Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và chuỗi phong độ kì quái tại ngoại hạng Anh 2019/20

Thứ Ba, ngày 24/12/2019 - 06:19
5/5 của 1 đánh giá

Man United đang trải qua một mùa giải tương đối bất ổn và khó tin về mặt phong độ ở ngoại hạng Anh. Họ thực sự là CLB vĩ đại khi phải chạm trán các đối thủ lớn nhưng tầm vóc ấy nhanh chóng biến mất nếu như đụng độ những đối thủ thuộc dạng trung bình.

25 điểm sau 18 vòng đấu – đó thực sự là thành tích tệ hại với một CLB như Man United. Chính sự bất ổn mà họ tạo ra là nguyên nhân khiến cho Quỷ đỏ mãi vẫn không thể chen chân vào top 4 giải đấu. Tuy nhiên, nếu xét về thành tích đối đầu với top 8 tại ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thuộc hạng cao nhất nhì.

Cụ thể, trải qua 7 trận đấu với các CLB trong top 8, Man United thắng 4, hoà 3, ghi 14 bàn trong khi chỉ 7 lần thủng lưới. Thành tích 15 điểm mà họ có được chỉ thấp hơn duy nhất Liverpool, đồng thời vượt trội Leicester, Man City, Chelsea – những CLB đang giữ những vị trí ở top 4.

Kể từ đầu mùa, Man United đã thắng Man City, Chelsea, Tottenham, Leicester, trong khi hoà Arsenal và khiến Liverpool cực kỳ vất vả mới có 1 điểm rời Old Trafford. Chuỗi thành tích ấn tượng ấy thực sự cho thấy tầm vóc một đội bóng lớn ở những trận cầu lớn của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Thành tích của MU với những CLB trong top 8

Tuy nhiên, ngoại hạng Anh là một giải đấu đường trường rất dài và phong độ ở các trận cầu lớn không thể che nổi thực tế là Man United đang gặp vô vàn khó khăn trước các đối thủ nhỏ. Trận thua mới đây khi chạm trán đội cuối bảng Watford thực sự cho thấy sự bất ổn của Quỷ đỏ.

Theo thống kê, trong 11 cuộc đối đầu với những đội bóng từ vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh trở xuống, thành tích của thầy trò Solskjaer thực sự tệ hại. Họ chỉ thắng được Brighton và Norwich trước khi có 4 trận hòa cùng với 5 trận thua. Những thất bại khi chạm trán Crystal Palace, Newcastle, Bournemouth, West Ham rồi Watford đến tương đối dễ dàng.

Thành tích cực kỳ tệ hại khi đối đầu với các CLB nhỏ

Thậm chí, nếu xét về thành tích đối đầu từ vị trí thứ 8 đến vị trí thứ 20, Man United là một trong những CLB kém nhất, với chỉ vọn vẹn 10 điểm, cao hơn Watford và Norwich. Đây rõ ràng là bài toán mà Solskjaer cần sớm đưa ra lời giải để giúp Man United trở lại, không chỉ ở các cuộc so tài đỉnh cao mà còn với những trận đấu nhỏ, điều mà Quỷ đỏ thường làm rất tốt dưới thời Sir Alex.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?