Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA làm khách tại Thanh Hóa: Liệu hàng thủ có còn vững vàng?

Thứ Tư, ngày 10/06/2020 - 15:23
2.4/5 của 56 đánh giá
SLNA đang cho thấy khả năng chắc chắn nơi hàng phòng ngự khi là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới tại V-League 2020. Nhưng liệu sau chuyến hành quân tới xứ Thanh, thành tích ấy của họ có còn được giữ vững?

Đã “mất đi” những nhân tố quan trọng nơi hàng thủ như người gác đền Nguyên Mạnh, trung vệ thép Damir Memovic cùng hậu vệ phải Trần Đình Hoàng song không vì thế mà đánh mất sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Kể cả khi đội trưởng Hoàng Văn Khánh vắng mặt vì chấn thương, những cầu thủ nơi tuyến phòng ngự của đội chủ sân Vinh vẫn thi đấu rất kiên cường để giúp SLNA tạo ra thành tích ấn tượng khi trở tành đội bóng duy nhất chưa thủng lưới cho tới thời điểm này mùa giải V-League 2020.

Chính điều đó đang giúp cho SLNA bay cao với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, thậm chí, họ còn đang bằng điểm với đội dẫn đầu là TP.HCM. Tại vòng 4 V-League, đại diện xứ Nghệ có chuyến hành quân tới sân , đội đã toàn thua sau 3 vòng đầu tiên.

SLNA chưa để thủng lưới tại V-League 2020

Trên lý thuyết, SLNA có thừa tự tin để hướng tới một chiến thắng nữa, nhất là khi phong độ của 2 bên đang là trái lập. Dù vậy, vẫn có lý do để người hâm mộ đại diện xứ Nghệ cẩn trọng, nhất là cho hàng phòng ngự vững vàng của thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

→ Xem thêm:

Theo đó, trong số 15 lần hành quân tới sân Thanh Hóa trên mọi mặt trận, SLNA mới chỉ có 2 lần ra về với mảnh lưới được giữ nguyên. Đó là các cuộc so tài ở cúp quốc gia 2005 và V-League 2014. Còn lại, đội bóng chủ sân Vinh đều để đối phương ghi bàn.

Liệu điều đó có được duy trì sau trận đấu với Thanh Hóa

Thành tích ấy rõ ràng không phải là điều mà SLNA hướng đến ở cuộc so tài tại vòng 4, nhất là khi kể từ đầu mùa giải, Thanh Hóa mới chỉ có được vỏn vẹn 1 pha lập công. Tuy nhiên, cẩn thận không thừa, thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn có những lý do để chuẩn bị kỹ càng nhất trước thềm cuộc đối đầu sắp tới.

Ngoại trừ yếu tố sân nhà và tiếng nói của lịch sử, Thanh Hóa không thể so sánh với SLNA vào thời điểm này. Sự tự tin mà đại diện xứ Nghệ mang theo là điều vô cùng cần thiết song cùng các đồng đội cũng cần có được 90 phút tập trung để tiếp tục nối dài thành tích không thủng lưới kể từ đầu mùa giải.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?