cuộc gặp gỡ thật đặc biệt và đầy tự hào này.

Bên cạnh HLV Thành Công, trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA còn là dịp để hậu vệ gặp lại đội bóng cũ Thanh Hóa. Cầu thủ số 16 từng từng có 3 mùa bóng thi đấu cho đội bóng xứ Thanh trước khi về lại với SLNA, vì thế, đây chắc chắn là màn đối đầu để lại nhiều cảm xúc dành cho cầu thủ này.Ở trận đấu với Thanh Hóa vào ngày 12/6 tới, Đình Đồng nhiều khả năng sẽ mang băng đội trưởng của SLNA. Đây sẽ là vinh dự lớn cho cầu thủ này trong ngày về lại với mái nhà xưa.

 

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?