Bạn muốn tắt quảng cáo?

Son Heung Min và lời dặn dò từ người thầy, người cha – Son Woong-Jung

Chủ Nhật, ngày 10/03/2019 - 13:53
5/5 của 1 đánh giá

Tiền vệ người Hàn Quốc lớn lên và chơi bóng dưới sự dẫn dắt của người cha và cũng là một cựu cầu thủ bóng đá – ông Son Woong-jung. Cho đến tận bây giờ, khi đã là một ngôi sao của bóng đá thế giới, nhưng lời khuyên của cha vẫn luôn được anh đón nhận như một lẽ tự nhiên để sự nghiệp của mình thật sự thăng hoa.

Tham khảo thêm:

Đằng sau thành công của một ngôi sao thế giới, không thể thiếu đi những người thầy, những huấn luyện viên giỏi. Với Cristiano Ronaldo, đó chính là Sir Alex Ferguson, với Busquets đó là Pep Guardiola, còn với riêng Son Heung Min – tiền vệ đang chơi cho Tottenham, người thầy đầu tiên của anh chính là người cha ruột – ông Son Woong-Jung.

Cha của Son Heung Min vốn là một cầu thủ có tiếng ở Hàn Quốc, và ông luôn muốn các cậu con trai của mình phải nỗ lực hết sức để tập luyện, khi Son Heung Min mới lên 10 tuổi, anh đã phải nhận những bài tập hết sức khắt khe từ cha mình trong đó có bài tập tâng bóng liên tục trong vòng 4 tiếng.

Son Heung Min và cha – ông Son Woong Jung

“Sau khi tâng bóng trong suốt 3 giờ đồng hồ, tôi đã kiệt sức và lảo đảo, mắt tôi hoa lên và thậm chí tôi còn thấy sàn nhà chuyển sang màu đỏ. Tất cả mọi người trong gia đình tôi vẫn thường kể lại chuyện này cho đến tận bây giờ, bố tôi lúc đó dù rất tức giận khi tôi không thể hoàn thành bài tập tuy nhiên nó vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ”, tiền vệ sinh năm 1992 nhớ lại.

Không chỉ khi ở nhà, mà kể cả khi đến trường, ông Son Woong-Jung cũng đến và yêu cầu thầy giáo dạy thể dục của con trai mình áp dục bài tập tâng bóng suốt 40 phút. 

“Cha tôi là một người thầy và một huấn luyện viên rất nghiêm khắc, thậm chí là đáng sợ. Nhưng cũng phải thôi, ở Hàn Quốc, các ông bố đều như vậy”, Son Heung Min đã thấm nhuần những lời răn dạy, những bài học của cha để rồi sau này, anh luôn hết mình trên sân tập cũng như trong thi đấu để có được kết quả tốt nhất.

Để trở thành ngôi sao như hiện tại, Son đã phải trải qua những bài tập khắt khe của cha

“Cha tôi luôn nghĩ về tôi và tạo điều kiện tốt nhất để tôi thể hiện mình, nếu không có ông, chắc giờ này tôi sẽ không ở đây và tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của môi trường bóng đá đỉnh cao”.

9 tháng vừa qua với Son Heung Min thật đặc biệt, kể từ vòng chung kết World Cup, chiến thắng trước đội tuyển Đức, rồi sau đó là chức vô địch Asian Games cùng đội tuyển U-23 Hàn Quốc, xen lẫn vào đó là một chút tiếc nuối khi phải dừng chân tại vòng tứ kết Asian Cup trước Qatar.

Son giành chức vô địch Asian Games cùng ĐT U23 Hàn Quốc

Trở lại với Tottenham từ những giải đấu quốc tế, Son vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Mauricio Pochettino và 14 bàn thắng sau chỉ 23 lần ra sân đã chứng tỏ chiến lược gia người Argentina đã đúng khi đặt niềm tin vào tiền vệ người Hàn Quốc, thành tích top 3 ở Premier League và lọt vào tứ kết UEFA Champions League ở thời điểm hiện tại của Spurs có đóng góp không nhỏ của Son Heung Min.

Cùng với những con số thống kê ấn tượng sau các trận đấu, điều khiến Son nhận được sự yêu mến từ các cổ động viên của Spurs còn là sự khiêm nhường nơi anh và nụ cười tỏa nắng mỗi khi ghi bàn cho đội nhà. Son luôn có một phong thái rất khác khi thi đấu, anh luôn yêu quý các cổ động viên, và cả những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, Son không bao giờ tỏ ra ngạo mạn với đồng đội và đối thủ

“Cha tôi đã từng nói, kể cả khi con có cơ hội ghi bàn, nhưng khi thấy đối thủ bị đau hay chấn thương, phải đá bóng ra biên ngay lập tức và quay lại xem mức độ nghiêm trọng của họ. Chúng tôi cùng là cầu thủ với nhau và chúng tôi phải biết tôn trọng lẫn nhau, kể cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.

Mỗi khi Son thi đấu cho Tottenham, vẫn có thấp thoáng những cổ động viên người Hàn Quốc mang cờ đến sân cổ vũ cho anh, không phải chỉ vì họ muốn xem một cầu thủ con cưng của nước nhà thi đấu, mà họ thực sự có tình cảm với chàng trai tài năng này.

Luôn có các cổ động viên của Hàn Quốc đến sân cổ vũ cho Son và Tottenham

Không chỉ trong bóng đá, mà còn cả ở cuộc sống thường ngày, những lời khuyên của cha luôn là những điều mà Son khắc cốt ghi tâm. 

“Cha tôi đã nói một điều mà tôi cho rằng nó thật sự đúng, khi bạn lập gia đình, thì họ sẽ là điều mà bạn phải ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, khi chơi bóng, bạn nên cố gắng để đạt được thành tích cao nhất, vươn lên đẳng cấp cao nhất, để khi lập gia đình, những năm 33. 34 tuổi, bạn có thể tập trung cho tổ ấm của mình hơn, cho cả một cuộc sống dài trước mắt”.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?