Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA cần điều kiện gì để vào nhóm an toàn sau lượt đi V-league 2020?

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 11:13
2.7/5 của 6 đánh giá
Sau 11 vòng đấu, SLNA đang nằm trong nhóm có nguy cơ cao phải tranh suất trụ hạng V-league. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ vẫn có thể vào nhóm an toàn sau lượt đi nếu đạt được điều kiện này.

Theo cách đá phân hạng của V-league năm nay, sau khi giai đoạn lượt đi khép lại, top 8 đội bóng dẫn đầu sẽ được vào nhóm A để cạnh tranh huy chương. Trong khi đó, nhóm 6 đội xếp cuối sẽ phải đá tranh suất trụ hạng. Hiện tại, sau 11 vòng đấu, SLNA đang tạm xếp thứ 11 với vỏn vẹn 12 điểm.

Song đây vẫn chưa phải thành tích nghèo nàn nhất của SLNA trong những năm qua. Tại V-league 2018, khi đó Quế Ngọc Hải còn đeo băng đội trưởng, anh cùng các đồng đội chỉ giành được 11 điểm, xếp ở vị trí thứ 12 sau khi lượt đi kết thúc.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ đã có màn vực dậy mạnh mẽ ở lượt về với kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp, qua đó khép lại mùa giải với 42 điểm và nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Để lặp lại điều kỳ diệu đó ở mùa giải năm nay, trước hết, nhiệm vụ của SLNA lúc này là chen chân vào top 8.

SLNA cần lấy lại tinh thần như hồi đầu mùa

Điều kiện cần và đủ là SLNA phải giành được 6 điểm trong 2 trận còn lại của giai đoạn 1. Theo lịch ban đầu, SLNA sẽ đón tiếp HAGL trên sân nhà ở vòng 12 và làm khách trước Hải Phòng FC ở vòng 13. Với sự trở lại của hàng loạt trụ cột như đội trưởng Văn Khánh, Đình Đồng hay Xuân Mạnh, SLNA có khả năng cao hoàn thành nhiệm vụ.

Trong trường hợp đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường không giành trọn 6 điểm, quyền tự quyết sẽ không còn nằm trong tay của SLNA. Cá biệt hơn, nếu chỉ giành được 3 điểm ở 2 trận đấu còn lại, SLNA sẽ chỉ có 15 điểm, cộng với hiệu số bàn thắng bại quá thấp, chắc chắn đội bóng xứ Nghệ phải đá trụ hạng.

SLNA có hiệu số thấp do hàng công chỉ ghi được 7 bàn

Nhìn vào BXH V-league 2020 hiện tại, các đối thủ trực tiếp của SLNA trong cuộc đua vào top 8 sẽ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa và Becamex Bình Dương. Lợi thế của SLNA thành tích đối đầu tốt trước Bình Dương hay Đà Nẵng nhưng lại kém hiệu số so với những đội mà SLNA bị cầm hòa như Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Ở 2 lượt đấu tiếp theo, Bình Dương sẽ làm khách Than Quảng Ninh và Viettel. Trong khi Thanh Hóa trực tiếp đối đầu Hà Tĩnh và Hà Nội FC. So với các đối thủ, rõ ràng lịch thi đấu của SLNA có phần dễ thở hơn.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?