Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA thua liền 3 trận: Chuyện gì đang xảy ra ở đội bóng xứ Nghệ?

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 14:05
3.1/5 của 41 đánh giá
3 trận thua liên tiếp, trong đó có những thất bại trước 2 đối thủ xếp cuối bảng, SLNA – từ chỗ đang cạnh tranh ngôi đầu giờ rơi xuống vị trí thứ 9. Vậy thực sự, chuyện gì đang xảy ra với đại diện xứ Nghệ?

Sau chiến thắng oanh liệt 1-0 trên sân Hàng Đẫy để leo lên ngôi đầu bảng V-League, SLNA đang trải qua chuỗi ngày thực sự khủng hoảng. 3 trận thua liên tiếp tại V-League, trong đó có những thất bại trước những đối thủ đang xếp cuối như DNH.Nam Định cũng như Quảng Nam thực sự khiến fan hâm mộ thất vọng đồng thời phơi bày những điểm yếu trong cách vận hành lối chơi của đội bóng xứ Nghệ, đó là:

Lối chơi công cùn, thủ kém

Đồng ý rằng SLNA đã thất bại trên sân Quảng Nam phần nào đó bởi tiếng còi “méo mó” của trọng tài Nguyễn Minh Thuận khi ông từ chối một quả penalty cho đại diện xứ Nghệ rồi lại công nhận bàn thắng chẳng rõ ràng mà đội chủ nhà có được.

Tuy nhiên, những con số thống kê thì chỉ rõ sự yếu đuối mà SLNA thể hiện trước Quảng Nam. Ngoài việc cầm bóng 51%, Quảng Nam  còn tung ra 7 cú sút với 3 đi trúng đích, trong khi con số ấy với đại diện xứ Nghệ chỉ là 2 cú sút cùng 1 bàn thắng.

Với một thế trận lép vế như vậy, chuyện SLNA thất bại thực tế cũng không phảo là điều khiến người bất ngờ. Thêm vào đó, đội chủ sân Vinh đang thực sự thiếu đi một cái tên đủ sắc bén để kéo cả đội bóng tiến lên và thay đổi cục diện trận đấu.

SLNA đang gặp vấn đề trong cách tấn công 

SLNA đang có Phan Văn Đức nhưng kể từ đầu mùa, tiền đạo sinh năm 1996 cũng mới có 2 pha lập công (1 trong số đó tới từ chấm 11m). Còn lại, những chân sút ngoại của họ gần như “vô dụng” trước khung thành đối thủ. Đáng chú ý, SLNA cũng là đội duy nhất có cặp tiền đạo ngoại binh không ghi bàn cho tới hết vòng 8 V-League.

Trước đó, ở thất bại bạc nhược 0-3 trước DNH.Nam Định, SLNA cũng chỉ tung ra 6 cú sút nhưng không đưa bóng đi trúng khung thành. Vậy tính rộng ra, sau 180 phút, khi gặp 2 đội đang xếp cuối bảng của từng vòng, đội bóng xứ Nghệ chỉ có 1 pha dứt điểm đi đúng vào cầu môn đối thủ. Bởi thế cho nên, không thất bại thì… cũng khó mà thắng.

Hàng công bế tắc còn hàng thủ liên tục bị o ép, SLNA vì thế mà thua trận. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, hàng công của cả DNH.Nam Định lẫn Quảng Nam đều không mạnh và khả năng tấn công mà họ tạo ra cũng không phải là quá đa dạng.

Trong khi hàng thủ cũng bộc lộ nhiều sai lầm

Chỉ có riêng bài tạt cánh, đánh đầu cũng khiến bộ đôi trung vệ Bá Sang rồi Gustavo vất vả chống đỡ. Dù có đông cầu thủ nơi hàng phòng ngự song việc để Đỗ Merlo rồi Hữu Phước ghi bàn từ các pha bóng bổng cho thấy SLNA đang có vấn đề với khu vực phòng thủ, đặc biệt là cách chống đỡ các tình huống bóng ở trên không.

Xét cho cùng, SLNA đang thiếu một người biết chỉ huy hàng phòng ngự cũng như điều phối hàng tấn công. Chính vì thế cho nên, họ đang trải qua chuỗi trận thực sự khó khăn. Khi mà hàng tiền đạo bế tắc, các cầu thủ tuyến dưới cũng không có sự hỗ trợ nhằm tạo ra đột biến trong cách chơi.

Và khi không thể gây áp lực cho đối phương, hàng thủ SLNA lại phải đối mặt với những thách thức và chuyện họ bị o ép rồi mắc tới sai lầm cũng là điều dễ hiểu.

SLNA đang “quên” đi người hâm mộ

Trước mắt thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn là chặng đường rất dài và bởi vậy, họ thực sự cần những người hâm mộ sát cánh, đồng hành cùng với mình. Tuy nhiên, ban tổ chức đội bóng mà cụ thể là sân Vinh cần xem lại và có trách nhiệm với các cổ động viên.

Họ không thể để phe vé chợ đen công khai trong khi người hâm mộ lại chẳng thể vào sân dù khao khát được tiếp lửa cho các cầu thủ. Với các phe vé, điều họ quan tâm có lẽ không thực sự là việc đồng hành cùng với đội bóng.

BTC cần có trách nhiệm với fan hâm mộ

Hơn lúc nào hết, trong thời điểm khó khăn này, SLNA rất cần những cổ động viên sát cánh và vực dậy tinh thần chiến đấu. Muốn làm điều đó, ban tổ chức sân cần tạo điều kiện để những người thực sự yêu, thực sự mong muốn tạo ra thứ tình cảm ấy vào sân.

Video highlight DNH Nam Định vs SLNA - V.League 2020 vòng 7

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?