Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 10 CLB Đông Nam Á thu hút khán giả nhiều nhất: SLNA, Hà Nội FC và 4 đại diện Việt Nam góp mặt

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 15:30
2.8/5 của 121 đánh giá
Sông Lam Nghệ An cùng với Hà Nội FC là hai trong 10 đội bóng ở Đông Nam Á thu hút khán giả nhiều nhất ở mùa 2020. Đây là điều thực sự đáng khâm phục khi mà giải đấu bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19.

Mới đây, fanpage  diễn đàn bóng đá Đông Nam Á có đưa ra thống kê về top 10 CLB Đông Nam Á có số lượng khán giả đến sân đông nhất mùa 2020 (tính trong giải quốc nội). Theo đó, 6/10 CLB của V.League đã có tên trong danh sách này. Cụ thể, các CLB tại Việt Nam được xướng tên bao gồm: DNH Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL, TP.HCM, Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC.  

Trong đó, Sông Lam Nghệ An đứng thứ 9 trong danh sách này với 49.155 người đến sân Vinh theo dõi trận đấu ở mùa giải năm nay. So với riêng các CLB tại V.League, SLNA đứng thứ 5 trong tổng số 6 đội (xếp trên Hà Nội FC là 44.859). Dẫu sao, đây cũng có thể xem là niềm vinh dự của SLNA. Ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Vinh đã có khởi đầu ấn tượng với chuỗi 5 trận bất bại và không để thủng lưới lần nào.

Nhờ vậy mà SLNA cũng thu hút được khán giả quan tâm trong giai đoạn đầu mùa bóng. Đây cũng là mùa giải mà SLNA dù gặp nhiều khó khăn khi 2 trụ cột là thủ môn Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc sang Viettel. Dẫu sao những gương mặt trẻ như Đình Châu, Bá Sang, Văn Đức, Văn Hoàng đã giúp SLNA hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

 

SLNA với sân Vinh là 1 trong 10 CLB có số khán giả tới sân nhiều nhất mùa giải vừa qua 

Đứng đầu trong danh sách 6 CLB Việt Nam nói riêng cũng như top 10 các CLB Đông Nam Á nói chung, DNH Nam Định đứng vị trí số 1 với tổng số khán giả đến sân là 110.342 người – nhiều gần gấp đôi đội xếp thứ 2 là Persebaya Surabaya (Indonesia) có 62.227 người đến sân.

 Cần phải nói thêm, do bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành ảnh hưởng đến việc đến sân theo dõi của CĐV ở nhiều nước trong khu vực, việc Việt Nam có thể khống chế được dịch bệnh và cho phép các trận đấu ở V.League được đón khán giả, ở một số lượng giới hạn giúp cho nhiều CLB của Việt Nam lọt vào danh sách kể trên.

Top 10 CLB có số khán giả tới sân nhiều nhất mùa vừa qua 

 Tính trong 3 năm gần đây, Indonesia vẫn là vương quốc bóng đá, nếu tính về số lượng khán giả. Tổng số lượng người hâm mộ đến sân theo dõi các mùa bóng luôn đạt ngưỡng trên 3 triệu khán giả, cao gấp 3 lần so với Việt Nam. Tuy nhiên do bối cảnh dịch Covid-19 như đã đề cập kể trên, Việt Nam đã vươn lên trên cả Indonesia. Đó cũng là thành quả cho nỗ lực của cả đất nước Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng.

 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?