Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sốc: Chủ nhà Thái Lan có thể bị loại khỏi VCK U23 Châu Á

Thứ Ba, ngày 24/12/2019 - 10:12
5/5 của 1 đánh giá

U23 Thái Lan rất có thể sẽ bị Liên đoàn bóng đá Châu Á tước đi cơ hội tham dự VCK U23 Châu Á vì những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất cho dù là đội chủ nhà.

Vào tháng 5 năm nay, truyền thông bóng đá Thái Lan đã đưa tin về việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) có thể sẽ bị tước quyền tham dự VCK U23 Châu Á 2020 vì cơ sở vật chất không đảm bảo. Chủ tịch của FAT – ông Somyot Poompunmuang đã lên tiếng khẳng định rằng một số SVĐ như Chiang Mai, Thammasat University, SVĐ Songkhla và Rajamangala sẽ sớm được cải tạo để phục vụ cho giải đấu tới.

Tuy nhiên, dù đánh giá khá tích cực về những nỗ lực của Thái Lan tuy nhiên Liên Đoàn bóng đá Châu Á – AFC vẫn cần đến một đợt kiểm tra cuối cùng vào ngày 27/12 tới để hoàn tất việc bàn giao các SVĐ để tổ chức giải đấu.

Nếu không đạt được những điều kiện mà AFC đặt ra, không loại trừ khả năng Thái Lan sẽ bị tước quyền đăng cai và các cầu thủ của ĐT U23 Thái Lan cũng bị loại khỏi giải đấu, bởi họ đã không vượt qua được vòng loại diễn ra hồi tháng 3 vừa qua trên SVĐ Mỹ Đình.

ĐT U23 Thái Lan đứng trước nguy cơ bị loại khỏi VCK U23 Châu Á

Tuy nhiên, trước đợt kiểm tra cuối cùng này, ông Kongsad Yodmanee, đại diện của Thái Lan cho biết việc cải tạo và nâng cấp 4 SVĐ nói trên đều không gặp phải những cản trở lớn và nước này đã sẵn sàng bàn giao các sân đấu nói trên để phục vụ cho giải đấu diễn ra từ ngày 8 – 26/1/2020.

Tại vòng loại U23 Châu Á vừa qua, U23 Thái Lan nằm cùng bảng K với U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Brunei. Voi Chiến đã giành được những chiến thắng đậm trước Indonesia và Brunei, tuy nhiên khi chạm trán ĐT U23 Việt Nam, các cầu thủ xứ Chùa Vàng đã nhận trận thua thảm với tỷ số 0-4.

U23 Thái Lan từng nhận trận thua với tỷ số 0-4 trước U23 Việt Nam

Kết quả này đã khiến cho ĐT U23 Thái Lan chỉ xếp ở vị trí thứ 2 và không thể lọt vào top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Tuy nhiên, với tư cách là đội chủ nhà, U23 Thái Lan vẫn có suất tham dự VCK U23 Châu Á sắp tới.

Về phần ĐT U23 Việt Nam, các chàng trai áo đỏ vừa có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và đã sẵn sàng cho giải đấu mà chúng ta đang là đương kim á quân.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?